(รีวิวเกมมือถือ) Evolution: Dragon X สะสมเหล่ามังกรตะลุยด่าน กับเกมแนว IDLE ที่ต้องลอง!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว idle เกมใหม่ที่อยากจะเป็นทีมเกี่ยวกับมังกร สะสมมังกรเอามาต่อสู้แล้วล่ะก็นี่คือเกมที่เหมาะสำหรับคนอย่างแน่นอน เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Evolution: Dragon X นี้คนเล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่อยากจะเป็นผู้ควบคุมมังกร (เทมเมอร์) จึงได้ออกเดินทางไปยังหุบเขามังกร แต่ระหว่างทางก็เจอกับศัตรูขนาดยักษ์โจมตีและทำให้รู้ว่าหุบเขามังกรนี้ตกอยู่ในอันตราย การร่วมมือกันระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์ มนุษย์กับมังกร สู่พันธมิตรใหม่จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้นำเสนอเกมแนว idle มุมมองแนวนอนที่จะสามารถเห็นฉากมุมกว้างได้ แม้ว่าตัวเกมจะล็อคมุมกล้องก็ตาม แต่ก็เป็นเกมกราฟิกแบบ 3D เต็มรูปแบบ และจะสามารถมองดูเหล่ามังกรได้รอบๆ อย่างละเอียดยิบเลยทีเดียว

และเกมนี้รัน frame rate ได้ถึง 60 จึงทำให้ภาพของเกมสวยและลื่นไหลอย่างมาก แต่ทั้งนี้คนไหนที่ใช้มือถือสเปคไม่ได้สูงก็ไม่ต้องเป็นกังวลเพราะเกมนี้สามารถปรับภาพกราฟิกของเกมให้ต่ำกว่านี้ได้ แต่ก็อาจจะได้ภาพที่ดูธรรมดาๆไปเสียหน่อย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะสามารถใส่มังกรเข้าไปในทีมได้ถึง 5 ตัวละคร มังกรแต่ละตัวก็จะมีคลาสสายการเล่นที่แตกต่างกันแต่ก็จะเหมือนกับเกมทั่วๆไป อย่างเช่นสายแทงค์ สายโจมตีประชิด รวมถึงสายสนับสนุนที่จะเพิ่มเลือดหรือมอบบัพพิเศษให้

ปกติแล้วเกมนี้จะวางตำแหน่งตัวละครแยกตามสายอาชีพให้เรียบร้อยแต่ว่าหากคนเล่นอยากจะจัดตำแหน่งยืนตามใจชอบก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน การอัพเกรดตัวละครก็จะยังคงเหมือนกับเกมแนว idle ทั่วๆไป นั่นก็คือใช้ทรัพยากรที่ได้จากการเล่นในด่านเอามาอัพเกรดไปเรื่อยๆ จึงทำให้เข้าใจการเล่นได้ไม่ยาก

การต่อสู้จะเป็นระบบอัตโนมัติและสามารถเล็งตำแหน่งของสกิลที่จะโจมตีศัตรูได้ นอกจากการเล่นปกติแล้วก็ยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ ให้คนเล่นได้สนุกอีกเยอะ ทั้งท้าทายด่าน ตะลุยหอคอย ปะทะกับศัตรูตัวโหด รวมไปถึง arena ที่จะได้ปะทะกับทีมมังกรของคนเล่นคนอื่นอีกด้วย

ส่วนนอกจากนั้นก็จะเหมือนกับเกมอื่นทั่วไป ทั้งระบบกาชาที่จะมีมังกรลิมิตมาให้สะสม มีการแบ่งเกรดตัวละคร ยิ่งมังกรคุณภาพสูงสกิลยิ่งเก่งกาจมากขึ้น รวมไปถึงสามารถฟาร์มออฟไลน์ได้เมื่อคนเล่นปิดเกม ดังนั้นหากมองโดยรวมแล้วเกมนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนว idle เกมอื่นๆ แต่ด้วยระบบการเล่นที่เข้าถึงง่ายและมีมังกร จึงเหมาะสำหรับคนเล่นที่โหยหาเกมแนวนี้มาเล่นอย่างยิ่งกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว idle สามารถปิดเกมเพื่อฟาร์มของออฟไลน์ได้
  • สะสมเหล่ามังกรสไตล์ทีมตะวันตกหลากหลายตัว
  • รูปแบบการจัดทีมจะมีแบ่งคลาสเหมือนกับเกมทั่วๆไป
  • มีด่านท้าทายให้ได้เล่นเยอะมาก
  • ถ้าเกมแนวนอนและกราฟิกไหลลื่น

สำหรับเกม Evolution: Dragon X ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ