5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14-20 ธ.ค. 2020

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว แม้ว่าช่วงนี้เกมออกใหม่จะเริ่มน้อยลงแต่ก็ยังมีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอยู่ แน่นอนว่าเหตุผลที่พวกเขาต้องรีบเปิดเกมกันก็เพราะในปีหน้าจะมีเกมใหม่เตรียมเปิดมาให้เล่นกันเยอะนั่นเอง แล้วในอาทิตย์นี้จะมีเกมใหม่อะไรบ้าง มาดูกันครับ

Mini World Royale

เกมแนวแบทเทิลรอยัลใหม่อีกเกมที่เป็นแนวโดดร่มเหมือนกัน หาอาวุธปืนที่ซ่อนในตึกเหมือนกัน มีวงบีบที่เหมือนกัน หาผู้ชนะอันดับหนึ่งที่เหมือนกันอีก แต่ต่างกันตรงที่ว่าภาพและตัวละครในเกมนี้จะทำออกมาเป็นบล็อกของเล่น ทำให้แตกต่างจากทุกเกมที่เคยเล่นมา

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นภาพจะออกมาแบบนี้แต่ในแง่เกมเพลย์แล้วเกมก็ยังเป็นเกมแนว Shooting ที่เน้สความสะใจในการยิงและการเล่นที่แอ็คชั่นอยู่ ง่ายๆ คือนี่คือเกมยิงปกติแต่เปลี่ยนตัวละครให้ออกมาเป็นแนวน่ารักเท่านั้นเอง เกมจึงเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

Marvel Realm of Champions

เกมมือถือใหม่จากโลกของมาเวล โดยตัวเกมนี้จะเป็นแนว real-time 3v3 team brawls ร่วมทีมกับเพื่อนหรือผู้เล่นอื่นๆ เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ซึ่งในเกมส์นี้จะมีตัวละครจากโลกของ Marvel หลายตัวละคร โดยจุดเด่นของเกมส์จะอยู่ที่การที่เราสามารถ จัดแต่งฮีโร่ ที่เราชอบด้วยอุปกรณ์สวมใส่ที่หลากหลาย

เกมส์จะมีโหมดการเล่นให้เราเลือก 3 แบบคือ Arena Conquest โหมดดวลเดือด 3VS3, Stronghold โหมดปกป้องี่เราจะต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อป้องกัน ISO-Core จากเหล่า Adaptoids และ Deathmatch สู้กันแบบ 2VS2VS2 นั่นเอง

Fist of the North Star : Legends Revive

เกมจากอนิเมะในตำนานที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสเนื้อเรื่องตัวเกมแบบเป็นภาพยนตร์มูฟวี่ ที่ดำเนินเรื่องตามอนิเมะหรือภาพยนตร์ต้นเรื่อง ซึ่งทำให้คนที่เคยดู ซึ่งในเกมนั้นได้ทำกราฟฟิกของเกมออกมาแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะในส่วนของ CG ไม่กั๊กกันเลยทีเดียว

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการต่อสู้ผลัดการโจมตี Turn Base และระหว่างโจมตี หากเราสามารถวาดวิถีหมัดดาวเหนือทันจะเพิ่มความแรงได้ด้วย และเมื่อเกจเต็มตัวละครจะปลดปล่อยท่าไม้ตายด้วย Movie งามๆ ให้ชมกันอีกด้วย

สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น

FAIRY TAIL: Forces Unite

เกมใหม่จากทางการีน่าที่ได้เอาเกมลิขสิทธิ์แท้ของ FAIRY TAIL มาทำเป็นเกมมือถือ โดยคนเล่นนั้นจะต้องเลือกจาก ตัวละคร 9 สาย ซึ่งแต่ละตัวละครยังเลือกแนวทางของเวทย์ได้อีก 2 แบบ พาทีมที่คุณสร้างบุกตะลุยเนื้อเรื่องฉบับดั้งเดิม

นอกจากการได้เสพกลิ่นอายบรรยากาศของเนื้อเรื่องต้นฉบับแล้ว ในเกมนี้ยังมีระบบน่ารักๆ อย่าง ระบบแต่งงาน หรือ ระบบบ้าน ทำฟาร์ม ให้เราได้เล่นกันเพลินๆ แบบเดียวกันกับระบบเกมมือถือสมัยใหม่อีกด้วย

Song of the Clouds

ยังไม่ใช่เกมที่มาเปิดให้เล่นในภาษาอังกฤษหรือไทยในเวลานี้แต่ก็เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยภาพและระบบการเล่นของเกมที่ชวนนึกถึงเกมดังอย่างเกม L แต่ฟีเจอร์ของเกมนี้จะมีอะไรให้ได้เล่นกันมากกว่านั้น

ตัวเกมนั้นจะโดดเด่นเรื่องของระบบคอมโบที่จะสามารถทำดาเมจคอมโบร่วมกับสกิลต่างๆ รวมไปถึงใช้ร่วมกับคนเล่นคนอื่น และระบบสัตว์เลี้ยงที่จะให้คนเล่นได้มีคู่หูช่วยต่อสู้ ช่วยฟาร์มของแถมหาของให้เราได้ด้วย

สโตร์ของโซนประเทศไต้หวันกับฮ่องกง
สโตร์ของโซนประเทศไต้หวันกับฮ่องกง

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เราเล่นกันก่อนที่จะถึงช่วงสิ้นปี มากันครบทั้งเกมลิขสิทธิ์แท้ ทั้งเกมน่าเล่น รวมไปถึงเกมที่มีระบบน่าสนใจ และเราก็จะเหลือเวลาอีก 2 อาทิตย์ก่อนสิ้นปี อยากรู้จริงๆ ว่าจะมีเกมอะไรมาใหม่กันอีกบ้าง