(รีวิวเกมมือถือ) Avatar Generations เกมเทิร์นเบสภาพ Full3D จากการ์ตูนดัง พร้อมให้เล่นแล้ว!

อีกหนึ่งการ์ตูนเรื่องดังอีกหนึ่งเกมที่ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ และเชื่อว่าคงจะมีแฟนๆหลายคนรอคอยเกมนี้มานานมาก ข่าวดีก็คือเกมได้เปิดบริการให้เล่นแล้วในสโตร์ของประเทศไทย ซึ่งเราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Avatar Generations จะอ้างอิงตามฉบับของการ์ตูน โดยเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ได้รับสมญานามว่าเป็น Avatar และเขาจะต้องออกผจญภัยไปพร้อมกับมิตรสหายที่ไว้ใจได้เพื่อปกป้องโลกนี้จากประเทศมหาอำนาจทั้ง 5 ที่พยายามไล่กำจัดเขาเพื่อยึดครองอำนาจของตัวเองไว้

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านสไตล์เทิร์นเบส คนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการต่อสู้และใช้สกิลได้ จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือระบบคอมโบร่วมที่คนเล่นจะสามารถจับคู่กับตัวละครคนอื่นที่สามารถใช้สเกลร่วมกันในการโจมตีศัตรูได้พร้อมกันหลายคน

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบไม้ตายอีกอย่างหนึ่งที่จะเป็นการใช้สกิลไม้ตายร่วมของตัวละครหลายคนอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถวางแผนและเลือกตัวละครที่ชอบเอามาจับคู่คอมโบโจมตีศัตรูกันได้

ในส่วนของการเล่นโหมดเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นกึ่งสำรวจกึ่งผจญภัย โดยคนแรกจะต้องจัดทีมตัวละครตามที่ด่านนั้นๆกำหนดว่าจะต้องมีตัวละครไหนบ้าง แล้วก็ส่งไปต่อสู้ตามด่านย่อยต่างๆ ตามที่ด่านนั้นๆกำหนดเป้าหมายเอาไว้ จึงทำให้รูปแบบของเกมมีความรู้สึกให้อารมณ์เหมือนผจญภัยไปตามด่านนั้นๆ

ตัวละครในเกมนี้ใน หนึ่งตัวละครจะมีหลายร่างแยกตามระบบธาตุ ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครที่ชนะทางธาตุศัตรูเอามาต่อสู้ในแต่ละด่านนั้นๆได้ ในการอัพเกรดนั้นก็ใช้ของอัพเลเวลและสวมใส่อุปกรณ์ได้ตามปกติแบบเดียวกันกับระบบเกมทั่วไป

ในส่วนของภาพกราฟิกนั้นก็นำเสนอภาพสไตล์อนิเมะ full 3D 360 องศา แต่ก็ไม่ได้กินสเปคอะไรนักทำให้คนเล่นที่ใช้มือถือทั่วไปก็สามารถเข้ามาสนุกกับเกมนี้ได้แต่เกมก็มีความลื่นไหลอยู่ค่อนข้างมากจนเรียกได้ว่าทำออกมาได้โอเคเลยทีเดียว

จุดเสียของเกมก็คือ เกมยังคงนำเสนอรูปแบบการเล่นเทิร์นเบสมือถือแบบเดิมๆ ทำให้มองโดยรวมแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมมือถือแนวนี้เท่าไหร่นัก แต่หากคนเล่นคนไหนเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็สามารถมาสนุกกับเกมนี้ได้ เพราะเชื่อว่าคงจะมีแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้สนใจกันอย่างมากแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำเสนอภาพกราฟฟิก 3D ด้วยมุมมองแนวนอน
  • เกมไม่ค่อยกินสเปคมือถือ เล่นได้หลากหลายสเปค
  • ระบบเทิร์นเบสที่มีระบบคอมโบให้คนเล่นสามารถต่อสู้ร่วมกับตัวละครคนอื่นได้
  • ระบบด่านย่อยในแต่ละโซนที่ทำให้คนเล่นให้รู้สึกเหมือนกับการเล่นเกมแนวผจญภัย
  • ระบบการอัพเกรดตัวละครทำออกมาเหมือนกับเกมทั่วไปจึงคุ้นเคยกับระบบได้ไม่ยาก

สำหรับเกม Avatar Generations นี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วบน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)