[รีวิวเกมมือถือ] มาขายน้ำผลไม้กันเถอะกับ Fruit Juice Tycoon

เกมขายน้ำผลไม้ ฟังดูก็อาจจะดูเชยๆไม่น่าสนใจ แต่ไม่ใช่กับเกม Fruit Juice Tycoon เกมขายน้ำผลไม้ที่รวมเอาทุกอย่างไว้ด้วยกัน ทั้งเนื้อเรื่อง Quest หลัก / Quest รอง การสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง รวมถึงการพัฒนาสินค้าของเราให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าที่ไม่เพียงเฉพาะขายน้ำผลไม้เท่านั้น ยังมีธุรกิจอื่นๆ อย่างขายวาฟเฟิ่ลด้วย จนถึงการขยับขายซื้อร้านเป็นของตัวเอง พร้อมปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆอีกมากมาย

Fruit Juice Tycoon เป็นเกมแนว Puzzle-Tycoon ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเกมแนว Tycoon ที่เน้นการวางแผน บริการจัดการเกี่ยวกับธุรกิจด้านต่างๆ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นการขายน้ำผลไม้ ที่เริ่มจากซื้อวัตถุดิบที่ร้านผลไม้ก่อน จะมีผลไม้ น้ำแข็ง และแก้ว แล้วมาเปิดร้านโดยดูที่พื้นที่นั้นๆว่ามีลูกค้ากี่คน เมื่อเริ่มเปิดร้าน ให้คั้นผลไม้เป็นน้ำผลไม้ด้วยการเรียงผลไม้ให้ตรงกัน 3 ลูก จากนั้นเทใส่แก้วแล้วเสริมให้ลูกค้าตรงตามความต้องการของลูกค้า (ระวังลูกค้ารอนานเกินไปจนหนีนะ) แต่หาก HP หมดต้องไปนอนพื้นฟู HP จึงจะมาขายของต่อได้

เมื่อเราทำงานได้ซักพักจะมีเควสต่อเนื่องมาเรื่อยๆจนสามารถไปยังเมืองใหม่ๆ อัพเกรดอุปกรณ์ และซื้อที่เปิดร้านค้าเป็นของตัวเองได้ แต่การเดินทางไปเกาะอื่นๆต้องระวังโจรสลัดด้วย อาจจะโดนโจรสลัดสอยโดยไม่รู้ตัว สำหรับการซื้ออุปกรณ์โดยเริ่มแรกแนะนำให้ซื้อเครื่องกดน้ำผลไม้ 2 ช่องเพื่อให้สามารถ เสริฟน้ำผลไม้ให้ลูกค้าได้เร็วขึ้น  และค่อยซื้อที่เก็บผลไม้ เพื่อให้เก็บวัตถุดิบมาพอที่จะสามารถขายยังพื้นที่ที่มีคนมากขึ้นได้

เมื่อเราสามารถไปยังเกาะที่ 3 ที่ชื่อเกราะ วาฟเฟิ่ล เราจะได้เรียนรู้การทำวาฟเฟิ่ล โดยเริ่มแรกให้ใส่แป้งไปยังเตาก่อน จากนั้นเร่งไฟ พอวาฟเฟิ่ลสุกให้เก็บขึ้นไป(อย่าวางทิ้งไว้นานเกิน) จากนั้นนำวาฟเฟิ่ลมาทาหน้าตามที่ลูกค้าสั่ง  (ดูให้ดีๆว่าลูกค้าสั่งหน้าไหน) และยังมีระบบจ้างเพื่อนให้ช่วยดูร้านในตอนที่เราไม่อยู่อีกด้วย

Fruit Juice Tycoon เป็นเกมเล่นเพลินๆสนุกดีมาก เพราะนอกจากขายน้ำผลไม้แล้วยังมีการขายขนมหวานอย่างวาฟเฟิ่ล และการเสาะหาวัตถุดิบใหม่ๆอีกด้วย อีกทั้งตัวเกมยังมีมินิเกมอื่นๆให้เล่นสนุกๆแก้เบื่ออย่าง ยิงโจรสลัด เข้าดันเจี้ยน แข่งกดน้ำผลไม้  ด้วยภาพตัวละครที่สวยน่ารัก การเล่นที่ไม่ยากไม่ง่ายเกินไป พร้อมเนื้อเรื่องและเควสที่น่าติดตาม น่าจะทำให้ทุกคนสนุกไปกับเกมอย่างแน่นอน สำหรับตอนนี้