10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ส.ค. 2019

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สามกันแล้วนะครับ เผลอแปบเดียวก็จะสิ้นเดือนกันแล้ว ช่วงที่ผ่านมา มีเกมปังๆ อยู่แค่ไม่กี่เกมเท่านั้น นอกนั้นจะเป็นเกมที่มาจากต่างประเทศหรือมาแบบไม่ได้ใหญ่โตอะไรนัก คำถามคือ แล้วเรตติ้งของเกมจะเป็นอย่างไร เราจะมาดูกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. PUBG MOBILE LITE 6. Samurai Master
2. Worldkrafts  7. Sand Balls
3. Eclipse Isle 8. Sword & Summoner
4. Rocket Sky! 9. แพนด้าน้อย แต่งหน้าเจ้าหญิง
5. Lumia Saga 10. Infinity Era

 

 

 

 

 

 

PUBG MOBILE LITE ครองอันดับหนึ่งจนจะครบเดือนแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองไปแล้วนะครับ กับเกมนี้ เพราะว่าเปิดตัวมาแบบเงียบๆ ไม่ได้ประกาศอะไรโจ่งแจ้ง แต่กลับได้รับความนิยมอย่างมากจนตอนนี้จะครบเดือนแล้ว เกมยังติดอันดับหนึ่งไม่ยอมไปไหนซักที ซึ่งบ่งบอกได้ว่า คนเล่นเกมชาวไทยชื่นชอบเกมนี้อยู่ และใช้มือถือสเปคราคาไม่แพงกันเป็นจำนวนมากครับ

Eclipse Isle กลายเป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่ได้รับความสนใจมากที่สุด

แต่อีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยก็ต้องเป็นเกมนี้ครับ สังเกตได้ว่าเกมนี้ติดอันดับมาแล้วถึง 3 อาทิตย์ ยังไม่ร่วงจาก TOP 10 เหมือนกัน ซึ่งเทียบในบรรดาเกมจากทางค่ายเดียวกัน จะมีที่เทียบกันได้ก็เกมอย่าง ROS ที่ติดอันดับมาได้นานเหมือนกัน ซึ่งก็ต้องมานั่งดูกันว่าตัวเกมนี้จะติดอันดับได้นานขนาดไหน แต่ติดนานกว่า SMC แน่นอน

10 เกมยอดนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Lumia Saga
2. Garena RoV  7. Rise of Kingdoms: Lost Crusade
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1073.jpg
3. Ragnarok M: Eternal Love 8. LINE เกมเศรษฐี
4. PUBG MOBILE 9. Saint Seiya : Awakening
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 85.jpg
5. เรียกข้าว่าท่านอ๋อง 10. Honkai Impact 3

 

 

 

 

 

 

หันไปทางไหน ช่วงนี้ก็จะเจอแต่เกม Rise of Kingdoms: Lost Crusade

ช่วงนี้ไม่ว่าจะกันไปทางไหน ก็จะเจอแต่ข่าวของเกมนี้นะครับ ไม่ว่าคุณจะตามจากเฟสบุ๊คหรือไปดู Youtube ก็ต้องเจอเกมนี้กันหมด ซึ่งตารางนี้ก็เป็นคำตอบได้ว่าทำไม นั่นเพราะว่า ตัวเกมทำรายได้มหาศาล จึงมีงบในการเอาไปโฆษณาเกมนั่นเอง

อัพเดตเพียงแค่ 4 วัน เกมทะยานจากอันดับ 70 พุ่งขึ้นมาอันดับ 10 ได้

แต่ที่น่าสนใจในด้านเกมทำรายได้ จะเป็นเกมนี้ครับ โดยปกติแล้วนับตั้งแต่ช่วงฮัลโลวีน เราไม่เคยเห็นเกมนี้ติดอันดับ TOP 10 อีกเลย แต่หลังจากการอัพเดตแพตซ์ใหม่ เกมนี้ใช้เวลาแค่ 4 วันเท่านั้น ก็สามารถทะยานพุ่งจากอันดับที่ 70 ขึ้นมาอันดับที่ 10 ได้อย่างรวดเร็ว แสดงว่าเนื้อหาอัพเดตในรอบนี้ต้องไม่ธรรมดาครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. aquapark.io  6. OnPipe
2. Sand Balls  7. Draw it
3. Lumia Saga 8. Line เซฟ
4. PUBG MOBILE 9. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 86.jpg
5. Super Stylist 10. Polysphere 

 

 

 

 

 

Line เซฟ กลายเป็นเกมแรกและเกมเดียว ที่ติดอันดับบน iOS ได้เป็นเวลานานที่สุด

ทางด้าน iOS ไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆ น่าสนใจเท่าไหร่ บ่งบอกได้ว่าในบรรดาเกมดังๆ จากทางฝั่งแอนดรอยด์ แทบไม่มีเอฟเฟคใดๆ กับทางฝั่งของ iOS เลยแม้แต่น้อย แต่ที่น่าสนใจก็จะเป็นเกมตัวนี้ ซึ่งในบรรดาเกมจากทาง LINE ทั้งหมด ไม่เคยมีเกมไหนเลยที่ติดอันดับขึ้นมาได้ขนาดนี้แม้ว่าเกมจะเปิดบริการมานานแล้วก็ตาม

Lumia Saga ยังคงครองอันดับได้ดี ทั้งแอนดรอยด์และ iOS

และอีกเกมที่ยังคงครองใจคนเล่นชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งแอนดรอยด์และ iOS ก็ต้องเป็นเกมตัวนี้ ตัวเกมติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS ยาวมาตั้งแต่เกมเปิดบริการ และบัดนี้ก็ยังไม่ยอมร่วงจาก TOP 10 ซักที ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่า คนเล่นชาวไทยชื่นชอบเกมที่มีตัวละครน่ารักๆ นั่นเอง

ดังนั้นเกมที่น่าจับตามองที่สุดในวีคนี้ เห็นทีคงไม่พ้นเกมอย่าง Lumia Saga ที่เกมยังคงติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS ได้ ในขณะที่รองลงมาก็ต้องเป็น PUBG Mobile Lite ที่ยังสามารถติดอันดับมาได้นานมากๆ นั่นเอง และในวีคหน้าก็จะมีเกมเปิดใหม่อีก เราจะมาอัพเดตเรตติ้งกันต่อในสัปดาห์ต่อไปครับ