[รีวิวเกมมือถือ]กำเนิดใหม่ New Gunbound ยิงสนุก หยุดไม่อยู่!!

เชื่อว่าหลายๆคน คงเคยสัมผัสกับเกมยิง Turn-base Shooting  สุดฮิตอย่าง Gunboundกันมาบ้างแล้ว ด้วย ด้วยความที่เกมได้ผสมความเป็น Shooting และความเป็น Turn-base และการแต่งตัวได้อย่างลงตัว จึงทำให้ Gunbound กลายเป็นเกมที่ครองใจใครหลายคนมาอย่างยาวนาน และตอนนี้ก็เกม Gunbound ที่เคยโด่งดังในเวอร์ชั่น PC ได้ถูกอัพเกรดมาลงมือถือในชื่อ New Gunbound

New Gunbound   เป็นเกม Gunbound ที่นำมาปรับปรุงใหม่ โดยเพิ่มเนื้อเรื่องและใส่ความเป็น RPG เข้าไปให้มากขึ้น ซึ่งทำให้ตอนนี้เราสามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่อง หรือ PVE (เล่นแบบคนเดียว)ได้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีระบบ Guild / Ranking /Achievement / Quest & Mission ให้ผู้เล่นทำภารกิจตามที่ตัวเกมกำหนดเพื่อรับของรางวัลสุดพิเศษได้อีกด้วย รวมทั้งได้เพิ่มระบบรูปแบบการเล่นใหม่ๆอย่าง “เรียลไทม์” เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน รวมถึงพัฒนากราฟฟิกให้คมชัด และน่าเล่นมากขึ้น แต่ยังคงรักษาคอนเสร็ปในการเล่นอย่างเดิมอยู่

วิธีการเล่น Gunbound ยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง เมื่อเริ่มเทิร์น เราสามารถขยับรถได้ตามช่องเคลื่อนที่ (อยู่หลอดขวาของ หลอด HP) สามารถกดปุ่ม ขึ้น-ลง เพื่อปรับองศารถได้  หากต้องการยิงให้กดปุ่ม SHOT  ค้าง หลอด Power จะเพิ่มขึ้นตามเวลาที่กดปุ่ม SHOT ยิ่งกดค้างนานจะยิ่งยิงได้ไกลมากขึ้น โดยกระสุนจะพุ่งออกไปตามแรง Power   และทิศทางของลม  สำหรับท่ายิงนั้น รถแต่ละคันจะมีทั้งหมด 3 ท่า  ท่าแรกเป็นท่าเบสิก  ท่าที่สองเป็น Special  เมื่อยิงแล้วจะมีติด Cooldown 2 เทิร์นจึงจะยิงท่านี้ได้อีกรอบ  ส่วนท่าที่สามเป็น Super Special  มีติด Cooldown ที่ 4 เทิร์น

ในช่วงแรก เราจะเห็นว่ามีทิศทางการยิงให้เราคาดคะเน ระยะที่ยิงออกมา แต่เมื่อจบการฝึกจะไม่เห็นตัวช่วยนี้แล้ว จึงจะเป็นจะต้องฝึกก่อน โดยหลอด Power จะมีขีดตัวช่วยอยู่ 2 ขีด  ขีดบนจะแสดง Power ที่เรายิงไปในรอบที่แล้ว และขีดล่าง เป็นขีดที่เราสามารถกดไว้เพื่อคาดคะเนแรงยิงในระหว่างที่อยู่เทิร์นคนอื่น

เราสามารถอัพเกรดและพัฒนา Mobile ของ Gunbound ได้ โดยไปที่คำสั่ง Mobile > Develop ซึ่งสามารถนำ Gold มาอัพเกรด LV ของรถ และอัพเกรด LV ของชิ้นส่วนรถเพิ่มความแข็งแกร่งได้ นอกจากนี้หากเราสะสมชิ้นส่วนของรถไว้จำนวนมากพอก็จามารถ Evolve เพื่อเพิ่มดาวได้ ที่สำคัญต้องไม่ลืมอัพ LV ของ Missile เพิ่มความแรงของท่ายิง เพื่อให้ชนะง่ายขึ้น

สำหรับโหมดเกมจะแบ่งเป็น PVE หรือก็คือโหมดเนื้อเรื่องและ PVP สู้กับผู้เล่นคนอื่น โดย PVE สามารถเข้าไปที่โหมด Adventure ซึ่งโหมดนี้เราจะสามารถตะลุยได้เป็นด่านๆ  และด่านที่ 10 จะได้สู้กับบอสเพื่อสะสมชิ้นส่วนมาประกอบเป็นรถคันใหม่หรือนำไป Evo ให้กับรถของเรา

และสำหรับโหมดยอดฮิตที่สุด Battle Mode โหมดนี้จะสามารถสู้กันเองระหว่างผู้เล่น โดยเมื่อชนะจะได้รับคะแนน Ranking ที่สูงขึ้น  สำหรับโหมดนี้จะแยกออกเป็น 3 รูปแบบก็คือ
Turn 2VS2 : สุ่มเข้าห้องเล่นแบบ 2vs2 อย่างรวดเร็ว โดยการเล่นจะเหมือนเดิมทุกอย่าง
Real Time 2VS2 : สุ่มเข้าห้องเล่นแบบ 2VS2 อย่างรวดเร็วเหมือนกัน  แต่ต่างกันที่ห้องแบบ Real Time จะเป็นการต่อสู้แบบ Real Time (เรียวไทม์) เลยก็คือไม่ต้องรอเทิร์น เราสามารถขยับรถและยิงได้ตลอดเวลา แต่หลังจากยิงแล้ว จะต้องรอเวลา Cooldown ของอาวุธ ก่อนจึงจะยิงออกมาได้ โดยอาวุธปกติ Cooldown น้อยสุด และอาวุธแบบ SS Cooldown มากสุด

สำหรับ New Gunbound  ตอนนี้เปิดให้ทดสอบเล่นในช่วง CBT  ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมช่วงทดสอบ CBT ได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 22 มกราคม 2563
🔶 วิธีติดตั้ง NGB บนระบบ iOS 🔶

ขั้นที่ 1 : ติดตั้งแอพ TestFlight บนอุปกรณ์ iOS ที่คุณจะใช้สำหรับการทดสอบ
ขั้นที่ 2 : แตะที่ลิงก์นี้ https://testflight.apple.com/join/XrqKRFVX
ขั้นที่ 3 : เลือกเปิดผ่าน TestFlight หรือ Start Testing หรือ Install NGB เพื่อติดตั้งตัวเกมทดสอบ
*ทาง Apple Store จำกัดจำนวนผู้ทดสอบไม่เกิน 10,000 user

🔷 วิธีติดตั้ง NGB บนระบบ Android 🔷
เปิดแอปพลิเคชัน Play Store พิมพ์ค้นหา “New Gunbound” หรือกดที่ลิงก์นี้ http://bit.ly/NGBSEA_Android จากนั้นทำการกดติดตั้งตัวเกมทดสอบ