(รีวิวเกมมือถือ) Soul Destiny เกม MMO สไตล์ Auto ในรูปแบบแฟนตาซีฉีกแนว!

ในบรรดาเกมแนว MMORPG บนมือถือนั้นจะมีอยู่สามประเภท แบบแรกนั่นก็คือตะลุยเป็นด่าน แบบที่สองก็คือเล่นเป็นโลกกว้าง และแบบที่สามารถออโต้ให้เราได้ทุกอย่าง ได้แก่เดินเองและตีเอง ซึ่งเกมตัวนี้มักจะเป็นสไตล์เกมแนวจอมยุทธิ์จีนเสียมากกว่า มีแนวแฟนตาซีออกมาบ้าง แต่ก็ยังมีกลิ่นอายความเป็นจีนอยู่ ทว่าไม่ใช่สำหรับเกมนี้ ที่นำเสนอในรูปแบบตะวันตกเต็มรูปแบบเลยครับ กับเกม Soul Destiny ที่เราจะรีวิวกันให้อ่านครับ

ตัวเกม Soul Destiny นั้นจะเป็นเกมแนว MMO ที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นกัปตันเรือเหาะที่ได้ออกร่วมเดินทางเพื่อขจัดความวุ่นวาย ด้านเนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็มีประมาณนี้ เพราะเกมนี้ไม่มีอะไรเด่นเรื่องเนื้อเรื่องเลย แต่จะโดดเด่นในเรื่องของระบบเกมและบรรยากาศของเกมเสียมากกว่า เพราะว่าตัวเกมนั้นมีรูปแบบที่ใช้แนวเกมเหมือนกันกับเกมอื่น แต่ก็มีธีมที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นเลยครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้ก็คือออโต้ ที่ตัวเกมจะเล่นให้เอง ทั้งเดินไปหา NPC เอง ทำเควสต์เอง โจมตีศัตรูเอง โดยที่คนเล่นไม่ต้องนั่งเฝ้าหรือควบคุมด้วยตัวเอง ทำให้เกมเล่นได้ง่ายมากๆ เพราะว่าคนเล่นไม่ต้องจดจำระบบต่างๆ อะไรให้วุ่นวาย ผ่านฉากพื้นที่ต่างๆ ที่หลากหลายจากในแผนที่เดียว เพื่อความหลากหลายของตัวเกม ทำให้ภาพของเกมไม่ได้รู้สึกซํ้าซากอะไรนัก

ถ้าอ่านแค่ระบบการเล่น ก็เดาได้ไม่ยากว่าระบบการเล่นจะมาในรูปแบบเดียวกันกับเกม MMO จีนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเดินๆ ไปก็เจอคู่หู เจอสัตว์ขี่ เจอสัตว์เลี้ยง และก็จะได้ปีก ทุกอย่างมาแบบสเต๊ปเดียวกันเด๊ะๆ แถมก็มีเป้าหมายปลดล็อคเลเวลสูง เพื่อที่จะหาคู่แต่งงานกันอีกด้วย (ยิ่งเกมมาพร้อมกับตัวละครแค่สองเพศอีกด้วย) ทำให้เกมมาเป็นแบบฟอร์มเดียวกันหมด แต่ทว่า เกมยังมีความแตกต่างจากเกมอื่นอยู่

นั่นก็คือ ความเป็นธีมแฟนตาซี ภาพบรรยากาศของเกมนี้ไม่ได้มีกลิ่นอายความเป็นเกมจอมยุทธิ์จีนเลยแม้แต่น้อย ทุกอย่างมาแบบสไตล์ตะวันตก (เพียงแต่ระบบการเล่นมาแบบเอเชียก็เท่านั้นเอง) แถมทั้งมอนสเตอร์ บอส และเพลงประกอบก็เป็นสไตล์ตะวันตกอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้บรรยากาศการเล่นจะไม่เหมือนกันกับเกมแนว MMO จีนเลยแม้แต่เล็กน้อย ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกัน

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความง่ายดายในการเล่น ที่เกมจะเน้นไปทางสาย PVE มากกว่า PVP หรือสงครามฝ่าย นั่นก็คือเกมจะมีระบบการเล่นแบบเควสต์ปราบมอนสเตอร์และเล่นตามเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่ เกมยังมีระบบกิลด์และเล่นแบบ PVP บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ตัวที่เน้น เพราะว่าเน้นไปที่การเล่นตามเควสต์เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่เกมก็ยังมีระบบวาร์ป อย่างเช่นจะวาร์ปไปยังพื้นที่เควสต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องเดินอีกด้วย

นอกจากนี่้ความพิเศษของเกมนี้นั่นก็คือ การที่เกมจับเอาความเป็นแฟนตาซีแบบไม่ต้องสนใจความสมจริงหรือธีมหลักของเกม เพราะว่าเราจะได้เห็นอะไรแปลกๆ ที่แนวๆ เข้ามาในเกม ยกตัวอย่างเช่นพาหนะรถ หรือศัตรูที่มาแบบหลุดโลกบ้าง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่ทำให้เกมนี้มีบรรยากาศในการเล่นที่ไม่เหมือนกันกับเกมอื่นเลย เรียกได้ ตัวเกมได้นำเสนอรูปแบบตัวเกมให้ออกมาโดดเด่นเฉพาะตัวอย่างมาก

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG ที่เล่นได้แบบ Auto เดินเอง โจมตีมอนสเตอร์เอง ในพื้นที่อันหลากหลายในสไตล์ของเกม MMO จีน แต่ไม่อยากได้บรรยากาศแบบจีนๆ และต้องการเกมที่มีธีมเป็นแนวตะวันตก แฟนตาซีแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองเกมที่มีตัวละครน่ารักครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMO ที่เล่นได้แบบออโต้ จึงเล่นได้ง่ายมากๆ
– ภาพบรรยากาศในฉากหลากหลาย ไม่ซํ้าแบบ
– มีธีมเป็นแฟนตาซีตะวันตก
– มีการออกแบบตัวเกมไม่เหมือนใคร
– สัตว์ขี่, คู่หู, ปีก และความแหวกแนว มาแบบจัดเต็ม!

สำหรับเกม Soul Destiny ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)