10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ส.ค. 2019

เข้าสู่ช่วงเดือนสิงหาคมกันแล้วนะครับ ในช่วงนี้เองเราก็ได้เห็นเกมใหม่ๆ มาให้ได้เล่นมากขึ้น ขณะเดียวกัน ทางฝั่งเกมเดิม ก็ได้เริ่มมีการจัดอีเวนท์ซัมเมอร์ ซึ่งจะเป็นเรียกโปรโมชั่นให้คนเล่นเติมเงิน ดึงคะแนนยอดนิยมเกมกันอยู่ เราจะมาอัพเดตกันเช่นเคยว่า ในช่วงเวลานี้ เรตติ้งเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. PUBG MOBILE LITE 6. Eclipse Isle
2. Mr Bullet  7. Shootout 3D

3. Master Craft 8. Battle Disc
4. Infinity Era 9. Samurai Master
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1077.jpg
5. Jelly Shift 10. OnPipe

 

 

 

 

 

PUBG MOBILE LITE ตัวใหม่ ที่คนเล่นชื่นชอบมาก

ปฏิเสธไม่ได้ว่า PUBG เป็นเกมที่มีปัญหากับมือถือทุกเครื่อง ไม่ว่ามือถือตัวนั้นจะเป็นเรือธงรึไม่ก็ตาม (คือบางคนเจอ บางคนไม่เจอ) เนื่องจากเกมมีกราฟฟิกขนาดใหญ่ แม้จะปรับให้เหมาะกับมือถือแล้ว แต่บางคนก็ยังเจออาการกระตุก ทางทีมงานก็เลยทำเวอร์ชั่น Low ออกมาอีกที เหมือนเวอร์ชั่น PC ผลลัพธ์ก็คือ ถูกใจคนเล่นเกมมหาศาลเพราะมือถือสเปคไม่แรงก็เล่นได้ลื่นขึ้น ไม่แปลกใจที่ติดอันดับ 1 ได้ในชั่วพริบตา

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 290-640x313.jpg

Samurai Master ยังคงติดอันดับเกมมาแรงยอดนิยม

อีกหนึ่งเกมที่ยังติดอันดับมาจนถึงอาทิตย์ที่สองแล้วนะครับ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวเกมที่อยู่ในช่วงที่ดีมาก เพราะยังไม่มีเกมแนวเดียวกันมาแย่งตลาด แถมเกมก็ยังได้รับกระแสจากคนเล่นที่ดี หากเทียบกับเกมสามก๊กก่อนหน้านี้ ตัวเกมนั้นติดอันดับได้ยาวถึง 3 อาทิตย์ แล้วเกมนี้จะติดอันดับนานกว่านั้นรึไม่ ต้องรอลุ้นกันครับ

10 เกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Garena Speed Drifters
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1073.jpg
2.Garena RoV
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Ragnarok M: Eternal Love  8. เรียกข้าว่าท่านอ๋อง
4. PUBG MOBILE
9. Rise of Civilizations 
5.Saint Seiya : Awakening 10. Lords Mobile

Ragnarok M: Eternal Love ไต่อันดับขึ้นมาที่ 3 เหมือนตอนเกมเปิดช่วงแรกแล้ว!

เราจะมาดูทางฝั่งเกมทำรายได้ยอดนิยมกันบ้าง ดูเหมือนว่าผลลัพธ์จากการโปรโมตที่หนักหลังจากการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ (หรือจะด้วยพลังของ LISA ก็ได้) เกมสามรถทำอันดับรายได้ยอดนิยม กลับมาเป็นอันดับที่สาม ซึ่งเป็นอันดับเดียวกันกับตอนช่วงที่เกมมาเปิดแรกๆ เลย (แถมตอนนั้นแช่อันดับ 3 นานหลายเดือนด้วย) ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่า จะติดอันดับได้นานแค่ไหน

เรียกข้าว่าท่านอ๋อง เกมทำรายได้สูงจนติด TOP

แต่อีกเกมที่เรียกได้ว่าคุณพี่มาไกลเอามาก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเกมแนวนี้จะสามารถติดอันดับเกมยอดนิยมได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่แค่ว่าแนวเกมถูกใจคนเล่นอย่างเดียว แต่ตัวเกมยังได้มีการทำโปรโมชั่นที่ดี ในการมอบของตอบแทนให้กับคนเล่นได้ดีมากๆ คนเล่นจึงได้อุดหนุนเกมนี้มากด้วยนั่นเอง แต่จากประสบการณ์ ขอคำนายว่าน่าจะอยู่ได้อาทิตย์เดียวก่อนที่จะมีเกมอื่นมาเสียบแทน แต่จะเป็นอย่างนั้นรึไม่ เราต้องรอดูอาทิตย์ต่อไป

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 
1. Eclipse Isle 6. Athena
2. aquapark.io 7. Shootout 3D
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 906.jpg รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1077.jpg
3. Fun Race 3D 8. Jelly Shift
4. PUBG MOBILE 9. Draw it
5. Polysphere  10.Subway Surfers

 

Eclipse Isle เกมแบทเทิลรอยัลตัวใหม่ที่ได้รับความนิยมสูง

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมสูงมากทั้งแอนดรอยด์และ iOS จนเรียกได้ว่านี่คือเกม TOP แห่งอาทิตย์นี้เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเกมนี้ เกมแบทเทิลรอยัลตัวใหม่จาก Netease ซึ่งทั้งๆ ที่เกมเปกิดให้เล่นไล่เลี่ยกับอีกเกมที่มาใหม่ เกมตัวนี้กลับได้รับความนิยมมากกว่า ไม่ใช่แค่การนำเสนอที่แปลกใหม่เท่านั้น เกมยังได้นำเสนอภาพสไตล์อนิเมะมาด้วย และนั่นทำให้คนเล่นหลายคนถูกใจนั่นเอง


Athena ได้รับความนิยมจากฝั่ง iOS สูงกว่าแอนดรอยด์

และอีกหนึ่งเกมที่ได้มีการเปิดให้บริการมาในช่วงนี้นะครับ แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมจะไปติดอันดับทางฝั่ง iOS มากกว่าแอนดรอยด์ (ฝั่งแอนดรอยด์เกือบติดใน TOP 10 แล้ว ถ้าไม่แพ้เกมอินดี้ไปซะก่อน) และนั่นทำให้เกมนี้น่าสนใจอย่างมากทีเดียว เพราะปกติ เกม RPG สไตล์นี้มักจะไม่ค่อยติดอันดับบน iOS เท่าไหร่ แต่เกมนี้สามารถทำได้นั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือเรตติ้งของเกมในช่วงนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า เกม TOP ของอาทิตย์นี้ ก็จะเป็นตัวเกม Eclipse Isle ที่กวาดคะแนนเสียงยอดนิยมได้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS นั่นเอง ส่วนเกมอื่นๆ ก็เริ่มขยับมาให้เราเห็นกันมากขึ้น ทำให้อาทิตย์นี้แม้ว่าอาจจะยังไม่มีเกมใหม่ปังๆ มา แต่ก็เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ