รีวิวเกมมือถือ : Dreamdale – Fairy Adventure ปลูกผักกู้โลก

อาจจะไม่ใหม่ แต่ก็ถือว่าแปลกแหวกแนวกับเกม Dream Dale เกมแนวทำฟาร์มที่ช่วยกอบกู้โลก ที่เราจะต้องทำฟาร์ม ทำฟาร์ม ทำฟาร์ม อัพเกรด พัฒนาเมืองเพื่อช่วยกอบกู้โลกจากจอมมารที่ลักพาตัวองค์หญิงของเราไป แม้ด้านตัวเนื้อเรื่อง Dream Dale อาจจะไม่ได้เด่นเท่าไหร่ ก็แน่ล่ะเกมทำฟาร์ม แต่รูปแบบเกมเพลย์และแนวการเล่นน่าสนใจทีเดียว เล่นเพลินๆแป๊บเดียวแบตโทรศัพท์หมดแล้ว เป็นเกมที่ทำให้ติดได้โดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเกมทำฟาร์มเนี่ย แต่ทำฟาร์มจะกู้โลกยังไงมาติดตามชมกัน

เมื่อเริ่มเกมได้มีจอมมารมาบุกปราสาทชิงตัวเจ้าหญิงไป แม้ว่าเราจะตามไปช่วยอย่างสุดชีวิตแล้วก็ยังไม่ทัน จอมมารได้ชิงเจ้าหญิงหนีไปได้ แถมเรายังถูกคราเคนจมเรือแล้วมาโผล่ที่เกาะปริศนา กับเสียงของเจ้าหญิงที่คอยปลุกเราให้ตื่น ซึ่งเจ้าหญิงได้บอกไว้ว่า จงสร้างเมืองแล้วมาช่วยเราซะ สร้างเมืองทำฟาร์มแสนสุข(?)ก็เป็นอันเริ่มต้น เพื่อช่วยเจ้าหญิง

การพัฒนาเมืองและทำฟาร์ม

เริ่มจากการพัฒนาที่รกร้างก่อน ด้วยการไปตัดต้นไม้หาไม้มาสร้างทีละอย่างๆ หลังจากที่สร้างอาคารสำคัญๆแล้ว จะสามารถสร้างเตาหลอม เพื่อพัฒนาอุปกรณ์เพิ่มได้ อย่างเช่น อีเต้อขุดหิน พลั่วขุดปลาดาว และยังเปิดแผนที่ใหม่ๆได้ด้วยการเติมทรัพยากรลงไปจะเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆได้

นอกจากนี้หากสามารถพัฒนาเมืองไปเรื่อยๆ จะสามารถสร้างอาคารเพิ่มได้เช่น อาคารเก็บทรัพยากรอัตโนมัติ เช่น โรงเลื่อยไม้ และโรงตัดหิน รวมถึงมีประชากรในหมู่บ้านอาศัยเพิ่มมาเป็นคนงานให้เราได้

การอัพเกรดเมืองหรืออัพเกรดเครื่องมือ ทำได้โดยการใช้เงินไปอัพเกรดที่ฐานหลัก ส่วนเงินก็ได้จากการขายวัตถุดิบให้ตลาด อ้อทรัพยากรนอกจากไม้และหิน ยังมีพวกเสบียงอาหารด้วย เช่น แอปเปิ้ล ฟักทอง ได้จากการทำเควสไปเรื่อยๆจะสามารถปลดฟาร์มเหล่านี้ได้เอง

การลงดันเจี้ยนและบุกเบิกหมู่บ้านใหม่

หลังจากที่พัฒนาเมืองเริ่มอยู่ตัวแล้ว เราก็ต้องเริ่มลงดันเจี้ยนบ้าง โดยการเปิดแผนที่ใหม่ไปเรื่อยๆจนถึงจุดดันเจี้ยน บอกไว้ก่อน ถึงตัวเกมจะเป็นเกมทำฟาร์ม แต่ฉากแอคชั่นต่อสู้ ก็ทำได้ไม่เลวเลย ตัวละครของเราจะโจมตีในระยะใกล้ ส่วนมอนสเตอร์สามารถโจมตีกลับได้โดยจะมีพื้นที่สีแดงมาร์กเอาไว้ ส่วนอาวุธและอุปกรณ์ป้องกันสามารถสร้างได้จากเตาหลอม

พอหลังจากที่ผ่านดันเจี้ยนแรกได้ เราจะสามารถบุกเข้าเมืองอื่นที่จอมมารยึดครองได้ กวาดทหารให้เรียบซะแล้วฟื้นฟูหมู่บ้านใหม่ๆ ทำฟาร์มกู้โลก ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว จงพัฒนาเมืองต่อไปเรื่อยๆเพื่อช่วยเจ้าหญิงให้จงได้ การผจญภัยกำลังพึ่งจะเริ่ม ติดตามต่อได้ใน Dreamdale – Fairy Adventure ปลูกผักกู้โลก