(รีวิวเกมมือถือ) พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เกม 3D จัดทีมจากอนิเมะดัง เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

อีกหนึ่งเกมที่เคยมีการประกาศมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และในที่สุดก็ได้มีการเปิดบริการให้เล่นกันแล้ว กับเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังอย่าง Mahouka Koukou no Rettousei หรือชื่อภาษาไทยว่า “พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท” และล่าสุดก็ได้มีการประกาศทำอนิเมะซีซั่น 3 แล้วด้วย ส่วนตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับตัวเกม The Irregular at Magic High School Reloaded Memory นั้นจะเล่าเรื่องตามฉบับอนิเมะ ว่าด้วยโลกอนาคตอันใกล้เมื่อมีการผสานเทคโนโลยีเวทมนตร์กับวิทยาสตร์จนทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่สาม พระเอกของเรื่อง ทัตสึยะ ที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้หลากหลาย แต่มีความสามารถสูง เข้าเรียนในคลาสของ “วีด” ส่วนน้องสาว ยูกิ ที่มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ เข้าเรียนในคลาสของ “บลูม” เรื่องราวในโลกอนาคตที่พลังเวทมนตร์ผสานกับวิทยาศาสตร์จึงถือกำเนิดขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวจัดทีมตัวละคร 3 คน โดยจะใส่ตัวละครช่วยสนับสนุนอีก 3 รวม 6 ตัวละคร โดยเท่าที่ทดลองเล่น ตัวหลักๆ 3 คนจะเป็นตัวโจมตี ส่วนตัวละครสนับสนุนจะมาช่วยเรื่องสเตตัสและสกิล แถมยังมีการแบ่งสายตัวละคร มีแพ้ทางชนะทางที่ชัดเจน ดังนั้นจึงต้องมีตัวละครเยอะๆ ถึงจะจัดทีมได้หลากหลาย

เพราะเป็นเกมจากอนิเมะจึงมีตัวละครจำกัด ดังนั้นตัวละครแต่ละคนจึงมีหลากหลายร่างและหลายเกรด เป็นต้นว่า 1 ตัวละครจะมีทั้งเกรดสูงอย่าง 4 ดาว หรือเกรดล่างอย่าง 1 ดาวก็ได้ ดังนั้นคนเล่นจึงเลือกใส่ตัวละครคนโปรดที่ชอบใส่ในทีมได้ตามที่ต้องการ แถมมีมาให้ได้สะสมสำหรับแฟนๆ อนิเมะอีกด้วย

เกมเพลย์นั้นจะเป็นการโจมตีอัตโนมัติ โดยตัวละครจะสู้และสะสมค่าหลอดพลังไปเรื่อยๆ แต่ในระหว่างทางนั้นคนเล่นจะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้เลย โดยทั้งหมดนั้นจะเกิดขึ้นขณะตัวละครทำการต่อสู้กันอยู่ จึงทำให้เกมไม่ต้องรอกันนาน และต้องตัดสินใจให้ไว แต่เอาจริงเกมก็ไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้นและออกอารมณ์อัดพลังใส่กันเสียมากกว่า

สิ่งที่จะยากมีแค่จุดเดียวคือการตัดสินใจว่าจะใช้สกิลโจมตียังไง จะบัพหรือฮีลคนไหนดี และเมื่อเกจสะสมค่า Reload ครบ ตัวละครก็จะได้รับบัพในการโจมตีที่สูงขึ้นในชั่วเวลาหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีท่าไม้ตายที่สะสมครบแล้วก็จะสามารถเอามาใช้งานโจมตีได้ในทันที เรียกได้ง่ายๆ ว่าจะมีการโจมตีถึง 3 สเต๊ปสามชั้นนั่นเอง

ส่วนคอนเท้นต์ที่เหลือนอกนั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นทั่วไป ที่มีโหมดฟาร์มของ มีโหมดท้าทาย รวมไปถึงโหมดอีเวนท์ที่จะมีเนื้อเรื่องพิเศษมาด้วย เกมนี้นำเสนอเสียงพากย์แบบ Full Voice จึงทำออกมาเอาใจแฟนๆ เรื่องนี้โดยเฉพาะ แถมในการอัพเกรดตัวละครก็ยังเข้าใจได้ง่าย กดทีเดียวก็สามารถอัพเกรดทุกอย่างได้แล้ว

ในส่วนของกราฟฟิกเกมนี้ก็ได้จัดเต็มในส่วนของกราฟฟิก Full3D อนิเมะเต็มรูปแบบ มีฉากแบบตัวละครคุยกันบ้างแต่ตัวละครจะยืนนิ่งๆ เน้นขยับปากเสียมากกว่า ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนคลับเรื่องนี้โดยเฉพาะ บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบอนิเมะหรือติดตามเรื่องนี้อยู่ เกมนี้คือเกมที่ไม่ควรพลาดเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิแท้จากอนิเมะเรื่องดัง
  • กราฟฟิก Full3D อนิเมะเต็มรูปแบบ
  • จัดทีมสะสมตัวละครร่างต่างๆจากในเรื่อง
  • ระบบต่อสู้แบบ REAL TIME และรวดเร็ว
  • มีเนื้อเรื่องออริจินอลในเกมนี้ด้วย

สำหรับเกม The Irregular at Magic High School Reloaded Memory ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น