(รีวิวเกมมือถือ) Chrono Traveler ข้ามเวลาสู่อนาคต กับเกมกลยุทธ์สไตล์ญี่ปุ่น

เกมนี้เป็นเกมที่ทางเราได้เคยรีวิวมาก่อน ก่อนที่ตัวเกมจะมาเปิดภาษาอังกฤษและเปิดให้เล่นทั่วโลกรวมไปถึงไทยด้วย สำหรับคนไหนที่อยากจะอ่านเนื้อเรื่อง ตอนนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะได้อ่านเนื้อเรื่องกันได้แล้ว กับเกมแนวกลยุทธ์จัดทีมสะสมตัวละคร “Chrono Traveler” เกมเปิดให้เล่นแล้ววันนี้

ตัวเกม Chrono Traveler นี้จะมีเนื้อเรื่องที่ตัวเอกจู่ๆ โดนข้ามเวลาไปอนาคตพันปีข้างหน้า โลกที่เกิดความวุ่ยวายและมีเหล่าหุ่นยนตร์และเวทมนตร์เป็นเรื่องปกติ ตัวเอกโดนฝ่ายที่ไม่ทราบไล่ล่าและกลายมาเป็นผู้นำตามคำทำนายของกองกำลังต่อต้าน ท่ามกลางความสับสนอลม่าน ตัวเอกจำเป็นต้องเข้าสู่วันวงการต่อสู้ในช่วงเวลาแห่งอนาคตโดยหลีกหนีไม่ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวกลยุทธ์ที่ค่อนข้างเรียบง่าย แค่วางลงในกระดานแล้วตัวละครจะโจมตีเน้นไปเป็นเส้นตรงข้างหน้า และสลับกันโจมตีแบบนี้ คนเล่นจะเลือกได้ว่าจะเอาพอยด์เลือกตัวละครลง หรือใช้สกิลก็ได้ เป้าหมายคือ กำจัดหัวหน้าฝ่ายตรงข้ามจนเลือดเหลือศูนย์ให้ได้

ตัวละครบางตัวนั้นจะมีสกิลในการโจมตีที่แตกต่างจากตัวอื่น บางตัวก็จะโจมตีข้างหลังได้เลย บางตัวก็จะโจมตีเบิ้ล บางตัวก็จะโจมตีเฉียงได้ด้วย คนเล่นจึงต้องเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการลงทีม และคำถามว่าแล้วตัวไหนเหมาะลงทีม ในเกมนั้นจะมีบอกอยู่ว่าแนะนำตัวละครไหนลงด่านนี้ดี ถ้าไม่มีก็หาตัวละครสายเดียวกันตัวอื่นมาลงได้

เกมนี้เป็นเกมสะสมตัวละครที่จะได้ทั้งจากการเล่นในเกมและจากการเปิดกาชา ตัวละครมีแบ่งเกรด ยิ่งเกรดสูงก็จะมีสกิลที่ดีกว่าตัวปกติมาก (เกรดสูงสุดคือ UR) ซึ่งสำหรับเกมนี้ตัวละครเกรดสูงก็จะยิ่งดีกว่าเกรดธรรมดาอย่าง R มากๆ ทำให้เกมนี้ยิ่งมีตัวดียิ่งได้เปรียบและเล่นเก่ง

ระบบการอัพเกรดตัวละครจะค่อนข้างเรียบง่ายเพราะใช้ของและเงินในการอัพ คนเล่นจะสามารถเข้าไปฟาร์มหรือเล่นด่านเก่าๆ ได้ และถึงแม้ว่าเกมจะไม่ได้มีแยกระบบธาตุ แต่ตัวเกมจะมีการแบ่งสายโจมตีทั้งระยะใกล้และระยะไกล จะต้องจัดทีมที่มีความสมดุลและรองรับได้ในแต่ละด่านที่เจอ

นอกจากการวางลงในกระดานปกติแล้วในเกมยังมีลูกเล่นที่คนเล่นจะต้องขบคิดว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เช่น เมื่อมีสิ่งกีดขวาง ก็อาจจะต้องวางตำแหน่งอื่นหรือระดมตัวโจมตีทำลายให้แตก บางช่องจะมีโบนัสเพิ่มค่าโจมตีหรือป้องกันให้อีกด้วย (เกิดแบบสุ่ม) คนเล่นจึงสามารถเลือกวางช่องดังกล่าวเพื่อความได้เปรียบได้ แต่แน่นอนว่า ศัตรูเองก็มีเหมือนกัน

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวกลยุทธ์สะสมตัวละครที่มีวิธีการเล่นง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ถ้าทีมพร้อมก็ปล่อยออโต้ได้ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการเล่นเกมที่มีตัวเก่งๆ ประดับทีมโดยเฉพาะแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นง่าย กดออโต้ได้
  • เกมไม่มีระบบธาตุ รูปแบบการเล่นจึงเบสิคมาก
  • เกมภาษาอังกฤษ อ่านเนื้อเรื่องได้รู้เรื่องแล้ว
  • มีตัวละครมาให้สะสมเยอะ
  • ไม่กินสเปค ธีมเป็นแนวญี่ปุ่น

สำหรับเกม Chrono Traveler เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)