(รีวิวเกมมือถือ) METRIA เกม Action RPG จากผู้สร้างเกมดัง ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้

สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนว Action RPG ในธีมภาพสว่างสดใส แฟนตาซีและอยากได้ระบบแอ็คชั่นสนุกที่ควบคุมได้ง่าย นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจะตอบโจทย์คนเล่น และมีเอกลักษณ์โดดเด่นของตัวเองอีกด้วย เราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

โดยสำหรับเกม METRIA นี้จะเป็นเกมแนว Action RPG ที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับระบบการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น และสามารถสลับตัวละครระหว่างการออกผจญภัยได้ แต่ทั้งนี้เนื่องจากตัวเกมนี้ยังไม่เปิดบริการอย่างเป็นทางการและเปิดทดสอบจึงยังไม่มีเนื้อเรื่องอะไรมาให้เล่าในเวลานี้

สำหรับเกมนี้พัฒนาโดยทีมพัฒนาเกมจากญี่ปุ่นอย่าง Asobimo ที่เคยมีผลงานเกมต่างๆมาหลากหลายเกม อาทิเช่น Toram Online, AVABEL Online, AVARS: AVABEL Ranking Season จนเรียกได้ว่าเป็นเกณฑ์ที่ผู้พัฒนาได้สั่งสมประสบการณ์ในการเอามาพัฒนาเกมนี้กันเลยทีเดียว

เบื้องต้นนั้นสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่น alpha test นี้คนเล่นจะสามารถเล่นได้เพียง 1 ตัวละครและจะยังไม่มีคนเล่นคนอื่นปรากฏตัวมาให้เล่น โดยจะมีพื้นที่ในแบบ open world ให้คนเล่นได้ออกไปลองต่อสู้กับ monster รวมไปถึงพื้นที่ในเมืองให้สามารถเข้าไปวิ่งเล่นกันได้ด้วย

โดยพื้นที่ในเมืองนั้นก็จะมีร้านค้าต่างๆมาให้คนเล่นได้ซื้อของแล้วก็ได้ลองสร้างสิ่งของต่างๆ รวมไปถึงการเข้าไปในอาคารชั้นใน เพื่อเข้าสู้กับบอสได้อีกด้วย แต่สำหรับตัวเกมในเวอร์ชั่น alpha test บอสที่สู้ได้มีแค่บอสหมีตัวเดียวเท่านั้น

จากระบบของเกมนั้นจะทำให้คนเล่นเห็นได้ว่าตัวเกมจะมีระบบต่างๆมากมาย เช่น ระบบกาชาที่คนเล่นจะสามารถเปิดสุ่มเอาตัวละครมาร่วมกับทีมได้ถึง 4 ตัวละคร รวมไปถึงการสร้างอุปกรร์ต่างๆ และระบบสู้กับบอสกันเป็นปาร์ตี้กับคนอื่นอีกด้วย

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือเป็นเกมที่มีการระบบบังคับควบคุมและการต่อสู้ที่ไหลลื่นดีมาก จนเรียกได้ว่าเกมมีฟังก์ชันช่วยเหลือผู้เล่นให้สามารถสนุกกับเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย ทั้งในส่วนของความเร็วในการวิ่งหรือการช่วยบังคับมุมกล้อง เพื่อให้คนเล่นสามารถโฟกัสกับปุ่มการต่อสู้ได้ แถมยังมีระบบ action อย่างกระโดดและหลบศัตรูให้คนเล่นได้บังคับกันอย่างจุใจอีกด้วย

เรายังไม่รู้ว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการช่วงไหนและจะมีการเปิดทดสอบกันอีกครั้งหรือไม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการเห็นตัวเกมผ่านเวอร์ชั่น alpha test ก็คือ เราจะได้เห็นเนื้อหาของเกมที่หลากหลาย และมีความน่าเล่นอย่างมากกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นโลกเกม open world มีพื้นที่และในเมืองให้เล่น
  • ระบบการต่อสู้ทำออกมาได้ดี และช่วยเรื่องของมุมกล้องให้ด้วย
  • สามารถออกคำสั่ง action กระโดดและหลบได้อย่างสบาย
  • เป็นเกมที่มีระบบจัดทีมสลับเปลี่ยนตัวละครต่อสู้
  • คนเล่นจะสามารถร่วมกับคนเล่นคนอื่นสู้กับบอสได้ด้วย

สำหรับเกม METRIA นี้จะเปิดทดสอบ alpha test จนถึงวันที่ 21 เมษายนนี้ในบางช่วงเวลา โดยคนเล่นคนไหนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ twitter หลักของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)