(รีวิวเกมมือถือ) Dragon Knights Idle ศึกนักรบมังกรแบบ IDLE แนวนอน

เรามีเกมใหม่ที่เป็นเกมแนว IDLE มาแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน โดยคอนเชปของเกมนี้ก็คือเกม IDLE เล่นง่ายๆ สบายๆ และเน้นอัพเกรดอย่างเดียวพอ และมาในธีมของนักรบมังกรอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Dragon Knights Idle นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกที่เคยสงบสุขแต่เมื่อจอมมารได้มาคุกคามโลก เพื่อกอบกู้ทุกอย่างกลับคืนมา มนุษย์จึงได้ร่วมมือกับมังกรในการออกผจญภัยเพื่อเก็บกวาดพวกปีศาจทั้งหลายเหล่านี้

ตัวละครในเกมนั้นจะเป็นการขี่มังกรแล้วออกไปฟันดาบ แน่นอนว่ามีตัวละครเดียว มังกรที่ขี่ก็มีตัวเดียว ที่เหลือเน้นอัพเกรดเอา ไม่มีเปลี่ยนอาวุธ ไม่มีใช้สกิล แต่ถ้าอยากเปลี่ยนสกินก็ทำได้ แต่ต้องเติมเงินน่ะนะ

เฉกเช่นเดียวกันกับเกม IDLE เกมอื่นๆ ที่ตัวละครในเกมจะวิ่งและตีไปเรื่อยๆ โดยไม่หยุดพัก ในแต่ละด่านนั้นจะมีทั้งหมด 5 ด่าน ซึ่งบอสจะอยู่ในด่านที่ 5 และเมื่อผ่านครบด่านหลักสิบ (ด่าน 20 ด่าน 30 ฯลฯ) ก็จะเปลี่ยนฉากหลังให้เห็นว่าสถานที่มีการเปลี่ยนแปลง

คนเล่นจะมีสกิลให้เลือกในการอัพเกรดเยอะมาก ทั้งโจมตี ป้องกัน เพิ่มบัพ เพิ่มความเร็ว ฯลฯ และนอกจากตัวละครแล้วยังสามารถเรียกมังกรออกมาช่วยสู้ได้ และมังกรก็จะต้องมีการอัพเกรดด้วยเช่นกัน

เนื่องจากเกมนี้มีหัวข้อในการอัพเกรดที่เยอะมาก ดังนั้นเกมจึงมีการฟาร์มเงินได้กระจุยกระจาย ปิดเกมก็ยังสามารถฟาร์มได้ (แต่ตัวละครจะวิ่งที่เดิม) รวมไปถึงจะเลือกให้ตัวละครวนสู้อยู่ด่านโซนเดียวกันไปก่อนได้หากผ่านบอสไปด่านต่อไปไม่ไหว

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือการใช้เพชรในการซัมม่อนอุปกรณ์ออกมา ซึ่งก็จะเหมือนกับเกมกาชาอุปกรณ์เกมอื่น แต่เกมนี้ก็ได้เพชรเป็นของรางวัลในระดับที่เยอะมากเช่นกัน มีสุ่มตั้งแต่ 10 ครั้ง 20 ครั้ง 30 ครั้ง ของซ้ำก็เอามาตีบวกได้ แถมมีให้สุ่มทั้้งอาวุธ อุปกรณ์ แหวน คือเรียกง่ายๆ ว่ามีหลายอย่างต้องทำกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นจะเป็นโหมดดันเจี้ยนให้เข้าไปตีบอสจำกัดเวลาคล้ายกับสู้กับบอสในด่านสุดท้ายเพื่อรับของเอามาฟาร์ม เกมนี้มีด่านให้เล่น 200 ด่านพร้อมความยากทั้งหมด 5 ระดับ จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้เรื่อยๆ ส่วนโฆษณาจะมีให้ต้องกดเองเท่านั้น ไม่มีการโผล่มาบัง อันนี้สบายใจได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมุมมองแนวนอน
  • ภาพไหลลื่น ไม่กินสเปค
  • มีการอัพเกรดเยอะแต่ก็ได้เงินเยอะ
  • สุ่มของได้ค่อนข้างเยอะ
  • ปิดเกมก็ฟาร์มของได้

สำหรับเกม Dragon Knights Idle ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)