5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21 – 27 ธ.ค. 2020

ในอาทิตย์หน้าก็จะเข้าสู่ช่วงสิ้นปีกันแล้ว บทความนี้ก็จะเป็นบทความสรุปแนะนำเกมสุดท้ายของปี 2020 นี้กันด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะใกล้สิ้นปีแต่เกมต่างๆ ก็ยังคงออกใหม่มาให้เราได้เล่นและสนุกกันอยู่ แต่บทความสุดท้ายของปีนี้จะมีเกมอะไรใหม่มาบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Fruit Juice Tycoon

เริ่มกันกับเกมแนวขายนํ้าผลไม้ที่เล่นได้ง่ายๆ สนุกกับดีกว่า โดยเกมนี้คนเล่นจะเน้นการสร้างธุรกิจเป็นของเราเอง ขยายร้านออกให้ใหญ่ขึ้น แต่ความแตกต่างคือนี่ไม่ใช่เกมขายนํ้าผลไม้ธรรมดา แต่จะเป็นเกาะที่คนเล่นจะต้องคอยดูแลและระวังไม่ให้โจรสลัดมาบุกด้วย

ความสนุกของเกมนั้นคือเป็นเสมือนเกมแนวบริหารเมือง หรือร้านผสมกับมินิเกมทำอาหารที่จะต้องตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ และยิ่งเล่นก็จะยิ่งปลดล็อคเครื่องดื่มใหม่ๆ และขนมหวานมาให้ได้สนุกกับอีกต่างหาก แถมในเกมนั้นยังทำภาพออกมาได้น่ารักอีกด้วย

Fantasia Re:build

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่รวมพลตัวละครดังๆ จากทางไลท์โนเวลของ Kadokawa เอามารวมกันเป็นเกมแนวจัดทีมสะสมตัวละคร โดยจุดเด่นก็คือเน้นภาพแบบสไตล์ไลท์โนเวล เสียงพากย์มาครบยกเว้นในเนื้อเรื่อง แถมไม่ได้มาไม่กี่เรื่อง แค่เกมเปิดก็มีมาถึง 13 เรื่องแล้ว

แต่ที่น่าสนใจก็คือเกมนั้นทำอินเตอร์เฟสเกมออกมาเหมือนกับเกมดังอย่าง FATE GO มาก จนเรียกได้ว่าเหมือนเอามาทั้งเกมเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคนไหนคุ้นเคยกับเกมอย่าง FATE GO อยู่แล้วพอมาเล่นเกมนี้ก็จะสนุกมากขึ้น เรียกได้ว่าถ้ารู้จักกับตัวละครในเรื่องต่างๆ ในเกมนี้ ยิ่งเล่นได้สนุก

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Silkroad Online M

เกมสุดคลาสสิคดังที่เคยเปิดในไทยมาก่อน ก็ได้กลายมาเป็นเกมมือถืออีกเกม โดยเป้าหมายของเกมนี้คือต้องการให้เกมคงความคลาสสิคเอาไว้ ดังนั้นเลยทำให้เห็นภาพของเกมออกมาเป็นแบบนี้ แต่เพราะเป็นเกมบนมือถือ เลยมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ลงไป โดยเฉพาะตีออโต้

เกมนี้นอกจากจะมีการนำเสนอความเป็นโลกของเกม Open world ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเดินทางไปไหนก็ได้แล้ว เกมยังมีระบบอย่างกิลด์ ดันเจี้ยน มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย ถ้าคนไหนที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน กลับมาลองเล่นในมือถือก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Action RO2 Spear of Odin

เมื่อเกม RO เป็นเกมแอ็คชั่นแบบเต็มตัวจะเป็นอย่างไร? นี่่คือเกมที่จะออกมาตอบโจทย์แบบนี้ครับ โดยตัวเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวย้อนกลับไปก่อนเกมภาคหลัก ดีไซด์ตัวละครเปลี่ยน เกมเพลย์เปลี่ยน รูปแบบเกมก็เปลี่ยน เปลี่ยนจนเหมือนไม่ใช่เกม RO ที่พวกเรารู้จักเลยก็ว่าได้

เพราะระบบแอ็คชั่นของเกมนี้ทำออกมาได้ไวมาก โจมตีไว ออกสกิลไว วิ่งไว หลบไว ล้างภาพลักษณ์ของเกม RO แบบเดิมๆ ที่เคยรู้จักออกไปจนหมดสิ้น เกมก็จะเป็นแนวตะลุยด่าน ยังมีระบบการ์ดฝังเข้าไปในอาวุธและระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง เชื่อได้ว่าอีกไม่นานเกมต้องเปิดให้เล่นในไทยแน่นอน

สโตร์ของประเทศ ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย
สโตร์ของประเทศ ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

My Heroes: ฮีโร่พิกเซล

ถ้าคนไหนอยากได้เกมแนวเล่นมันส์ๆ ไม่ต้องมีออโต้ แต่ขอให้เกมเพลย์ดุเดือดแบบถึงพริกถึงขิง กระตุ้นความตื่นเต้นในการเล่นได้สนุกสนานทุกครั้งแถมยังไม่สามารถคาดเดาด่านได้ว่าจะเจอด่านแบบไหน ต้องเกมนี้เลย เพราะนี่คือเกมที่ผสมผสานเกมแนวแอ็คชั่นกับเกมสไตล์ Roguelike ได้อย่างลงตัว

นอกจากการตะลุยด่านต่างๆ แล้วคนเล่นยังจะสามารถปรับแต่งตัวละครได้หลากหลาย เปลี่ยนอาวุธถือได้โดยไม่อิงตามอาชีพหลัก เปลี่ยนสกิลที่เล่นได้แล้วแต่อยากเล่นอันไหน แถมยังมีระบบ CO-OP ให้ได้สนุกกับอีกด้วย จะเล่นเดี่ยว หรือเล่นพร้อมกับเพื่อน จัดกันได้เต็มที่

และนี่ก็คือเกมทั้งหมด 5 เกม ในบทความสุดท้ายของปีนี้ที่ทางเราแนะนำกัน เพราะเมื่อเราเจอกันอีกครั้งก็จะเป็นปีใหม่กันไปเลย เป็นอย่างไรกันบ้าง? ปี 2020 นี้มีเกมไหนที่โดนใจกันบ้างไหม? แล้วในปี 2021 นี้จะมีเกมอะไรมาใหม่บ้าง อย่าลืมติดตามไปพร้อมๆ กับเรานะครับ