[รีวิวเกม Steam] เกม Co-op แค่ 9 บาท ก็มันส์ได้ Yet Another Zombie Defense HD

หน้าร้อนอยากจะหาเกมเล่นมันส์ๆกับเพื่อนๆ ไม่ต้องไปเสียเงินหลักร้อยหลักพัน เพราะมีแค่ 9 บาท ก็ได้สนุกกับเพื่อนแล้ว กับเกมเอาตัวรอดจากซอมบี้-ป้องกันฐาน ราคาสุดประหยัดถูกกว่าชาไข่มุก แต่คุณภาพแน่นๆ Yet Another Zombie Defense HD สามารถเล่นได้ถึง 4 คน มี 4 โหมดให้เลือกเล่น

วิธีเล่น
Yet Another Zombie Defense HD

ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 4 โหมดได้แก่
Defense : โหมดมาตรฐาน สร้างฐานเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ที่มาเป็น Wave หลังจบ Wave จะได้เงินมาซื้ออาวุธและเสริมการป้องกันฐาน
Endless : โหมดไล่ยิงซอมบี้แบบมากันไม่มีวันจบสิ้น อาวุธจะหาเก็บเอาในด่าน ฆ่าซอมบี้ไปเรื่อยๆ ไม่มีการสร้างฐาน
DeathMatch : โหมด PvP กับคนในห้อง ซอมบี้โผล่มาเรื่อยๆเหมือนกับ Endless แต่สามารถยิงกันได้
Sandbox : โหมดจำลองการเล่น สามารถสร้างฐานและใช้อาวุธได้อย่างไร้ขีดจำกัด และเลือกได้ว่าจะสู้กับซอมบี้ในคืนวันไหน (มีทั้งหมด 35 คืน)

การตั้งห้องเล่นกับเพื่อน

เลือกโหมดการเล่น >Friends only จากนั้นเลือกชื่อเพื่อนที่ต้องการชวนเข้าห้อง เมื่อเพื่อนรับคำชวนจากใน Steam ก็เข้าห้องได้ทันที

การเล่นในโหมด Death Match

ในโหมดนี้จะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาคือ ช่วงเวลาสร้าง และช่วงเวลาสู้

ช่วงเวลาสู้ : ซอมบี้จะกรูกันเข้ามาทุกทิศทุกทาง เราจะต้องยิง-ฟัน ซอมบี้ให้หมด เมื่อฆ่าหมดแล้วจะได้เงินจำนวนหนึ่งมาใช้ในช่วงสร้าง

ช่วงเวลาสร้าง : ในช่วงเวลานี้เราจะใช้เงินซื้อเครื่องป้องกันหรืออาวุธ โดยอาวุธปืนจะต้องซื้อกระสุนด้วย ส่วนป้อมปืนต้องติดตั้งปืนก่อนด้วยคำสั่ง Mount แล้วเลือกไปยังชื่อปืนที่ต้องการติดตั้ง เมื่อกดซื้อก็ติดตั้งปืนลงป้อมได้ ส่วนกระสุนก็ต้องซื้อเหมือนเดิม แต่ปืนสั้นจะมีกระสุนไม่จำกัด

Ability

หลังจากจบด่าน อาจจะได้ Ability อัพเกรดตัวละคร เช่น เพิ่ม HP เพิ่มความเร็วในการเดิน หรือการรีเจนพลังชีวิตได้เร็วขึ้น

สำหรับตัวเกมก็จะมีเพียงแค่ 4 โหมด แต่ถ้าเล่นกับเพื่อนๆจะสนุกมาก รวมถึงสามารถเล่นออนไลน์กับคนอื่นๆได้ด้วย แต่ต้องระวังเพราะเงินจะใช้รวมกัน ตกลงกันให้ดีกว่าใครจะซื้ออะไร ส่วนเทคนิคการเล่น ช่วงแรกๆยังไม่ต้องสร้างอะไร ซื้อเลื่อยไฟฟ้าไล่ฟันมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆจนมีเงินสร้างป้อมปืนและติดตั้งปืนสั้นไปก่อน รอจนมีเงินซื้อรั้วเหล็กและสร้างป้อมปืนภายในจะช่วยให้การป้องกันดีขึ้น

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกมาก แถมช่วงนี้ลดราคา 90% เหลือแค่ 9 บาท ซื้อไปเล่นกับ Co-op กับเพื่อนมันส์แน่ ดูว่าคุณและเพื่อนๆจะสามารถผ่านไปได้กี่คืน (สูงสุด 35 คืน) ถ้าสนใจเกมนี้ล่ะรีบหน่อยลดราคาเหลือ 9 บาท ถึงแค่ 7 เมษายนนี้เท่านั้น!

ภาพรวม : ★ ★ ★
เนื้อเรื่อง : ★
ภาพ : ★ ★ ☆
ระบบเกม : ★ ★ ★
ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★