(รีวิวเกมมือถือ) Speed Rush Runners เกมวิ่งต่อสู้กับมอนเล่นง่าย สนุก มี CO-OP

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวตัวละครวิ่งไปตามฉากด้วยและโจมตีศัตรูได้ด้วย นี่จะเป็นเกมมือถือเกมใหม่ที่คนเล่นจะต้องชื่นชอบ จนชวนให้นึกถึงเกมวิ่งในโลกนิทานแต่จะมีระบบเกมเพลย์ที่แตกต่างกัน มาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Speed Rush Runners นี้จะเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่อง และคนเล่นจะได้เล่นไปตามด่านต่างๆโดยเป็นการจัดทีม 3 ตัวละครแล้วตะลุยเอาชนะศัตรูที่อยู่ปลายทางให้ได้ จึงเป็นเกมลักษณะเล่นจบเป็นรอบๆและฆ่าเวลาได้ดี

รูปแบบการเล่นนั้นตัวละครจะวิ่งเองและคนเล่นจะต้องคอยขยับตัวละครไปตามตำแหน่งต่างๆ ได้เลนส์วิ่งทั้งหมด 4 เลนส์และระยะหน้ากลางหลัง โดยทั้งหมดนั้นคนเล่นจะสามารถควบคุมได้โดยการใช้นิ้วทัชบนหน้าจอ ตัวอย่างเช่นหากกดปุ่มทัชไปข้างหน้าตัวละครก็จะพุ่งไปข้างหน้า แต่หากทัชไปข้างหลังตัวละครก็จะพุ่งถอยหลังออกมา การควบคุมแบบนี้จะทำให้คนเล่นสามารถหลบการโจมตีของศัตรู อย่างเช่นบอสที่มักจะมีตำแหน่งจมที่ให้คนเล่นต้องหลบให้พ้น

นอกจากการเคลื่อนไหวแล้วคนเล่นจะสามารถเอานิ้วกดบนหน้าจอเพื่อให้ตัวละครกระโดดได้โดยเกมนี้จะสามารถกระโดดได้ทั้งหมด 2 ครั้ง คนเล่นจะต้องคอยกระโดดข้ามทางขาดหรือระบบการโจมตีบางอย่างของศัตรู แต่หากเป็นการโจมตีที่ปรากฏมาเป็นพื้นที่คนเล่นจะต้องขยับหลบอย่างเดียว การกระโดดไม่สามารถหลบการโจมตีได้

ในฉากปกตินั้นจะเป็นการเน้นระบบสิ่งกีดขวางมากกว่า เพราะต่อให้โจมตีศัตรูไปยังไงก็ไม่ค่อยมีผลอะไรอยู่แล้ว และระหว่างทางจะมีหีบสมบัติอยู่ในกล่อง โดยคนเล่นจะต้องตามหากุญแจให้เจอและเมื่อได้กุญแจแล้วจะต้องคอยระวังไม่ให้โดนโจมตีหรือตกทาง มิฉะนั้นกุญแจที่เก็บมาได้ก็จะหายไป หรือพูดง่ายๆก็คือในฉากวิ่งเริ่มต้นนั้นคนเล่นแต่ต้องคอยระวังพลังชีวิตของตัวเองให้โดนโจมตี ชน หรือตกให้น้อยที่สุด

และปลายทางนั้นคนเริ่มจะได้ปะทะกับบอสโดยเมื่อคนเล่นพุ่งเข้าไปใกล้กับบอส ตัวละครจากทำการโจมตีอัตโนมัติ แต่ความสนุกจะอยู่ที่บอสจะมีเป้าจุดอ่อนปรากฏออกมา และคนเล่นจะต้องเลือกสายตัวละครให้ถูกต้องในการโจมตี หากเลือกตัวละครใช้สายโจมตีจุดอ่อนที่ถูกต้อง ก็จะลดเกราะของบอสได้มากกว่าสายอื่นมาโจมตี และหากโจมตีได้ครบจนตัวเลขหมดบอสก็จะหยุดวิ่งคนเล่นจะสามารถใช้สกิลเร่งโจมตีเพื่อลดเลือดบอสให้ได้มากที่สุด

ดังนั้นเมื่อบอสมีจุดอ่อนที่จะต้องใช้ตัวละครสายต่างๆ เกมนี้จึงเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยกดจากกาชาและมีการอัพเกรดตัวละครด้วย ปกติแล้วเกมจะมีการบอกว่าในด่านนี้บอสจะแพ้ทางสายอะไรแต่ทุกอย่างจะบรรยายมาเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด ดังนั้นหากคนไหนอ่านญี่ปุ่นไม่ออกอาจจะเป็นอุปสรรคด้านกำแพงภาษาได้ แต่หากไม่ติดอะไรก็สามารถเอาชนะบอสได้เช่นกัน เพียงแต่จะต้องใช้ความพยายามมากกว่าปกติรวมไปถึงการหมั่นอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ ซึ่งมีหลักการในการอัพเกรดตัวละครไม่แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก

แม้เกมเพลย์ของเกมนี้ทำออกมาดูแล้วน่าจะตอบโจทย์กับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมวิ่ง แถมยังใช้เวลาในการเล่นไม่นานอีกด้วย ถือว่าเป็นเกมที่เล่นสนุกกับความเครียดได้ดี เอาจริงแล้วเกมมี CO-OP ด้วยแต่จะหาคนมาเล่นด้วยยากเสียหน่อยเท่านั้นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตัวละครวิ่งไปด้วยโจมตีศัตรูไปด้วย
  • การควบคุมอาศัยแค่การทัช ไม่มีปุ่มลอยมาให้เห็นบนหน้าจอจนเกะกะสายตา
  • ให้อารมณ์เหมือนมินิเกมเล่นสนุก จึงทำให้ภาพรวมของเกมนี้ทำออกมาดูง่าย
  • กราฟฟิกเป็น 3 มิติและไม่กินสเปคมากเท่าไหร่นัก
  • เห็นอย่างนี้แต่ตอนปะทะกับบอสก็ถือว่าให้ความสนุกลุ้นอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

สำหรับเกม Speed Rush Runners นี้ได้เปิดให้บริการแล้วบนสโตร์ประเทศญี่ปุ่น คนเล่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น