(รีวิวเกมมือถือ) เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เกมจากอนิเมะดัง เปิดให้เล่นแล้ว

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว คือหนึ่งในอนิเมะแนวต่างโลกที่โด่งดังอย่างมากจนได้เอามาทำเป็นซีซั่นสอง ซึ่งเกมตัวนี้เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ได้อาจารย์ผู้แต่บมาช่วยดู มามีส่วนในการพัฒนาด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

สำหรับเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว นั้นเป็นเรื่องราวของชายที่เสียชีวิตและได้เกิดใหม่ในต่างโลกในร่างของสไลท์ที่มีพลังของนักปราชญ์ สามารถกินเพื่อเอาพลังมาเป็นของตัวเองได้ ในเกมนั้นได้เริ่มเหตุการณ์ตอนที่พบกับซิสุ คนญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกที่เสียชีวิตและมาเกิดใหม่ในโลกนี้เช่นกัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเทิร์นเบส โดยจะสามารถใส่ตัวละครลงทีมได้ถึง 5 ตัวละคร วางได้ 9 ตำแหน่งโดยจะวางใครในตำแหน่งไหนก็ได้ ระบบเกมนั้นตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติแต่เวลาเลือกสกิลนั้นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้

ความโดดเด่นของระบบเกมก็คือหากตัวละครมีการวางตัวละครเข้าขากันและโจมตีถูกจังหวะล่ะก็ ตัวละครคนอื่นๆ จะโจมตีต่อเนื่องกันเป็นคอมโบในตาเดียวไปเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นการโจมตีหลายครั้งกับศัตรูได้ในคราวเดียว

ไฮไลท์เด่นสุดของเกมนี้ก็คือฉากคัทซีนตอนใช้สกิล โดยเมื่อตัวละครใช้สกิลแล้วจะมีฉากอนิเมชั่นแบบ 3D มาให้ชมแล้วภาพก็ทำออกได้สวยอีกด้วย ท่วงท่าถูกและการขยับก็ถูกต้อง แถมตัวละครปกติก็ยังมีฉากอนิเมชั่นเท่ๆ มาให้ชมอีกด้วย

อีกความน่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือระบบการพัฒนาตัวละครที่ตัวละคร 1 คนจะไม่มีร่างอื่น (ในเวลานี้) และคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถแข็งแกร่ง อัพระดับเกรดตัวละครให้สูงขึ้นในบางค่าสเตตัสได้อีกด้วย

และตัวเอกของเกมอย่างสไลม์ริมุรุ ก็จะมีระบบดูดกลืนแบบในต้นฉบับ โดยเมื่้อผ่านด่านไประดับหนึ่งจะได้รับสกิลใหม่มา เราก็ต้องเอาไปให้ริรุมุดูดกลืนก่อน แล้วก็จะได้สกิลใหม่มา และคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนสกิลในการเล่นได้อิสระอีกด้วย

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งนเกมจากอนิเมะที่มีแฟนๆ รอคอนมาอย่างยาวนานและเซอร์ไพรส์มากอีกด้วยที่ได้เล่นกันในเซิร์ฟ SEA พร้อมภาษาไทย แต่ด้วยการเล่าเนื้อเรื่องที่ตัดไปตัดมา คนที่จะเล่นสนุกก็จะเป็นทางฝั่งผู้เล่นที่อ่านเนื้อเรื่องนี้มาแล้วเสียมากกว่า

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ลิขสิทธิ์แท้ถูกต้อง
  • กราฟฟิฟ 3D อนิเมชั่นจัดเต็ม
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย
  • ตัวละครอัพเกรดไประดับสูงได้
  • ภาพสวย ไม่ค่อยกินสเปค

สำหรับ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ