5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 10 – 16 เม.ย. 2023

สัปดาห์นี้ถือว่าเป็นสัปดาห์ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งคงจะมีคนเล่นหลายคนออกไปสนุกกับการเล่นน้ำท่ามกลางอากาศร้อนเช่นนี้ แต่ก็เข้าใจว่าคงจะมีผู้เล่นบางท่านต้องการหลบแดดอยู่ในที่ร่มและหาเกมสนุกๆเล่นกันในช่วงเวลานี้ แน่นอนว่าเรามีเกมแนะนำมาให้เล่นกันในช่วงวันหยุดนี้ด้วย และเราจะมาดูกันว่าทั้ง 5 เกมที่ทางเราแนะนำงั้นจะมีเกมอะไรกันบ้าง

Mythic Girls

อาจดูเป็นเกมที่หาได้ทั่วไป ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือระบบที่มีหลากหลายและครบครัน โดยเฉพาะบทสำรวจที่แยกออกมาจากด่านหลัก ที่จะทำให้คนเล่นสามารถสนุกกับเนื้อหาเกมที่แตกต่างจากเดิมได้

นอกจากนี้ทั้งการพัฒนาตัวละคร รวมไปถึงการฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ก็ยังมีมาให้อย่างครบครัน จึงทำให้เกมนี้มีอะไรให้คนเล่นได้เล่นเรื่อยๆ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาเกมเล่นฆ่าเวลา แต่ขอให้มีโหมดให้เล่นครบนั่นเอง

METRIA

ถึงแม้ว่าเกมตัวนี้จะยังไม่เปิดทางการและมีสภาพเหมือนกับเป็นเกม demo มากกว่าตัวเกมเปิดทดสอบ เนื่องจากคนเล่นจะเพียงแค่เดินไปเดินมาในพื้นที่และในเมืองโดยยังไม่เห็นคนอื่น แถมยังมีหลายๆระบบล็อคเอาไว้ให้ไม่สามารถเข้าไปดูอีกด้วย

แต่สิ่งที่น่าสนใจจากการทดลองเล่นก็คือ เกมมีระบบการเคลื่อนไหวการต่อสู้ รวมไปถึงระบบอื่นๆอย่างการคราฟต์ และการจัดทีมตัวละครที่ทำออกมาน่าสนใจอย่างมาก เรียกได้ว่าทันทีที่เกมนี้เปิดให้บริการจริงแล้ว อาจจะเป็นอีกเกมที่น่าดึงดูดไม่น้อยกันเลยทีเดียว


Demian Saga

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมใหม่ในช่วงวันหยุดสงกรานต์แบบนี้ เรามีเกมที่เปิดให้เล่นกันในช่วงวันหยุดอย่างนี้พอดี โดยจะเป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร พร้อมฉากคัทซีนสุดแจ่มและการออกแบบที่สวยงามมาให้เล่นกัน

นอกจากตัวเกมที่เล่นได้ง่ายมาพร้อมกับระบบออโต้ และภาพกราฟิกสไตล์ 3 มิติแล้ว เกมยังมาพร้อมกับมินิเกมต่างๆพร้อมกับระบบใหม่ๆรอคอยให้ได้เล่นกันอย่างเรื่อยๆด้วย ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลย เป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำ

Little Alchemist

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวการ์ดสนุกๆ เรามีเกมแนะนำมาให้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นการนำการ์ด 2 ใบมาผสมกันเพื่อผสมเป็นการ์ดใบใหม่ที่มีพลังโจมตีและป้องกันที่สูงขึ้นเพื่อไปปะทะกับอีกฝ่าย หรือพูดง่ายๆก็คือการฟิวชั่นการ์ดนั่นเอง

คนเล่นจะต้องพยายามหาการ์ดมาผสมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดและตัดสินใจให้รอบคอบในการต่อสู้กับอีกฝ่าย แต่เพราะเกมนี้ใช้การ์ดแค่ไม่กี่ใบ จึงทำให้สามารถเล่นเกมจบแต่ละรอบได้ไม่นานนัก แถมยังมีระบบการพัฒนาการให้ได้สะสมกันเรื่อยๆอีกด้วย

Little Big Robots Mech Battle

อีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ลองกัน โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบ PVP และได้บังคับหุ่นเล่นแบบง่ายๆ ซึ่งคนเล่นจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้แบบ 4 ปะทะ 4 และมีหมวดให้เล่น 3 โหมด

จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือคนที่จะสามารถเล่นเกมนี้เพื่อรับกุญแจเอามาเปิดกล่องสุ่ม ซึ่งจะได้รับชิ้นส่วนหุ่นยนต์เอามาอัพเกรดหุ่นของเราได้อีกด้วย บอกได้เลยว่าหากคนอย่างชื่นชอบแนวขี่หุ่นสู้ด้วยมุมมองภาพจากด้านบน นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

แม้เกมที่เปิดมาให้เล่นนั้นแต่ไม่ใช่เกมใหญ่ แถมก็ยังไม่ใช่เกมที่มีภาษาไทยอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่สามารถเอาไปเล่นฆ่าเวลากันในวันหยุดช่วงนี้ได้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายที่ดีอย่างมากช่วงเวลานึงกันเลยทีเดียว สุดท้ายนี้ขอสวัสดีวันสงกรานต์กับผู้เล่นทุกท่าน และขอให้มีความสุขกันในช่วงวันหยุดยาวนี้ด้วยนะครับ