5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 22 – 28 เมษายน 2019

ช่วงอาทิตย์นี้มีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่นกันเยอะเลยครับ ทั้งเกมบนฝั่งของ PC และทางฝั่งของมือถือ เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีความคึกคักอย่างมากอาทิตย์หนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีทั้งเกมธรรมดาๆ แล้วยังมีเกมเกรดใหญ่ๆ มาให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย เรามาสรุปกันดีกว่าครับว่า 5 เกมที่ว่ามีเกมอะไรบ้าง

Soul Destiny

สำหรับอาทิตย์นี้เรามีเกมสไตล์ MMO AUTO สองเกมบนมือถือครับ เกมแรกนั่นก็คือเกมนี้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่มีธีมเป็นแนวแฟนตาซี ซึ่งความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ เกมอื่นมักจะมาเป็นเกมแนว MMO จีน แต่เกมนี้จะตัดบรรยากาศแบบนั้นออกไป จึงทำให้เกมนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้แต่ไม่อยากได้บรรยากาศแบบจีนนั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้ยังคงเหมือนกับเกมแนว MMO จีน นั่นก็คอื ตัวละครจะวิ่งไปเอง โจมตีเอง และไปหาเควสต์เอง แถมยังมีเป้าหมายในการแต่งงานหาคู่เหมือนกัน แต่เกมนี้จะเน้นการเล่นแบบ PVE มากกว่า แถมยังมีการดีไซด์ตัวละครออกมาหน้าตาน่ารัก และมีลูกเล่นแปลกๆ แหวกแนวมาให้ได้เล่นกันด้วย ซึ่งรับประกันได้ว่าไม่เหมือนใครแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Soul Destiny เกม MMO สไตล์ Auto ในรูปแบบแฟนตาซีฉีกแนว!

Final Legend

สำหรับเกมแนว MMO AUTO อีกเกมในอาทิตย์นี้จะเป็นเกมนี้ครับ โดยความแตกต่างของเกมนี้กับเกมด้านบนนั่นก็คือเกมนี้จะมาเป็นจอมยุทธิ์จีนแบบเต็มตัว และอีกหนึ่งความแตกต่างนั่นก็คือจะมาเป็นภาพสไตล์ Art เหมือนกับภาพวาด ทำให้ภาพของเกมนี้นำเสนอออกมาได้อย่างงดงามและผ่อนคลาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ต้องการบรรยากาศแบบจีนขนานแท้

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือความหลากหลายของพื้นที่ ในเกมนี้มีการออกแบบฉากออกมาได้มีความมีมิติสูง ภาพมีความสวยงาม ไม่ซํ้าแบบ อีกทั้งยังมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในพื้นที่นั้นๆ เป็นโซนๆ ทำให้การเล่นเกมนี้จะมีความต่อเนื่องกัน แถมในเกมนี้ยังมีลูกเล่นต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นอย่างมากอีกด้วย ตามแบบฉบับของเกมแนว MMO AUTO ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Final Legend ศึกเกม MMO จีนสุดคิ้วท์ ที่มาแรงที่สุด!

Metal Slug Infinity

เราก็ได้เล่นเกม Metal Slug บนมือถือมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีออกมาในแนว IDLE เลย โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมตัวแรกที่ได้ทำออกมาเป็นแนว IDLE ครับ โดยหากมองผ่านๆ แล้วตัวเกมก็จะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกม Metal Slug บนมือถือที่ผ่านๆ มา นั่นก็คือการรวมเอาตัวละครหลายๆ ตัว ทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้ายเอามารวมทีมกัน แต่เกมเหล่านั้นจะเป็นแนว Tower Defense ซึ่งต่างจากเกมนี้

รูปแบบการเล่นนั้นจะเหมือนกับเกมแนว IDLE ทุกอย่าง ทั้งการอัพเกรดตัวละครได้จากการสะสมเงินในเกม และรวมไปถึงการเกิดใหม่ รีเซ็ตทุกอย่างเป็น 0 แล้วเริ่มใหม่แต่ตัวละครจะแข็งแกร่งขึ้น แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ ความเป็น Metal Slug ที่คนเล่นจะได้เห็นตัวละครและศัตรูต่างๆ ปรากฎเข้ามาในเกม ราวกับว่าคนเล่นกำลังนั่งเล่นเกมนี้อยู่ด้วยตัวเอง

(รีวิวเกมมือถือ) Metal Slug Infinity ครั้งแรกกับเกมทหารจิ๋วในรูปแบบ IDLE เต็มตัว!

TS Online Mobile

ถ้าถามว่าในอาทิตย์นี้ เกมไหนที่มาแบบฮิตฮอตที่สุด คำตอบก็ต้องเป็นเกมนี้ครับ เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมในตำนานที่ได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นของมือถือ แม้ว่าเกมจะมีปล่อยออกมาหลายภาค แต่ความสนุกและความคลาสิคของเกมนั้นก็ยังไม่สามารถสู้กับเกมตัวนี้ได้เลย ซึ่งเรียกได้ว่าได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะแฟนๆ เกมที่เคยเล่นเกมนี้ครับ

ความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ เกมได้คงรูปแบบการเล่นเหมือนกับเกมต้นฉบับบน PC ทุกอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น หน้าตา อินเตอร์เฟส แต่ตัวเกมนั้นมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ทั้งเพิ่มและเอาออก เพื่อให้ตัวเกมมีความเหมาะสมในการเล่นบนมือถือมากขึ้น โดยตอนนี้ตัวเกมได้ปิดทดสอบไปแล้ว คนไหนที่สนใจอยากลองเล่นเกมนี้ รอเกมเปิดบริการจริงนะครับ

** ลงทะเบียนล่วงหน้าใน Google Play **

 

(รีวิวเกมมือถือ) TS Online Mobile การกลับมาของเกมดัง ในรูปแบบของเกมมือถือ

A:IR – Ascent : Infinite Realm

และสำหรับเกมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์เกมแรกของปีนี้เลยทีเดียว โดยปกติแล้วเราจะได้เห็นเกมเกรด AAA กว่าจะมาไทย บางเกมต้องรอกันเป็นปี แต่เกมนี้เราได้เล่นกันก่อนคนเล่นฝั่งตะวันตกเสียอีก เกมนี้เป็นเกมแรกที่มีการต่อสู้กันกลางอากาศ เพราะคอนเชปของเกมก็คือ เป็นโลกที่ไม่มีแผ่นดิน คนเล่นจะต้องต่อสู้กันบนเกาะลอยฟ้าและบนเรือเหาะ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ความมีอิสระในการเล่นสูงมาก คนเล่นจะเลือกโจมตียังไง ตรงไหน บนดิน บนฟ้า ก็สามารถทำได้หมด มีโหมดตะลุยดันเจี้ยนที่มีเรื่องราวมาราวกับกำลังเล่นเกมบน PC ใหญ่ๆ อยู่ มีโหมดสงครามขนาดใหญ่ที่อลังการและอิสระอย่างมาก แถมยังมีโหมดผ่อนคลายอย่างโหมดพัฒนาบ้าน ทำฟาร์ม ของตัวเองอีกด้วย เป็นอีกเกมที่พลาดไม่ได้เลย

(รีวิวช่วง BETA TEST) A:IR – Ascent : Infinite Realm โคตรเกมฟอร์มยักษ์ที่ทั้งโลกรอคอย!

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการนำเสนอในอาทิตย์นี้ ซึ่งจะสังเกตได้เลยว่าเป็นเกมที่น่าสนใจและครอบคลุมทั้งมือถือกับ PC กันเลยทีเดียว เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่เราได้เห็นความสนุกสนานของวงการเกมที่คึกคักกันสุดๆ ไปเลยล่ะครับ น่าสนใจทีเดียวว่า ในอาทิตย์หน้า จะมีเกมอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกันอีกบ้าง รอติดตามชมไปพร้อมๆ กับเรานะครับ