(รีวิวเกมมือถือ) Shadow Brides: Gothic RPG เกม Strategy RPG ในธีมโกธิค เปิดให้เล่นกันแล้ว

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบสไตล์โกธิค ตะวันตก ในช่วงราวๆ ยุคกลางแฟนตาซี และเป็นเกมแนว Strategy ที่เล่นเข้าใจได้ไม่ยากอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

โดยตัวเกม Shadow Brides นี้จะเป็นเรื่องราวในโลกยุคกลางที่กำลังจะมีภัยอันตรายจากการอัญเชิญปีศาจออกมาอาลาวาด และตัวเอกก็ได้ติดอยู่ในลูบเรื่องราวนี้มานาน และเขาจำเป็นต้องตามหาพรรคพวกในการเอาชนะภัยอันตรายที่เข้ามาคุกคามโลกใบนี้ให้ได้

ในโลกของเกมนี้จะมาในธีมของโกธิค (ยุคสมัยระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 12-15) ที่คนเล่นจะได้เจอกับฉากหลังและเหล่าตัวละครที่มีการสวมใส่เสื้อผ้าดีไซน์ต่างๆ ออกมาในแนวเฉพาะทางโดยเฉพาะในธีมของยุโรป อย่างเช่นชุดเสื้อผ้าอาภรณ์ที่พลิ้ว และโค้งไหวอย่างอ่อนช้อย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว Strategy ที่จะมีช่องให้คนเล่นเลือกเอาตัวละครไปวางได้เมื่อมีค่าพลังเพียงพอในการหยิบเอาไปลงเล่น และตัวละครก็จะทำการโจมตีและใช้สกิลจัดการอีกฝ่ายเอง คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครเตรียมไว้ได้ถึง 8 คน

ตัวละครแต่ละคนนั้นจะมีระยะในการโจมตีและเป้าหมายในการโจมตีที่แตกต่างกันและคนเล่นสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเอาใครวางช่องไหนก็ได้ เมื่อวางแล้วตัวละครจะเน้นโจมตีในทิศทางเดียวกันก่อนแล้วค่อยไปโจมตีช่องอื่นต่อ บางคนตีได้ 1 ช่อง บางคนตีได้ทุกช่อง ซึ่งก็ต้องดูกันไป

จุดความแตกต่างก็คือเกรดตัวละคร เกมนี้แม้ว่าจะสามารถอัพระดับตัวละครได้แต่สกิลของตัวละครก็จะเหมือนเดิม ดังนั้นในแง่ของเกรดตัวละครหากได้เกรด SSR มาเล่นก็จะได้เปรียบกว่า แต่ก็เพราะเป็นเกมกาชา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวละคร SSR จะเอามาอัพเกรดได้ยากกว่า

แต่ด้วยระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องรอเวลาต้องกดสกิล แค่จับวางเอาแล้วเดี๋ยวที่เหลือตัวละครจะสู้ให้ จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ค่อนข้างง่ายและคนเล่นแค่ต้องคอยระวังการโจมตีของอีกฝ่าย รวมทั้งเลือกตัวละครลงสู้ให้เหมาะสม โดยมากตัวละครทุกคนจะใช้ผ่านได้

และไฮไลท์ของเกมคืองานอาร์ตที่จะปลดล็อคภาพเซ็กซี่ๆ มาให้ชมกัน (ตรงนี้ต้องระวังข้างหลังด้วยตอนเล่น) และมีระบบมอบของขวัญและจะพาตัวละครไปออกเดตได้ ดังนั้นคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสาวๆ ในลุคเซ็กซี่ก็น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม Strategy ที่เล่นได้ง่าย
  • ภาพเกมไม่ได้กินสเปคอะไรนัก
  • ปลดล็อคภาพเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆ
  • ตัวละครสามารถเลื่อนระดับได้
  • โดยหลักแล้วทุกตัวสามารถเล่นผ่านได้สบาย

สำหรับเกม Shadow Brides: Gothic RPG ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)