(รีวิวเกมมือถือ) Final Legend ศึกเกม MMO จีนสุดคิ้วท์ ที่มาแรงที่สุด!

หากได้ติดตามอ่านบทความของเรามาโดยตลอด สังเกตได้เลยว่าเกมนี้จะติดอันดับอยู่ใน TOP 10 ของเกมแอนดรอยด์มาแรงยอดนิยม ซึ่งถ้าจะบอกว่าไม่แปลกใจ เพราะว่าในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีเกมนี้เปิดใหม่เกมเดียวล่ะก็ คิดผิดคิดใหม่ได้ เพราะในอาทิตย์เดียวกัน ก็ได้มีเกมใหม่เปิดอีกเกมเช่นกัน แต่เกมนี้สามารถขึ้นทะยานติด TOP 10 ได้ แสดงว่าเกมนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเกม Final Legend จะกล่าวถึงตัวเราที่เป็นจอมยุทธิ์ ได้ตัดสินใจออกจากสำนักเพื่อออกท่องโลก ซึ่งเต็มไปด้วยความวุ่นวายและความเลวร้าย เนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็มีตามนี้ เพราะเกมนี้ไม่ได้เน้นด้านเนื้อเรื่องเลย แต่จะเน้นไปทางระบบเกมมากกว่า เพราะเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์ MMO จีน ที่ตัวเกมจะเดินให้เองและโจมตีอัตโนมัติให้โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลยครับ

แต่ถึงจะบอกว่าเกมมีระบบออโต้มาให้ แต่ไม่ได้แปลว่าทุกจุดของเกมจะออโต้ให้ตลอด เพราะในช่วงที่รับและส่งเควสต์นั้น คนเล่นจำเป็นต้องกดตอบรับทุกครั้ง (ไม่มีแบบนับถอยหลังแล้วเกมจะไปเองเหมือนเกมอื่น) นั่นแปลว่าเกมนี้คนเล่นจะต้องคอยเฝ้าหน้าจออยู่ตลอดเวลา แต่ระบบอื่นๆ ของเกม ทั้งการอัพเกรด การสวมใส่อาวุธ ทุกอย่างยังคงง่ายดายเหมือนเดิมตามสไตล์ของเกมนี้

ทว่าตัวเกมนั้นจะไม่ได้เน้นปั้มเลเวลไปไวมากๆ เหมือนกับเกมแนวเดียวกันบางเกม เพราะว่าเกมจะยังมีให้เราได้ติดตามดูเรื่องราวของเกมบ้างให้จบเป็นโซนๆ ดังนั้นคนไหนที่คิดว่าเล่นแปบๆ แล้วจะได้ของครบเลยยังไม่ใช่สำหรับเกมนี้ แต่ก็ไม่ได้กินเวลานานอะไร เพราะว่าเล่นไปซักพัก เกมจะมีการปลดล็อคระบบต่างๆ มาให้กับคนเล่นเรื่อยๆ เองครับ

ความโดดเด่นอย่างที่สุดสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ ภาพของเกม เกมนี้มีการนำเสนอภาพตัวละครออกมาให้ออกมาหน้าตาน่ารัก บ๊องแบ๊ว ทำให้ภาพของตัวละครเกมนี้ออกมาค่อนข้างเด่น ส่วนตัวเกมนั้นจะเป็นในสไตล์ภาพ 2D ที่เคลื่อนไหวได้เหมือนกับภาพวาด แต่ก็จะยังมีความลื่นไหลอยู่บ้าง ทำให้ภาพการเล่นของเกมนี้ให้อารมณ์เหมือนภาพศิลป์ แต่ก็ไม่ได้ออกไปทาง Art มากเกินไป

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ ความหลากหลายของพื้นที่ฉากหลังของเกม ที่ทำออกมาได้หลากหลายมาก ในแผนที่เดียวกัน จะมีการแบ่งโซนการเล่นออกมาเป็นหลากหลายโซน แถมในบางพื้นที่นั้นจะมีการทำภาพออกมาเป็นมิติอีกด้วย ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบภาพของเกมแบบจีนๆ ล่ะก็ จะชื่นชอบภาพฉากหลังของเกมนี้มากครับ

อีกระบบหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ การแบ่งโซนในการเล่นของเควสต์แต่ละบท โดยแต่ละพื้นที่ของเกมนั้นเป็นเควสต์ทั้งเควสต์ และถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ยังมีเนื้อหาต่อเนื่้อง ไม่ได้แบบแปบๆ แล้วก็ไปยังอีกพื้นที่เลย ทำให้อารมณ์ในการเล่นของเกมนี้ยังให้อารมณ์ความรู้สึกของเกม RPG อยู่ครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMO จอมยุทธิ์จีน ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของระบบออโต้ที่ตัวเกมจะพาตัวละครเดินไปเอง โจมตีมอนสเตอร์เอง แต่เกมนี้ยังให้ความสำคัญของการใส่ใจในตัวเกม ประกอบกับตัวละครที่ออกมาน่ารัก และฉากหลังที่สวยงาม มีมิติ ทำให้เกมนี้่เป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์ Auto MMO จอมยุทธิ์จีนที่น่าสนใจอีกเกมครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพตัวละครน่ารัก ดูโดดเด่น
– อนิเมชั่นเกมให้อารมณ์สไตล์ภาพวาด
– ฉากหลังทำออกมาได้สวยและมีมิติมาก
– เป็นเกมสไตล์ Auto จึงทำให้เล่นได้สะดวกสบาย
– มีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องในพื้นที่เดียวกัน

สำหรับเกม Final Legend ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ในระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ