5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 19 – 25 ก.พ. 2018

เผลอแปบเดียวก็จะหมดเดือนกุมภาพันธ์กันแล้วนะครับ ช่วงที่ผ่านมาเอง วงการเกมแม้ว่าจะดูเหมือนนิ่งๆ แต่เบื้องลึกเบื้องหลัง โดยเฉพาะวงการอีสปอร์ตและวงการ IT ที่เกี่ยวกับเกมก็กำลังขยับอยู่อย่างเงียบๆ นะครับ ซึ่งบ่งบอกว่าแม้ว่าอาจจะไม่ได้มีอะไรใหม่มาก แต่ก็ยังมีการขยับอยู่ตลอดเวลา เกมมือถือเองก็เช่นกัน ซึ่งทั้งสัปดาห์นี้มีเกมไหน เกมใหม่ที่ทางเราอยากแนะนำบ้าง มาชมกันครับ

Carpediem 2

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะทำการเดินเองและโจมตีเอง แน่นอนว่าเกมแนวนี้เองก็ออกมาหลายตัว แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นนั่นก็คือ เป็นเกมจากทีมพัฒนาเกาหลีใต้ ซึ่งได้อัพเกรดทั้งในส่วนของกราฟฟิกและระบบต่อสู้ให้ออกมาดูสนุกสนาน และมีโหมดการเล่นหลากหลายโดยที่สามารถปล่อยให้ตัวละครในทีมยังคงไปตบๆ ตีๆ ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกังวลกับตัวละครในเกมเลย

นอกจากการใช้เงินในการอัพเลเวลและเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งจะต้องทำการจุติตัวละคร (รีเซ็ตใหม่) เพื่อให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ตัวละครจะมีสกิลของตัวเองคนละสองสกิลแต่ใช่งานเอง ทำให้คนเล่นสามารถจัดสายตัวละครเอง แถมมีเลเวลสูงถึง 6,425 และมีด่านมากถึง 4,332 รับรองได้ว่าเล่นกันยาวๆ ไปเลยครับสำหรับเกมนี้

(รีวิวเกมมือถือ) Carpediem 2 เกม IDLE สุดมันส์จากเกาหลี

Xi Princess Q

เกมนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์จีนพอสมควรเลยครับ เพราะเป็นเกมที่มีบรรยากาศราวกับกำลังนั่งดูซีรี่ย์จีนโดยที่มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในพระราชวังหลวง ซึ่งโดยปกติแล้ว สำหรับเกมจีนๆ เรามักจะได้เป็นเกมแนวจอมยุทธ์เสียมากกว่า ทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่น แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ยังไม่มีภาษาอังกฤษมาให้เล่น เลยทำให้มีคนเล่นที่อ่านภาษาจีนออกถึงจะอ่านเนื้อเรื่องเกมสนุก

ความโดดเด่นนอกจากบรรยากาศของเกมแล้วก็คือ เป็นเกมที่มีความน่ารักมาก แม้ว่าเกมจะเป็นเรื่องราวของชนชั้นในวังหลวง แต่ภาพตัวละครนั้นทำออกมาได้น่ารักมากๆ (แถมเสียงพากย์ก็น่ารักด้วย) คนเล่นจะสามารถจับตัวละครแต่งตัว ถ่ายรูปและแชร์ลงโซเซียวได้ แถมยังทำให้เกมมีความเป็นเกมสไตล์วัยรุ่นค่อนข้างมากอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์จีนมาพร้อมกับตัวละครน่ารัก แนะนำให้ลองโหลดไปเล่นดูครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Xi Princess Q ศึกนางวังหลวง กับเกมเทิร์นเบสจีนภาพสุดงดงาม (ภาษาจีน)

Norns Fantasy

อีกหนึ่งเกมที่สามารถเล่นได้ง่าย ก็คงหนีไม่พ้นเกมสไตล์ลากลูกแก้ว ซึ่งโดยมากแล้วเกมแนวนี้มักจะมาเป็นเกมธรรมดาๆ เหมือนมินิเกมเล่นฆ่าเวลา ถ้าอยากจะเล่นกันแบบจริงจังล่ะ ? เกมนี้คือคำตอบครับ เพราะเป็นเกมที่จะมีเนื้อเรื่องสไตล์ RPG เดินเนื้อเรื่องแบบเดียวกันกับอนิเมะญี่ปุ่นพร้อมกับเอฟเฟคสุดตระการตาจนเรียกได้ว่าบางช็อตนี่แทบจะหยุดหายใจกันเลยทีเดียว

เกมนี้คนเล่นจะสามารถลากสะสมลูกแก้วกี่ลูกก็ได้เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวละครให้ถูกต้องตามสีของธาตุตัวละคร ยิ่งสะสมได้เยอะ ตัวละครก็จะโจมตีได้เยอะ เกมอาจดูเหมือนไม่มีอะไรแต่คนเล่นจะต้องคิดล่ะว่าเราจะเล่นยังไงเพื่อให้ตัวละครมีพลังโจมตีสูงที่สุด เพราะศัตรูเกมนี้โผล่มาโหดมากจนเรียกได้ว่าละสายตาไม่ได้เลย นอกจากนี้เกมยังมีระบบอัพเกรดตัวละครแบบเดียวกับเกมสไตล์ RPG อีกด้วย คนไหนอยากเล่นเกมแนวนี้และชื่นชอบเกมสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาด!

(รีวิวเกมมือถือ) Norns Fantasy เกมเรียงลูกแก้ว ด้วยเอฟเฟคระดับอนิเมะญี่ปุ่น!

Fishing Strike

เกมนี้ยังไม่เปิดบริการ แต่ทางเราได้เข้าไปทดสอบตัวเกมมาให้อ่านกันก่อนจะได้เตรียมตัว กับเกมแนวตกปลาจากทาง Netmarble ซึ่งเชื่อได้ว่าคนที่ชื่นชอบเกมแนวตกปลากำลังรอคอยเกมนี้กัน ถึงจะบอกว่าเกมนี้เป็นเกมตกปลาบนมือถือ แต่ตัวเกมนั้นกัยออกแบบระบบการเล่นให้ออกมาดูสนุกที่สุดและก็ได้ผสมผสานการควบคุมที่ใกล้เคียงกับการกดจอยสติ๊กแต่ทัชบนหน้าจอมือถือแทน

นอกจากนี้การเล่นแบบแข่งขันตกปลาหรือเดินทางไปตกปลาที่ต่างๆ แล้ว เกมยังมีระบบสะสมให้คนเล่นได้สะสมปลาที่ตกมาได้ และเอามาดูในโลกจริงๆ (ผ่านแอพของกล้อง) ผ่านระบบ AR ของตัวเกมได้ด้วย นอกจากนี้ ภาพในเกมยังทำออกมาได้สวยสุดๆ สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวตกปลา เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่อยากจะแนะนำให้ลองครับ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้ว ที่นี่

พาไปลองก่อนเจอของจริง Fishing Strike เกมส์ตกปลาสุดมันส์จาก Netmarble

Finger Jump

เกมสุดท้ายของสัปดาห์นี้ เป็นเกมที่เปิดบริการมาได้นานแล้ว แต่ตัวเกมนั้นกลับทำออกมาได้สนุกเหลือเชื่อ เลยอยากจะแนะนำให้ลองเล่นกันครับ กับเกมจากค่าย Neowiz เจ้าของผู้ให้บริการเกมฟอร์มยักษ์หลายเกมจากเกาหลี กับเกมแนวกระโดดที่คนเล่นจะต้องกดให้ตัวละครกระโดดขึ้นไปที่สูงเพื่อหนีลาวาและคะแนนความสูงให้ได้มากที่สุด เกมดูผ่านๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่รับประกันได้ว่ามันส์หยดย้อยแน่นอน

โลกของเกมนั้นจะเป็นตัวละครที่หลุดมาจากโลกแฟนตาซีราวกับเป็นเกมแนว RPG ทำให้นอกจากบรรยากาศการเล่นจะดูไม่เหมือนเกมอื่นแล้ว ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลพิเศษที่จะช่วยขึ้นไปให้ได้สูงๆ ซึ่งนั่นแหละที่ทำให้ตัวเกมนั้นทำออกมาได้สนุก และที่ชื่นชอบก็คือ เกมไม่ได้บังคับให้รีบเติมเงินอะไร เพราะคนเล่นสามารถสะสมเงินในเกมแล้วซื้อของก็ได้ถ้าไม่รีบอะไร คนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ลองโหลดมาเล่นดูนะครับ รับรองว่าสนุกเหลือเชื่อแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Finger Jump เกมกระโดดที่เล่นง่ายๆ แต่สนุกเหลือเชื่อ

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมที่ทางเราได้เอามาแนะนำกันในสัปดาห์นี้ สังเกตได้เลยว่านอกจากเกมแนวแปลกๆ ที่เราไม่เคยนำเสนอมาก่อนแล้ว เกมส่วนใหญ่จะมีวิธีการเล่นแบบง่ายๆ ซึ่งเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการความง่ายในการเล่นแต่ยังคงต้องการความสนุกของการเล่นเต็มอรรถรส เช่นเดิมนะครับ คนไหนสนใจเกมไหนเป็นพิเศษ กดอ่านบทความรีวิวที่เราใส่ลิ้งไว้ได้เลย แล้วพบกันในสัปดาห์หน้านะครับ

Comment