(รีวิวเกมมือถือ) Honor of Heirs ตำนานกษัตริย์อาเธอร์ฉบับเล่าใหม่โดย X-legend

อีกหนึ่งผลงานเกมใหม่จากทาง X-legend ทีมพัฒนาเกมที่สร้างเกมขวัญใจคนเล่นชาวไทยมาหลากหลายเกม ตามปกติแล้วเขามักจะทำเป็นเกมสไตล์ anime แต่ตัวเกมนี้จะทำออกมาเป็นภาพสมจริงและอิงตำนานของอัศวินโต๊ะกลมอีกด้วย มาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Honor of Heirs จะเล่าเรื่องราวของโลกที่เทพเจ้าได้สร้างขึ้นพร้อมมอบจอกศักดิ์สิทธิ์ สัญลักษณ์ความผาสุกของมนุษย์และสวรรค์ แต่เมื่อกษัตริย์ของมนุษย์เกิดความโลภ ใช้พลังของจอกศักดิ์สิทธิ์ในการรุกรานดินแดนต่างๆ จอกศักดิ์สิทธิ์เลยทำให้สมดุลของโลกเปลี่ยนไป ความชั่วร้ายได้กำเนิดขึ้นพร้อมกับเหล่าฝูงปีศาจที่ออกมาคุกคามเหล่ามนุษยชาติ แม้ว่าจะสายไปแล้วที่กษัตริย์ผู้โง่เขลาได้สำนึกถึงการกระทำของตัวเอง แต่เทพธิดาก็ได้มอบโอกาสสุดท้าย โดยการมอบดาบศักดิ์สิทธิ์ให้กับผู้ที่ถูกเลือก และผู้กล้าคนนั้นก็จะเป็นความหวังสุดท้ายของโลกใบนี้

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือได้มีการเอาตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ ซึ่งเป็นตำนานเล่าขานของประเทศอังกฤษช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 5 จนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 6 ออกมาในรูปแบบใหม่ ยกตัวอย่างเช่นพ่อมด merlin ได้สลับเพศเป็นแม่มด merlin แทน แต่เราตัวละครต่างๆ เช่นเหล่าอัศวินโต๊ะกลม ได้มาปรากฏตัวมาในเกมนี้ให้เห็นหลากหลายคน และสำหรับเกมเล่นบนมือถือืที่ไม่ค่อยจะมีเกมที่อิงเรื่องราวของของกษัตริย์อาเธอร์มาให้เห็นทั้งเกมแบบนี้เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะทางฝั่งทีมพัฒนาที่เป็นทางไต้หวันด้วยแล้ว ทำให้โลกทัศน์ของเกมนี้ดูแปลกตากว่าเกมอื่น

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว auto battle ที่ตัวละครจะต่อสู้ไปเรื่อยๆและตามเควสต์เอง แต่ว่าเกมจะไม่ได้ auto เสียทุกอย่าง เพราะคนเล่นจะต้องคอยระหว่างและกดรับเควสต์ ส่งเควสต์ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการใส่อุปกรณ์และอัพเกรดทุกอย่างด้วยตัวเองด้วย

แม้ว่าเกมจะเป็นระบบออโต้แต่ว่ารูปแบบการเล่นยังมีความเป็น action อยู่ ทั้งสามารถหลบหลีกการโจมตีของศัตรูเองได้ รวมไปถึงเกมนี้สามารถบินได้ตั้งแต่เริ่มเกม แถมยังบินได้อิสระ แปลว่าหากคนเล่นต้องการจะให้ตัวละครไปยังจุดส่งเควสต์ต่อไปเร็วๆ ก็สามารถกดกระโดดเพื่อให้ตัวละครบินร่อนไปได้เลย

แม้ว่าฉากของเกมนี้จะมีขนาดใหญ่แต่พื้นที่ในการเล่นก็จะไม่ได้กว้างนัก จึงทำให้การปะทะกับศัตรูในเกมนี้ไม่ได้ใช้เวลานานเท่าไหร่นักเหมาะสมกับการเล่นบนมือถืออย่างยิ่งโดยเฉพาะกับคนที่มือถือไม่ได้มีสเปคสูงอะไรเท่าไหร่นัก จะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสบาย

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นการยำระบบเด่นของทาง X-legend เอามาใส่ไว้ในเกมนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบคู่หู ระบบอาติแฟกต์ ไปจนถึงโหมดผ่อนคลายต่างๆ ก็มีมาให้เล่นกันครบ เพียงแต่ว่าเปลี่ยนจากทีมอนิเมะมาเป็นทีมสมจริงและอิงกับตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ก็เท่านั้น

จุดเสียก็คือเกมในช่วงนี้ยังเป็นการทดสอบ เลยทำให้มีบัคมาให้เห็นเป็นระยะๆ แถมกราฟฟิกที่น่าเสียดายว่าสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ แต่เกมออกแบบมารองรับมือถือสเปคไม่สูงมากเกินไป ภาพของเกมเลยออกมาดูธรรมดาไม่ค่อยถูกใจสายกราฟิกหนักๆเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจโดยเฉพาะการนำเสนอโลกทัศน์ของตำนานกษัตริย์อาเธอร์ที่เราไม่ค่อยเห็นเกมเอาแนวนี้มาทำเป็นเกมเท่าไหร่นัก แถมยังได้ทีมพัฒนาเกมจากเอเชีย ดังนั้นตัวเกมจึงออกแบบมาให้โดนใจคนเล่นเอเชียอย่างคนไทยด้วยกันเองอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • อิงเรื่องราวของตำนานกษัตริย์อาเธอร์ออกมาเป็นเกมของตัวเอง
  • ออกแบบภาพของเกมให้รองรับสเปคมือถือที่ไม่สูงนัก
  • สามารถบินได้อิสระแถมย่นเวลาการเดินทางได้ไวขึ้น
  • ระบบคู่หูที่ทำให้คนเล่นสามารถลุยเดี่ยวได้
  • นำเสนอเนื้อเรื่องได้น่าติดตามแถมยังมีดันเจี้ยนท้าทายให้สนุกกันอีกเยอะ

สำหรับเกม Honor of Heirs ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบน android ของ store นอก สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ ได้เลยนะครับ