[รีวิวเกมมือถือ]เกมวางแผนสไตล์คอมมิคตะวันตก Undead Nation : Last Shelter

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมสไตล์ภาพแบบคอมมิคตะวันตก(หนังสือการ์ตูนแบบตะวันตก) ที่มีภาพและการเล่าเรื่องสุดเจ๋งอย่าง Undead Nation : Last Shelter  ที่เป็นเกมแนววางแผนเซอร์ไวเวอร์ เอาชีวิตรอดผสมการวางแผนกลยุทธ์บุกรังซอมบี้ พร้อมกับสร้างฐานตัวเอง (Shelter)ไว้อัพเกรดลูกทีมให้แข็งแกร่งขึ้น และยังมีโหมด PVP และแบบ Rank ให้ด้วย

Undead Nation : Last Shelter  เล่าถึงตัวเราที่เป็นผู้รอดชีวิตจาก Shelter ที่สุดแกร่งแต่พ่ายแพ้ต่อกองทัพซอมบี้ เราจึงหนีมายัง Last Shelter ที่มั่นสุดท้ายของมนุษย์  เราจะต้องฝึกฝนสร้างกองกำลังใหม่ เก็บทรัพยากรเพื่อพัฒนา Shelter เพื่อไปต่อกรกับกองทัพซอมบี้ที่ยึดครองโลกอีกครั้ง

การเล่นนั้นไม่ซับซ้อน เพียงนำตัวละครที่อยู่ในค่ายออกมาอยู่ในปาร์ตี้สนามรบ โดยตัวละครทั้งหมดจะต้องมีค่า BP (Battle Point) รวมกันไม่เกินค่า BP ของทีมที่เราควบคุมได้ เมื่อเลือกตัวละครครบ ให้แตะที่ตัวละครเป็นการส่งตัวละครนั้นลงสนาม ซึ่งเราจะยังไม่ส่งครบทุกตัวหรือส่งครบทุกตัวตั้งแต่ทีแรกก็ได้ เมื่อตัวละครที่อยู่ในสนามจะทำการโจมตีอัตโนมัติ

การนำตัวละครลงสนามรบต้องคำนึงถึงตำแหน่งของตัวละครเป็นหลัก เช่น Tank ,Malee ,Rank และ Suport ควรมีตัวละครให้ครบทุกตำแหน่งจะช่วยให้เล่นง่ายขึ้น หากขาดตำแหน่งใดไปรับรองปาร์ตี้กระเจิง

การใช้สกิลของตัวละครจะทำการใช้อัตโนมัติ แต่เราสามารถใช้สกิลสนับสนุนให้กับปาร์ตี้ได้ เช่น ยิงด้วยสไนเปอร์ หรือฟื้นฟูพลังชีวิตให้ได้ โดยสกิลสนับสนุนจะอยู่ในช่อง Tactic ตอนจัดปาร์ตี้ก่อนตะลุยฝูงซอมบี้ โดยเมื่อใช้แล้วจะมีระยะเวลา Cooldown ต้องรอจนกว่าจะครบเวลาจึงจะใช้ได้อีก การใช้จึงต้องระมัดระวัง

เมื่อเราหนีรอดออกมาได้ การพัฒนา Shelter เราต้องทำการเคลียร์ห้องก่อน จึงค่อยสร้างสิ่งก่อสร้างลงไปเพื่อสร้างทรัพยากรและพัฒนา Shelter เช่น Recycle Center เพิ่มอิฐ  ,Diner เพิ่มอาหาร ,Lounge เพิ่ม LV ของตัวละคร Operations เป็นที่ฝึกฝนสกิล Tactic เป็นต้น

การอัพเกรดตัวละครสามารถทำได้ตั้งแต่ เพิ่ม LV ด้วย Lounge ,Grade up เพื่ออัพเกรดเพิ่มดาว ,Ascend ปลุกพลัง  ซึ่งขั้นตอนในการอัพเกรดนั้นจะค่อนข้างมีหลายขั้นตอน ในเบื้องต้นแนะนำให้อัพเกรด LV ด้วย Lounge ไปก่อน (ใช้เวลาอัพเกรดตัวละ 8 ชม.)

เป็นเกมที่มีสไตล์เป็นของตัวเองมาก นอกจากภาพกราฟฟิก ภาพวาดสวยงามตามสไตล์ตะวันตก ยังมีการเล่าเรื่องเป็นแบบคอมมิคของตะวันตก แถมตัวละครยังเคลื่อนไหวได้สมูทมาก ทำให้ได้อารมณ์ในการเล่นมากขึ้น ยิ่งมีระบบ PVP ทำให้เราต้องจัดกำลังคนป้องกันตามห้องต่างๆกันการโดนปล้น หรือจัดกำลังเพื่อไปปล้นคนอื่นได้แถมยังมีจัด Ranking ด้วย ใครที่ชอบงานแนวนี้ต้องห้ามพลาด โหลดฟรี!