(รีวิวเกมมือถือ) TS Online Mobile การกลับมาของเกมดัง ในรูปแบบของเกมมือถือ

หนึ่งในเกมที่โด่งดังและมีแฟนๆ เกมจำนวนมากในอดีต และเชื่อได้ว่าถึงจะไม่เคยเล่น แต่ก็ต้องคุ้นชื่อเกมกันบ้าง นั่นก็คือเกม TS Online นั่นเอง แม้ว่าเกมจะมีการสานต่อออกมาในภาค 2 จนถึงภาค 5 แต่ความคลาสสิคที่สุดก็สู้ภาคแรกไม่ได้ และความฝันของแฟนเกมก็เป็นจริง เพราะว่าตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาแล้วในรูปแบบของเกมมือถือครับ

สำหรับเกม TS Online Mobile นั้นจะเป็นเรื่องราวของคนเล่นเกมที่รู้จักเรื่องราวของสามก๊ก ได้รับเลือกจากสวรรค์ ย้อนเวลากลับไปตอนช่วงยุคสมัยสามก๊ก เพื่อให้ประวัติศาสตร์ได้กลับคืนสู่เรื่องราวที่ควรเป็น ระบบการเล่นของเกมนี้บอกได้เลยว่า คงความเป็นเกมต้นฉบับเอาไว้ทุกอย่าง จนเรียกได้ว่าเหมือนเอาเกมทั้งเกมมาใส่ไว้ในมือถือเลยล่ะครับ แต่ทั้งนี้ตัวเกมนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจนไม่เหมือนกับตอนที่ตัวเกมเป็นเวอร์ชั่น PC ครับ

คนเล่นจะสามารถหาขุนพลมาร่วมทีมของเราและพัฒนาได้ และสามารถจับศัตรูมาเป็นพวกของเราได้ด้วย โดยความสนุกของเกมนี้ก็คือ ความหลากหลายของการเล่นและระบบ คนเล่นจะต้องวางแผนจัดทีมให้เหมะสม ขุนพลแต่ละคนจะมีความสามารถต่างกัน แล้วแต่ว่าเราจะเล่นอย่างไร และเกมการเล่นจะต้องอาศัยการวางแผน และต้องคิด โดยเฉพาะตอนลง PVP ครับ

และด้วยการที่เกมนี้มีการเอาระบบเกมทั้งหมดจาก PC เอามาให้เล่นกันบนมือถือ ทำให้เกมมีความเป็นเกม MMO สูงมาก คนเล่นจะได้เห็นคนเล่นคนอื่นเดินขวักไขว่ในเมือง ได้เดินไปหา NPC ต้องไปร้านค้า ต้องไปโรงเตี๊ยม ฯลฯ ทำให้องค์ประกอบของเกมเหมือนกับต้นฉบับหรือเกมบนคอมมาก แต่ด้วยการที่เป็นเกมมือถือ ทำให้มีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไป

ยกตัวอย่างเช่น อย่างแรกนั่นก็คือ เกมมีการเพิ่มระบบอย่างออโต้มาให้ เพื่อให้คนเล่นสามารถปล่อยให้เกมออโต้ได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโจมตีเอง หรือสั่งให้ตัวละครเดินวนไปวนมา (เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมแนวเทิร์นเบสในรูปแบบเดินชนศัตรูแล้วจะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้) รวมไปถึงเมื่อกดที่เควสต์ ก็จะเดินไปหา NPC เองด้วย ทำให้ค่อนข้างสะดวกสบายในการเล่น เพราะไม่ต้องนั่งควบคุมการเดินด้วยตัวเอง

อย่างที่สองก็คือ เกมมีการเพิ่มในส่วนของดันเจี้ยนพิเศษเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนประจำวัน, ดันเจี้ยนเดี่ยว, ดันเจี้ยนปาร์ตี้ รวมไปถึงหอคอย ซึ่งจะทำให้เกมมีความท้าทายเพิ่มขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ก็จะทำให้เกมมีระบบการเล่นที่เอาใจคนเล่นเกมมือถือมากขึ้นด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้ เป็นเกมแนวเทิร์นเบสสามก๊กที่ได้นำตัวเกมต้นฉบับมาใส่ไว้ในเกมมือถือครบทุกอย่าง เกมนี้จึงไม่ใช่แค่เกมทำออกมาเอาใจแฟนเกมเพื่อชวนคิดถึงอย่างเดียว แต่ยังออกแบบระบบบางอย่างเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นมือถืออีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าคนเล่นจะเคยเล่นเกมนี้มาก่อนรึไม่ ตัวเกมก็ยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นใหม่ด้วยเช่นกันครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– คงความคลาสสิคของเกมเอาไว้ครบถ้วน
– เหมือนเอาเกมทั้งเกมใส่ไว้ในมือถือให้เล่นแบบเต็มๆ
– มีการปรับระบบบางอย่างเพื่อให้เหมาะสมกับมือถือ
– เนื้อหาหลักของเกมไม่มีตัด มีความเป็นเกม MMO สูงมาก
– เป็นเกมที่ต้องอาศัยความคิดและการวางแผน

สำหรับเกม TS Online Mobile ตอนนี้้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

** ลงทะเบียนล่วงหน้าใน Google Play **

** สำหรับคนใช้แอนดรอยด์ ดาวน์โหลดไฟล์ APK มาเล่นช่วงทดสอบ ที่นี่ **

** สำหรับผู้ใช้ iOS ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบ ที่นี่ **