10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 5 ของเดือน ก.ค. 2019

ในที่สุดก็ถึงช่วงสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ถ้าจะให้สรุปภาพรวมแล้ว ก็จะดูเงียบๆ ไปหน่อย แม้ว่าจะมีเกมใหม่มาให้เล่นกัน แต่ก็ไม่ใช่เกมพีคอะไร ผิดกับช่วงสิ้นเดือนที่แห่เอาเกมน่าเล่นๆ มาประกาศกันจนราวกับนัดกันมาเลยทีเดียว เรตติ้งเกมจะมีผลกระทบแน่นอน และเราจะมาดูกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Mr Bullet 6. Infinity Era
2. Samurai Master  7. เรียกข้าว่าท่านอ๋อง
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1079.jpg
3. Stick Fight: The Game Mobile 8. FIN World
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1077.jpg
4. Shootout 3D 9. Jelly Shift
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1075.jpg
5. LINE Cat Café 10. Extraordinary Ones

 

 

 

 

Infinity Era เกม RPG AUTO PLAY ที่มาแรงสุดๆ

จริงๆ แล้วช่วงสัปดาห์นี้ มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นมากถึง 4 – 5 เกมกันเลยทีเดียว แต่เกมที่อยู่ได้และติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงนั้นจะมีอยู่สามเกมครับ เกมแรกนั่นก็คือเกมนี้ ซึ่งเป็นเกมสไตล์ Auto Play แต่ที่ไม่ธรรมดานั่นก็คือ ตัวเกมจะเป็นภาพแนวการ์ตูนแฟนตาซีไปเลยทีเดียว หากเทียบกับเกมก่อนหน้านี้ที่เน้นแฟนตาซีเหมือนกัน มีความเป็นไปได้ครับว่าเกมนี้จะอยู่ได้นาน

LINE Cat Café เกมบริหารร้านที่ได้รับความนิยมสุดๆ

เรียกได้ว่าเป็นเกมแนวบริหารที่มาแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะโดยปกติแล้วเกมแนวบริหารจัดการร้านมักจะไม่ค่อยได้ขึ้นมาติด TOP 10 เท่าไหร่เพราะเป็นเกมแนวเฉพาะ แต่ก็ต้องยอมศิโรราบกับเกมตัวนี้่มาด้วยคอนเชปที่ไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นเกมที่น่ารักอีกด้วย โดนใจทาสแมวกันเป็นแถบๆ เลยล่ะครับ

10 เกมยอดนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 906.jpg
1. Dot n Beat 6. Fun Race 3D
2.Mr Bullet
7. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1079.jpg
3. aquapark.io  8. Stick Fight: The Game Mobile
4. Garena Free Fire
9. PUBG MOBILE
5.Samurai Master 10. Subway Surfers

 

 


Samurai Master อีกหนึ่ง TOP เกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ โดยเฉพาะฝั่งแอนดรอยด์ ก็ต้องเป็นเกมนี้ด้วย เหตุผลที่เกมนี้ได้รับความนิยม อันดับแรกก็คือตัวละครเกมนี้ที่้เป็นซัมมูไร และมีตัวละครที่หลายคนรู้จัก รวมไปถึงมีระบบการเล่นที่ง่ายแต่อาศัยการคัดเลือกจัดวาง จึงทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว

Stick Fight: The Game Mobile อาจหลุดเกมมาแรง แต่กลายเป็นเกมยอดนิยมไปแล้ว

แม้นว่าเกมนี้จะติดอันดับเพียงแค่อาทิตย์เดียวสำหรับเกมมาแรง แต่อย่าคิดว่าเกมจะไปแล้วไปเลย เพราะเกมได้เข้าไปอยู่ในดวงในของคนเล่นชาวแอนดรอยด์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และดูท่าจะเป็นเกมที่สามารถติดอันดับเกมมาแรงได้นานกว่าเกมมาแรงด้วย เกมไหนที่ติดอันดับในลิสต์นี้ได้ ไม่ธรรมดาเลยนะครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. aquapark.io 6. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1323.jpg
2. Shootout 3D 7. Picker 3D
3. Line เซฟ 8. Hello Neighbor

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 906.jpg
4. Polysphere 9. Fun Race 3D

5. PUBG MOBILE 10.Draw it

 

Line เซฟ กลับขึ้นมาฮิตอีกครั้งบน iOS

สำหรับทางฝั่ง iOS นั้นไม่ค่อยมีเกมใหม่สามารถโดนใจคนเล่น iOS เท่าไหร่นัก บ่งบอกถึงฐานคนเล่นที่แตกต่างจากแอนดรอยด์อย่างชัดเจน ที่น่าสนใจที่สุดก็คงเป็นเกมนี้ที่โดนปกติแล้วจะไม่มีทางขึ้นมาติดอันดับ กลับสามารถขึ้นมาติดอันดับได้ ทำให้เห็นได้ว่า กลุ่มคนเล่น iOS ไม่ได้อ้างอิงกับเกมใหม่เสมอไป

Shootout 3D เกมอินดี้สุดสนุกทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ส่วนเกมอื่นๆ นั้นมักจะเป็นเกมแนวอินดี้ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีเสียส่วนใหญ่ จะมีที่น่าสนใจก็จะเป็นเกมนี้ ที่ออกมาคอนเชปเดียวกันกับเกมอื่นๆ ในลักษณะเดียวกัน โดยทันทีที่เกมเปิดบริการมาใหม่ๆ ตัวเกมก็ได้ติดอันดับเกมยอดนิยมในทันทีทั้งแอนดรอยด์และ iOS ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอีกเกมที่มาแย่งลูกค้าไปจากเกมอื่นอย่างดีเลยครับ

เรียกได้ว่า เป็นสัปดาห์ที่เราเห็นความแตกต่างของกลุ่มคนเล่นแอนดรอยด์และ iOS กันอย่างชัดเจนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางฝั่ง iOS ที่จะสังเกตได้ว่า เกมใหม่ที่เข้ามาในวีคนี้ ไม่มีเกมไหนเลยที่สามาถโดนใจชาว iOS ได้ แน่นอนว่าวันอื่นๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็บ่งบอกได้ว่า เกมใหม่ทั้งหมด โดนใจแอนดรอยด์มากกว่า iOS ครับ