(รีวิวเกมมือถือ) Kingdom Heroes M เกมสามก๊กในตำนาน มาเป็นเกมมือถือแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้นในฐานะของเกมสามก๊กที่มีการนำเสนอเกมที่ไม่มีใครเหมือน นั่นก็คือ 3Kingdoms Online ซึ่งเรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานขวัญใจชาวไทยกันเลยทีเดียว และตอนนี้้เกมดังกล่าวก็ได้กลับมาอีกครั้งบนมือถือ ซึ่งด้เปิดทดสอบให้เล่นกันในเวลานี้

สำหรับตัวเกม Kingdom Heroes M นี้จะเป็นเกมในธีมสามก๊กคนเล่นจะได้เป็นหนึ่งในทหารที่เข้าร่วมสงคราม ความแตกต่างของสามก๊กเกมนี้กับเกมสามก๊กเกมอื่นคือเราจะเป็นทหารปกติที่เริ่มจากชั้นผู้น้อยและไต่เต้าขึ้นมาเป็นทหารระดับสูงเคียงบ่าเคียงไหล่กับขุนพลในตำนานภายหลัง (คือไม่ได้ตีซี้กับพวกเขาในตอนแรกของเกมเลย)

ความโดดเด่นของเกมอันเป็นเทรนมาร์คของเกมเลยก็ว่าได้นั่นก็คือภาพของเกม ที่มีการนำเสนอมุมมองภาพแนวนอนแบบ 2.5D (ในสมัยนั้นเกมภาพ 3D ถือว่ามีไม่กี่เกม) ทำให้มีกลิ่นอายของเกมสไตล์คอลโซลเข้ามา ซึ่งถ้าคนไหนคุ้นชินกับภาพเกมของยุคแฟมมิค่อมจะถนัดกับภาพเกมแนวนี้มาก

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG ที่คนเล่นจะสามารถมีอิสระในการเล่นเกมที่จะรับเควสต์ไหนมาทำก็ได้ เดินเล่นในเมือง ติดต่อซื้อขายแลกเปลี่ยนกับคนเล่น หรือจะเล่นไปตามที่เกมกำหนดไล่เรียงมาเป็นทีละเควสต์ หรือว่าจะเอาตัวละครไปปล่อยออโต้ทิ้งไว้นอกเมืองก็สามารถทำได้เช่นกัน

สิ่งที่ตัวเกมแตกต่างจากต้นฉบับนั่นก็คือระบบการเล่นที่เพิ่มความสะดวกสบายเพิ่มมาให้ อย่างเช่นระบบออโต้ ระบบเข้าดันเจี้ยนที่สามารถวาร์ปไปได้ และที่เด็ดก็คือระบบจับปาร์ตี้อัตโนมัติในพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้คนเล่นเก็บของจากศัตรูทำเควสต์ได้เร็วอีกด้วย ไม่ต้องหาเพื่อนให้เสียเวลาเพราะเกมจะจับคู่ให้เลย

ตัวเกมยังมีระบบเด่นอย่าง PVP ที่จะสามารถเข้าสนามประลองในการต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นเพื่อไต่แรงก์ได้อีกด้วย อีกทั้งเกมก็ยังโดดเด่นเรื่อง PVE เพราะลักษณะเกมจะเป็นการขี่ม้าออกไปสู้ดงศัตรู จึงทำให้เหมือนกับได้บุกโจมตีแบบการต่อสู้สงครามบนหลังม้าตลอดทั้งเกม

และทีเด็ดที่สุดของเกมนี้่ที่ตัวเกมในมือถือเอามาด้วยนั่นก็คือสงคราม คนเล่นจะสามารถตั้งกิลด์แล้วรวมพลเพื่อเตรียมทำสงครามกับผู้เล่นก๊กอื่นได้ (ในช่วงทดสอบก็เห็นว่า กิลด์คนไทยที่เคนเล่นเกมต้นฉบับมาก็เตรียมระดมพลทำสงครามกันแล้ว) เรียกได้ว่าคือระบบเด่นที่แท้จริงของเกมนี้เลยทีเดียว

ไม่ใช่แค่เป็นการจับยัดเอาเกมต้นฉบับเอามาใส่ในมือถืออย่างเดียว แต่ยังเป็นการเอาตัวเกมมาปรับให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ความสะดวกในการพกไปเล่นที่ไหนก็ได้อย่างเดียว แต่ยังทำให้ออกมาเล่นได้ง่ายด้วย ทีนี้แหละ ถ้าจะวอร์ก็ไม่ต้องเปิดคอมอีกต่อไปแล้ว วอร์กันในมือถือเนี่ยแหละ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม 3 ก๊กรุ่นดั้งเดิมกลับมาอีกครั้งบนมือถือ
  • ยังคงระบบการเล่นแบบเดิมทุกอย่าง
  • เพราะเป็นเกมอายุเยอะ เลยไม่กินสเปคบนมือถือเยอะ
  • โลกของ MMORPG มีอิสระในการเล่น
  • ฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกสบายบนมือถือ

สำหรับ Kingdom Heroes M ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS มีภาษาไทย สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)