[รีวิวเกมมือถือ] รวมพลังถล่มดันเจี้ยนสุดโหด MERGE DUNGEON

วันหยุดนี้หากใครไม่มีเกมเล่นเราขอเสนอ Merge Dungeon จาก NANOO COMPANY เกมแนว Dungeon Fantasy ผสม RPG-MERGE ดันเจี้ยนสุดลึกลับและมืดมิด ที่เราจะต้องนำฮีโร่ทั้ง 4   คนฝ่าฝันดันเจี้ยน เพื่อไปปราบจอมปีศาจ  ด้วยผสมอุปกรณ์หรือก็คือคือการ MERGE ไอเทมที่เหมือนกัน เพื่อให้ได้ไอเทมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

การเล่นของเกมนี้ค่อนข้างเข้าใจง่าย เพียงแค่ MERGE หรือ รวมอุปกรณ์ที่เหมือนกันเข้าด้วยกันเพื่อสร้างอุปกรณ์แบบใหม่ๆ ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ซึ่งการรวมอุปกรณ์นั้น เราจะต้องทำทั้ง 4 ตัวละครเลย (อาวุธหลัก-อาวุธรอง-หมวก-เกราะ-สร้อย-แหวน) โดยการรวมอุปกรณ์ยังเพิ่ม Exp   และ LV ให้กับฮีโร่อีกด้วย แต่ต้องระวังเรื่องมานา เนื่องจากเวลาเรียกอุปกรณ์จำเป็นจะต้องใช้มานาในการเรียก

ในการบุกตะลุยดันเจี้ยน ฮีโร่แต่ละคนจะมีสกิลพิเศษตามระดับ LV โดยจะใช้มานาเหมือนกับการเรียกอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นต้องวางแผนในการใช้มานาให้ดี และในการผจญภัยบางครั้งอาจจะจุด Activity หรือจุดสำรวจ ที่อาจจะเป็นซากศพ รูปปั้น หีบสมบัติ หรือกลไกอะไรบางอย่าง หากเราเลือกสำรวจก็อาจจะได้รางวัลหรือเป็นกับดักก็ได้

เรียกอุปกรณ์ไม่ทันใจหรอ? ลองอัพเกรดดูสิ การอัพเกรดความสามารถใหม่ๆ เรายังสามารถอัพเกรดความสามารถให้ทีมได้ด้วยการอัพเกรดการสร้าง ซึ่งจะทำให้สามารถขยายกระเป๋า สร้างเร็วขึ้น เพิ่ม MP สูงสุด หรืออัพเกรดการเรียกอุปกรณ์ที่ทำให้เรียกอุปกรณ์ขั้น 3-4 ออกมาได้เลย

นอกจากการตะลุยดันเจี้ยนแล้ว ยังมีการสำรวจดันเจี้ยนพิเศษอื่นๆที่จะต้องปะทะกับบอสพิเศษในด่าน หากสามารถเอาชนะได้ก็จะได้รับรางวัลพิเศษตอบแทนอย่างงาม และยังแข่งการพิชิตดันเจี้ยนกับผู้เล่นคนอื่นๆจากทั่วโลก

สรุปแล้ว เป็นเกม RPG- MERGE ที่มีธีมตะลุยดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยปีศาจจากนรกอันมืดมิด เราจะเป็นคนคอยสร้างอุปกรณ์ให้กับฮีโร่ในการฝ่าด่านต่อไปเรื่อยๆ จุดเด่นของเกมนี้คือ เป็นเกมที่เล่นง่ายๆสบายๆ เพียงแค่เรียกอุปกรณ์มาผสมกันให้เป็นอุปกรณ์ชนิดใหม่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น มีเควสให้ทำเพื่อรับรางวัลเพื่อนำไปอัพเกรดอุปกรณ์ได้ ต่ด่านถัดๆไปค่อนข้างยากพอสมควรรวมทั้งมานาเริ่มต้นน้อยมาก ต้องฟาร์มเงินและอัพเกรดความสามารถพอสมควรจึงจะผ่านด่านไปได้ แต่ด้วยสไตล์เกมแนวนี้เล่นค่อนข้างง่าย ภาพและกราฟฟิกตัวเกมทำออกมาค่อนข้างมีสไตล์ทำให้น่าเล่นมากๆ