(รีวิวเกมมือถือ) Mythic Girls เกมสะสมตัวละครจากทีมตะลุยด่าน ระบบครบครัน

เกมตัวนี้อาจจะไม่ใช่เกมใหญ่อะไรนักแต่ก็เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายของเกมแนวสะสมตัวละคร แต่มาพร้อมกับระบบที่ครบเครื่อง เรียกได้ว่าไม่ขาดไม่เกินอะไรเลย ซึ่งจะมีอะไรเด่นๆบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Mythic Girls นี้ เราจะรับบทเป็นผู้พิทักษ์ศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าที่ตื่นขึ้นมาในช่วงเวลาที่หัวใจของเทพเจ้าแตกสลายไปทั่วโลก ณ เวลานั้น เหล่ากองทัพแห่งความมืดก็ได้รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อบุกดินแดนแห่งเอริก้า ดังนั้นคนเล่นจึงจำเป็นต้องร่วมมือตามหารวบรวมหัวใจของเทพเจ้า เพื่อนำความสงบสุขกลับมาให้ได้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ 4 ตัวละคร โดยจะมีตัวละครหลากหลายแบบและเน้นที่ตัวละครสาวๆมาให้คนเล่นได้สะสมตัวละครกัน

หลักการของของเกมนี้ก็ไม่แตกต่างอะไรกับเกมสะสมตัวละครเกมอื่นนั่นก็คือจะมีตัวละครหลากหลายเกรด และเกรดยิ่งสูง สกิลความสามารถก็ยิ่งดี มีการใช้ของอัพเกรดเลเวลและสวมใส่อุปกรณ์ให้กับตัวละคร รวมไปถึงเอาตัวละครเกรดล่างๆเอามาย่อยเพื่อพัฒนาตัวละครให้เป็นระดับที่สูงขึ้น

รูปแบบการเล่นจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน โดยเมื่อกดต่อสู้แล้ว ตัวละครก็จะสู้อัตโนมัติ และสามารถกดที่รูปตัวละครเพื่อกดใช้สกิลไม้ตายในการโจมตีศัตรูได้ เกมยังมาพร้อมกับระบบแพ้ทางและได้เปรียบอีกฝ่ายมาให้คนเล่นได้จัดทีมตัวละคร แปลว่า ยิ่งมีตัวละครเยอะก็ยิ่งได้เปรียบ แต่เกมนี้จะไม่ได้เน้นสะสมตัวละครจำนวนมากขนาดนั้น ขอแค่เรื่องตัวละครที่เหมาะในการรับมืออีกฝ่าย และปั๊มตัวละครให้มีระดับที่สูงขึ้นก็จะสามารถผ่านได้ไม่ยากนัก

เกมยังมีระบบการฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ด้วยระบบ idle เหมือนกับเกมแนวนี้ในยุคใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้คนสามารถสะสมของได้แม้จะไม่ได้เล่นเกม รวมไปถึงมีภารกิจและกิจกรรมให้สามารถเล่นเพื่อรับของรางวัลเอามาอัพขนาดตัวละครได้มากยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือ มีโหมดการเล่นอื่นๆอย่างมาก เช่นโหมดสำรวจดันเจี้ยน ที่จะแยกออกมาจากด่านหลัก โดยคนเล่นสามารถควบคุมการเดินทางเพื่อเก็บหีบสมบัติ หรือท้าทายกับบอสสุดแกร่ง รวมไปถึงโหมด arena ที่จะสามารถสู้กับคนเล่นคนอื่นได้อีกด้วย

แถมเกมก็มาพร้อมกับระบบอย่าง VIP ที่จะเอาใจสายเติมเงินอีกด้วย ซึ่งถ้ามองโดยรวมทั้งหมดแล้ว ระบบการเล่นส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือความที่มีระบบหลายๆอย่างมารวมกัน จึงทำให้เกมนี้ครบทุกอย่าง ไม่ขาดไม่เกิน เหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเกมเล่นที่ง่ายๆ ไม่เอาอะไรมาก แต่ขอให้มีอะไรทำเยอะๆนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมสะสมตัวละครเล่นได้ง่ายๆ
  • ภาพกราฟฟิก 2 มิติกินสเปคไม่ค่อยเยอะ
  • มีโหมดการเล่นให้ค่อนข้างมาก
  • ระบบการอัพเกรดตัวละครทำได้เข้าใจง่าย
  • มีความทรัพยากรออฟไลน์และ VIP เอาใจสายเติมเงิน

สำหรับเกม Mythic Girls ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ใน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)