(รีวิวเกมมือถือ) PuraOre! Pride of Orange : Smile Princess เกมจากอนิเมะสาวฮอกกี้ พร้อมเล่นแล้ววันนี้!

เป็นเวลานานถึง 1 ปีกันเลยทีเดียวกับเกมมือถือที่สร้างจากโปรเจคทั้งเกมและอนิเมะ ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมก็ได้พร้อมเปิดบริการให้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกันแล้ว คนไหนที่เคยดูอนิเมะมาก่อนหรือชื่นชอบตัวละครสาวๆ กับกีฬาฮอกกี้ ห้ามพลาด!

สำหรับเกม PuraOre! Pride of Orange : Smile Princess นั้นเป็นโปรเจคของ PuraOre! Pride of Orange ที่ทำทั้งอนิเมะและเกม (อนิเมะมีให้ชมฟรีใน Bilibili Thailand) โดยเล่าเรื่องราวของเด็กสาวมัธยมที่รวมกลุ่มกันแข่งขันกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็ง

ตัวเกมนั้นจะเป็นระบบเกมแนวกีฬาพร้อมกาชา โดยกาชานั้นจะเป็นตัวละครที่มีเกรดดีกว่าตัวละครปกติและมาในชุดต่างๆ (เพราะเกมนี้จะมีตัวละครหลักไม่มากนัก) ซึ่งตัวละครที่เกรดดีกว่าก็จะมีสกิลที่ดีกว่าในการเล่นกับอีกฝ่าย

รูปแบบเกมการเล่น อันนี้ขอบอกก่อนว่าคนเขียนไม่มีความรู้เรื่องกีฬาฮอกกี้เท่าไหร่นัก แต่เกมจะชนะเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำแต้มได้ดีกว่า แต่ถึงจะเป็นเกมกีฬาแต่ก็เป็นเกมที่เล่นแบบออโต้บนมือถือที่เล่นได้ง่ายและอาศัยจังหวะในการกดสกิลเหมือนเกม RPG จัดทีมปกติ

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ สมมุติทีมเราสามารถไปแย่งลูกมาจากอีกฝ่ายได้แล้ว และจังหวะพร้อม เกมจะถามว่าจะใช้สกิลไหม ซึ่งสกิลก็จะเหมือนตัดสินใจหวดลูก บางจังหวะหากไม่พร้อมก็ปฏิเสธได้ แต่หากพร้อม เช่น อยู่หน้าประตูอีกฝ่ายแล้ว ก็กดเพื่อให้ตัวละครยิงลูกใส่ประตูอีกฝ่ายได้เลย

ซึ่งตัวละครแต่ละคนนั้นจะอยู่ตำแหน่งต่างกันออกไป เช่น ตำแหน่งประตู กองหน้า กองกลาง อะไรทำนองนี้ และตัวละครจะมีเกจความเหนื่อยในการเล่นแต่ละรอบ จะต้องคอยดูและคอยกดเปลี่ยนตัวไม่งั้นจะโดนอีกฝ่านรุกคืบมาได้ ตรงจุดนี้คนดูอนิเมะจะได้เปรียบเพราะต้องอาศัยการจำเอาว่าคนนี้หน้าตาแบบยังไงและอยู่ตรงไหนของสนาม

นอกจากการเล่นตามเนื้อเรื่องแล้วเกมจะมีโหมดปะทะกับคนเล่นคนอื่น รวมไปถึงโหมดท้าทายที่จะฟาร์มตัวละครเช่นการอัพเลเวลและสเตตัสตัวละครอีกด้วย ไม่แน่ใจว่าจะมีโหมดสู้กับคนเล่นแบบ Real Time ไหมแต่โหมดที่เปิดเบื้องต้น อีกฝ่ายจะเป็นบอท มีระบบแรงก์กิ้งเก็บคะแนนรับของรางวัลด้วย

ความแตกต่างจากเกมกีฬาทั่วไปก็คืออันนี้เน้นความง่ายเป็นหลักและอาศัยจังหวะการตัดสินใจเปลี่ยนคนกับใช้ท่าว่าจะใช้ท่าตอนไหน ทำให้คนไหนที่ไม่ถนัดเกมกีฬาก็มาเล่นเกมนี้ได้ แถมเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนดูอนิเมะเป็นหลัก ถ้าคนไหนดูอนิเมะเรื่องนี้แล้วมาเล่นเกมนี้ด้วย จะฟินสุดๆ กันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โปรเจคเกมจากอนิเมะเรื่องดัง
  • เป็นเกมกีฬาที่เล่นได้ง่ายแม้คนจะไม่ชอบเกมกีฬา (แต่ต้องเข้าใจกฎเกมกีฬาฮอกกี้)
  • ตัวละครสาวๆ ที่โดนใจกลุ่มคนเล่นชอบสไตล์อนิเมะ
  • มีระบบออโต้ช่วยหากไม่ถนัดในการเล่น
  • มีโหมดท้าทายและดวลกับคนอื่น

สำหรับเกม PuraOre! Pride of Orange : Smile Princess ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์, iOS และ PC บน DMM ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น