[รีวิวเกมมือถือ] สนุกจริงเพลิงจริง เกมจำลองการบริหารรถไฟ Train Empire Tycoon- Idle

จากเด็กน้อยที่ฝันว่าจะเป็นคนขับรถไฟ ในอีก 40 ปีต่อมาฝันได้เป็นจริงแล้ว แต่เรามีภารกิจเร่งด่วนคือต้องบริหารรถไฟขบวนนี้ให้รอด ซึ่งเราจะมาช่วยเหลือให้ธุรกิจรถไฟรอดจากวิกฤต ปรับปรุงการบริการ เพิ่มตู้รถไฟ เพิ่มเส้นทาง เพิ่มการบริการการขนส่งและเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจใน Train Empire Tycoon

วิธีเล่น Train Empire Tycoon

เริ่มต้นเราจะได้เป็นผู้บริหารรถไฟ พร้อมผู้ช่วยสาวสวย โดยมีตู้โดยสารมาให้ 1 ตู้ สิ่งที่เราต้องทำคือการเลือกเส้นทาง หาเงินค่าโดยสารมาอัพเกรดรถไฟ สะสมตู้ขบวน เพิ่มรูปแบบการบริการ โดยสามารถบรรทุกสิ่งของ ,แร่ และตู้นอนได้ (เปลี่ยนไปตามโบกี้ที่ลาก) ซึ่งจะเก็บค่าบริการเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังสามารถขนสินค้าไปเทรดระหว่างเมืองได้อีกด้วย แน่นอนว่าแนวเกม Idle เมื่อปิดเกมก็ยังสามารถได้รับเงินอยู่ตลอดเวลา

เมื่อพร้อมจะให้บริการแล้ว เลือกเส้นทางและเปิดให้บริการโดยการกดปุ่ม [Check] จากนั้นผู้โดยสารจะต่อแถวขึ้นรถไฟ ซึ่งเราสามารถจุคนได้จำนวนที่นั่งของตู้โดยสาร (สามารถอัพเกรดเพิ่มจำนวนได้) เมื่อผู้โดยสารขึ้นครบแล้วก็เริ่มออกรถแล้วไปกันได้เลยย ในระหว่างทางเราจะต้องคอยดูแลผู้โดยสามารถ คนที่ทานข้าว-เข้าห้องน้ำ ไม่นานเกินไปจนผู้โดยสารคนอื่นๆรอนาน (กดแตะเพื่อเร่งเวลา) จนถึงสถาณีปลายทางจึงจะเพิ่มเส้นทางใหม่ได้

การอัพเกรดโบกี้-การเพิ่มตู้โบกี้

ถือเป็นหัวใจสำคัญของการเล่นเกมนี้เลย การอัพเกรดโบกี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการบริการ โดยโบกี้โดยสารสามารถเพิ่มความจุของจำนวนผู้โดยสารได้ โบกี้บรรทุกก็เช่นกันเมื่ออัพเกรดจะเพิ่มความจุ ส่วนหัวรถจักรเมื่ออัพเกรดจะเพิ่มเชื้อเพลิงและกำลังลาก (หัวรถจักรมีกำลังลากจำกัดทำให้ใส่ตู้โบกี้ได้จำกัดน้ำหนัก) เมื่ออัพเกรดแล้วหัวรถจักรจะสามารถลากโบกี้ได้มากขึ้น

การเพิ่มตู้โบกี้ในเกม Train Empire Tycoon มาจากการเดินรถจนครบเส้นทาง หรือเก็บไอเทมระหว่างทาง(ตัวบินๆที่ต้องดูโฆษณา) ซึ่งจะได้ชิ้นส่วนโบกี้มา เมื่อสะสมครบสามารถเรียกโบกี้นั้นๆมาได้ โดยจะมีตั้งแต่ ตู้โดยสารขั้น 3 ,ตู้โดยสารขั้น 1 , ตู้โดยสารนอน ,ตู้ขนของขนาดใหญ่ , ตู้ขนแร่ ฯลฯ  ซึ่งเราสามารถนำโบกี้ต่างๆมาติดตั้งที่หัวรถจักรของเราได้อย่างอิสระ ตามน้ำหนักที่หัวรถจักรลากได้

การเลือกเส้นทาง

หลักจากผ่านฝีกสอนการเล่น เราจะสามารถเลือกเส้นทางได้อิสระ ซึ่งในเส้นทางจะบอกว่ามีผู้โดยสารกี่คน ต้องการโบกี้อะไรเช่น โบกี้โดยสารแบบนอน ,โบกี้บรรทุกของ ,โบกี้บรรทุกแร่ ,โบกี้บรรทุกของใหญ่ ซึ่งหากเรามีโบกี้นี้ติดเข้าไปจะได้เงินจากการขนมากขึ้น

นอกจากนี้ หากกดกดปุ่ม World เพื่อดูเส้นทาง ซึ่งจะแสดงรายละเอียดว่า แต่ละเมืองต้องการสินค้าอะไร จากนั้นไปกดดูเส้นทางที่เราไปว่าต้องการสินค้าอะไร สามารถซื้อสินค้าจาก Market เพื่อไปเทรดในเมืองที่เราจะไปขายทำกำไรได้ด้วย (ใช้โบกี้บรรทุกของ หรือ โบกี้บรรทุกแร่ แล้วแต่รายการ) แต่อย่าลืมว่าขบวนของเราขนของได้จำกัด อย่าลืมจัดสรรแต่ละโบกี้ให้ดีแล้วทำกำไรให้ได้มากที่สุด

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกกว่าที่คิดไว้มาก เล่นเพลินๆ เดินรถเก็บตัง อัพเกรดรถไฟ ขนของไปขาย ฯลฯ ช่วงแรกๆที่ยังไม่มีโบกี้เปลี่ยนอาจจะน่าเบื่อไปหน่อย แต่ถ้าสะสมโบกี้อื่นๆได้เยอะขึ้น หัวรถจักรจุได้มากขึ้น เปลี่ยนโบกี้ไปมาได้จะสนุกขึ้นจนวางไม่ลงเลย ใครที่ชอบเกมแนวนี้โหลดเลย ฟรี!