[รีวิวเกมมือถือ] เกม Action-RPG ผสมการวางแผน กราฟฟิกสุดเทพ! First Summoner

เกมภาพกราฟฟิกเทพๆมาใหม่กันอีกเกมกับ First Summoner ที่เป็นเกม Action-RPG ผสมผสานกับการวางแผนโดยใช้การอัญเชิญกองทัพมอนสเตอร์จากการ์ดเข้าช่วยต่อสู้ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้นอกจากการเล่นที่ผสานการอัญเชิญผ่านการ์ดแล้ว ยังมีภาพกราฟฟิคที่อลังกาลจัดเต็มมาๆ ทั้งเอฟเฟคท่าไม้ตายของบอสแต่ละตัวสวยงามเหมือนนั่งเล่นเกมคอลโซลเลย

Rachel จากเด็กสาวธรรมดาๆที่มีชะตากรรมต้องมาพัวพันกับยมทูตจนได้รับพลังแห่งการอัญเชิญ (Summon) ซึ่งสามารถอัญเชิญกองทัพคนตายหรือมอนสเตอร์ออกมาช่วยสู้ได้ โดยใช้การ์ดเป็นสื่อกลางในการอัญเชิญมอนสเตอร์

การอัญเชิญมอนสเตอร์จำเป็นต้องติดตั้งการ์ดก่อน โดยสามารถติดตั้งได้ทั้งการ์ดมอนสเตอร์และการ์ดสกิล เมื่ออยู่ในสนามรอจนมีมานาพอในการร่าย แตะที่การ์ดก็จะเป็นการร่ายออกมา หากเป็นสกิลจะเป็นการโจมตีใส่เป้าหมายที่โจมตีอยู่

ในฉากจะมีพวกกล่อง หรือไหตามทาง สามารถทำลายเพื่อให้ได้ Soul หรือมานาได้ หากโชคดีก็จะได้รับการ์ดมอนสเตอร์ด้วย ซึ่งเมื่อสะสมครบตามจำนวนจะสามารถอัพเกรด การ์ดนั้นๆให้แข็งแกร่งขึ้นได้

เคล็ดลับในการเล่นเกมนี้คือตัวแทงค์ เนื่องจากมอนสเตอร์ค่อนข้างจะถึกมาก เราจำเป็นต้องมีตัวแทงค์ที่ทนทาน พลังป้องกันสูง HP สูงๆไว้เป็นกันชนให้เรา เพื่อให้กองหลังของเราโจมตีง่าย ส่วนสกิลของเราควรเก็บไว้ใช้กับศัตรูที่มี Def หนาๆ เช่นตัวแทงค์ของศัตรูจะช่วยได้มาก ซึ่งการใช้การ์ดที่มีค่าร่ายสูงนั้นจะสามารถอัญเชิญมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากได้ แต่ใช้ค่ามานาในการร่ายสูงมาก ในช่วงแรกควรมีการ์ดที่ใช้มานาน้อยในการเรียกก่อน พอสะสมมานามากพอค่อยอัญเชิญมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งออกมาช่วยสู้

เมื่อเราผ่านเนื้อเรื่องไปซักระยะจะมีร้านค้าขายการ์ดให้เรารับเควส หรือซื้อการ์ดเพิ่มได้ พยายามมารับเควสที่นี่บ่อยๆเพื่อให้มีเงินไปซื้อการ์ดเพิ่ม นอกจากนี้อาวุธและชุดเกราะของตัวเองก็อย่าลืมมองข้ามไปเช่นกัน สามารถหาใหม่จากในฉากต่อสู้หรืออัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นมาได้

แม้ว่าตัวเกมจะเน้นไปที่กราฟฟิคที่สวยงามมากๆแต่ตัวเกมก็มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ตามสไตล์ RPG การจัดวางแผนการ์ดที่ต้องจัดให้อย่างเหมาะสมเพราะสามารถนำการ์ดใส่เข้าไปได้สูงสุด 6 ใบเท่านั้นๆ ที่สำคัญเกมนี้ไม่มีระบบ Auto! ดังนั้นการตัดสินใจในการเล่นสามารถวัดผลได้ทันที และข้อเสียของเกมนี้ก็คือกินสเปคเครื่องมาก แต่เพื่อให้ได้ภาพงามขนาดนี้ก็ต้องยอมหน่อยล่ะ ใครที่สนใจสามารถโหลดเล่นได้เลย ฟรี!