Seal Web พาส่อง 5 อาชีพหลัก และวิธีการเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน!

หลังจากทราบข่าวดีแล้วว่า Seal Web จะเปิดให้ลุยกันในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ทางทีมงาน Game-Ded เลยรีบไปหาข้อมูลสำหรับ 5 อาชีพเบื้องต้นให้เพื่อนๆได้รับชมและตัดสินใจเลือกกันก่อนเกมเปิดเลย เพื่อที่จะได้ทำเควสเปลี่ยนอาชีพและเลือกอาชีพได้อย่างทันนี เรามาดูอาชีพเบื้องต้นของเกม Seal Web กัน

วิธีการเปลี่ยนอาชีพฉบับเร่งด่วน
เมื่อเริ่มเกม เราจะเป็นอาชีพ Beginner กันทุกคน ซึ่งจะเกิดที่เมืองLime เพื่อทำเควสเปลี่ยนอาชีพ  โดยสามารถเลือกได้ 5 อาชีพได้แก่ นักดาบ ,นักรบ ,นักเวทย์ ,นักบวช และตัวตลก แต่ไม่ต้องห่วงว่าการเปลี่ยนอาชีพจะต้องเดินไปเมืองอื่นให้ยุ่งยาก Seal Web ปรับให้สามารถเปลี่ยนได้ที่เมือง Lime ได้เลยยยย! ขอบอกว่าเร่งด่วนจริง เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ภายใน 5 นาที เมื่อเริ่มเกมให้กดปุ่มทำเควสด้านขวาตามรูป

จากนั้นตัวละครจะเริ่มทำเควสอัตโนมัติ ให้เราไปทำอย่างอื่นหรือปล่อยทิ้งไว้ซัก 5 นาทีหรือคลิกที่ปุ่มสำเร็จเควสก็ได้ถ้าอยากให้เควสเสร็จไวขึ้น (หากไม่คลิกที่ปุ่มสำเร็จเควสหรือรับเควสภายใน 7 วินาที ระบบจะรับเควสหรือส่งเควสให้อัตโนมัติ หรือว่าสะดวกสบายมากกก) เมื่อทำเควสถึง LV 10 ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้โดยง่าย

อาชีพเบื้องต้น
Warrior


อาชีพสายนี้เน้นการโจมตีระยะประชิดที่หนักหน่วง มีพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูง เป็นแนวหน้าของทีมได้ดีมาก มีพลัง ความเร็ว พลังชีวิตค่อนข้างสมดุล ทางด้านสกิลนั้นมีสกิลโจมตีที่หลากหลาย รุนแรง และ Cooldown น้อย  ทำให้เป็นตัวทำ Damage ของทีมได้ดีมาก และยังสามารถลุยเดี่ยวได้ด้วย แต่ข้อด้อยก็คือค่า AP   น้อยมากเมื่อเทียบกับสกิลที่ใช้ AP เยอะมาก แต่เราสามารถอุดข้อด้อยด้วยการอัพค่า WIS หรือใช้ยาเติมค่า AP (เปลืองหน่อย)
อาชีพที่พัฒนาต่อได้ : Berserker , Sword master

Knight


ตัวแทงค์ของทีม ด้วยพลังป้องกันที่สูงมาก พลังชีวิตที่สูง หากต้องชนกับบอสหรือตัวโหดๆ อาชีพนี้จะเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับทางด้านสกิลนั้นจะมีบัฟที่เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเองอยู่หลายบัฟ และมีสกิลที่จะ Provoke ยั่วยุมอนสเตอร์ให้มาตีตัวเองได้ อย่างไรก็ตามข้อด้อยของอาชีพนี้ก็คือการโจมตี ที่ไม่รุนแรงมากนัก ขาดขาดความเด็ดขาดของสกิล และสกิลโจมตีค่อนข้างมี Cooldown ที่เยอะ และค่า AP ที่ต่ำมาก ทำให้ใช้สกิลได้อย่างจำกัด แม้ว่าสามารถปิดจุดอ่อนได้ด้วยการอัพ Status   ไปทางด้าน Str  และ Wis มากขึ้นเพื่อเพิ่มพลังโจมตีและค่า AP เพื่อใช้สกิล แต่ก็จะอาจจะทำให้เสียจุดเด่นทางด้านป้องกันได้ ดังนั้นจึงควรเฉลี่ยค่า Status ให้ดี ว่าอยากเล่นสายไหน

อาชีพที่พัฒนาต่อได้ : Defender และ Renegade

Mage


นักเวทย์แห่ง Seal มีพลังโจมตีที่รุนแรง สามารถโจมตีเป็นวงกว้างได้อย่างรุนแรง เป็นสายแครี่โดยแท้จริง แต่ว่าตัวค่อนข้างบางมาก มีพลังป้องกันและพลังชีวิตน้อย ไม่สามารถชนกับมอนสเตอร์ตรงๆได้นานนัก เป็นนักยิงด้านหลังจะดูดีกว่า โดย Mage   สามารถเลือกเวทย์ได้ 2 สาย ก็คือ ไฟ และ น้ำแข็ง  ไฟจะเน้นพลังโจมตีที่รุนแรง และติดดีบัฟไฟลุกพลังชีวิตลดเรื่อยๆให้กับศัตรูที่ถูกเวทย์  ส่วนสายน้ำแข็ง จะเน้น Cooldown และ AP ที่ใช้น้อยกว่าสายไฟ นอกจากนี้ยังมีดีบัฟทำให้ศัตรูติด Slow และความเร็วในการโจมตีลดลง เหมาะสำหรับสาย PK แต่อย่างไรก็ตาม สามารถเลือกสายใดสายหนึ่งเท่านั้น
อาชีพที่พัฒนาต่อได้ : Fire Wizard และ Ice Wizard

Priest


สายซัพพอร์ทหนึ่งเดียวของเกม มีความสามารถในการซัพพอร์ตที่เยอะมาก สามารถฮีลได้ทั้งเดี่ยวและทั้งปาร์ตี้ สามารถเพิ่มพลังป้องกัน พลังโจมตี ความเร็ว HP-AP   สูงสุดเพิ่มได้หมด เรียกว่าฝ่ายสนับสนุนครบเครื่อง แต่ข้อด้อยคือด้านการโจมตีที่เบาที่สุดในเกม นอกจากสกิลที่เบาแล้ว ยังมีสกิลโจมตีที่น้อยมาก นอกจากนี้ สกิลที่บัฟทั้งปาร์ตี้ยังใช้ LV สูงถึง 80   กว่าจะอัพได้ แต่ถึงแบบนั้น Priest ก็ยังเป็นที่ต้องการของทุกทีม ที่สำคัญ Priest ใน Seal Web จะสบายขึ้น เพราะมีระบบตั้งบัฟอัตโนมัติ หมดเมื่อไหร่ร่ายให้อัตโนมัติ!

อาชีพที่พัฒนาต่อได้ : Apostle และ Templar

Clown


อาชีพตัวตลก ถือเป็นอาชีพพิเศษของเกม Seal   เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ โจมตีกึ่งซัพพอร์ท การโจมตีของอาชีพนี้ถือว่ารุนแรงพอสมควรและไกลด้วย แต่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอย่างมีสั้นและไพ่ ซึ่งไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ และสกิลซัพพอร์ตนั้นทำได้เพียงซัพพอร์ตเล็กๆน้อยๆ เช่น เพิ่ม HP 2 เป็นเวลาช่วยขณะหนึ่ง ,เพิ่มพลังโจมตี ,ป้องกัน  ,HP สูงสุด 0.5%  หรือเพิ่มเกจคอมโบได้ แม้บัฟจะดูไม่มากเท่าไหร่ แต่สามารถบัฟทับกับ Priest ได้ นอกจากนี้บัฟที่ดีที่สุดคือเพิ่มความเร็วในการโจมตีกับตัวเอง แต่ข้อด้อยของอาชีพนี้ก็คือตัวค่อนข้างบางมาก และการอัพ Status ที่มีเลือกระหว่าง Str กับ Int ซึ่งต้องทำให้สมดุล
อาชีพที่พัฒนาต่อได้ : Assassin และ Gambler

หวังว่าคงช่วยเพื่อนๆในการเลือกอาชีพที่โดนใจได้นะครับ แล้วพบกันในวันเปิด Server 6 ธันวาคมนี้

ลงทะเบียน : เล่นเกม SEAL WEB ล่วงหน้า เพื่อรับไอเทมพิเศษมากมายได้ที่เว็บไซต์: (https://www.playwith.in.th/Event/SealWeb)  

ติดตามแฟนเพจ : www.facebook.com/sealweb.playwith