(รีวิวเกม PC) Dark Story Origin การกลับมาของเกมจอมยุทธ์ขวัญใจชาวไทย

ย้อนกลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว สมัยช่วงยุคเกมออนไลน์กำลังบุกเบิกในบ้านเรา หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา คือ Titan Online หรืออีกชื่้อว่า Dark Story แม้ว่าตัวเกมจะผ่านมานานแล้วแต่ก็ได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้งเมื่อปี 2559 และตอนนี้ก็ได้กลับมาเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งได้เปิดทดสอบ CBT แบบไม่รีเซ็ตแล้วนั่นเอง

ตัวเกม Dark Story Origin นั้นได้สร้างมาจากนวนิยายเรื่องดังในเกาหลี ซึ่งเกิดจากความอิจฉาที่มีจอมยุทธ์เก่งจนไม่มีใครสู้ได้ พ่อมดจึงได้สาปให้ทั้งโลกกลายเป็นโลกแฟนตาซี ทว่าราชาได้สังหารจอมยุทธ์คนดังกล่าว ชิ้นส่วนของจอมยุทธ์ได้กระจัดกระจายไป และทำให้เกิดจอมยุทธ์หน้าใหม่เพื่อต่อกรกับราชาผู้ชั่วร้ายนั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG ในโลกเปิดฉบับที่ว่าจะเล่นตามเควสต์หรือไม่ก็ได้ และตอนนี้ตัวเกมก็มาพร้อมกับระบบบอทออนไลน์ ซึ่งคนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครออโต้ตีตัวละครทิ้งไว้ก็ได้เช่นกัน แต่เกมนี้เป็นเกมออนไลน์แบบสมัยก่อน จึงไม่มีระบบการแชร์ EXP แบบเกมสมัยใหม่ กล่าวคือ ได้ตามจำนวนที่ทำดาเมจได้ ทำได้เยอะก็ได้เยอะ ได้น้อยก็ได้น้อย

ด้วยการที่เป็นโลกเปิด แถมยังมี AI ให้โจมตีอัตโนมัติได้ คนไหนที่เล่นเป็นอยู่แล้วก็จะรู้ทันทีเลยว่าจะต้องเล่นยังไง หรือเอาตัวละครไปโยนทิ้งไว้ไหนเพื่อฟาร์มเลเวล แต่ถ้าคนไหนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนและอยากจะอ่านเนื้อเรื่องก็สามารถไปเล่นตามเควสต์ได้เหมือนกัน แนวทางคนเล่นเกมนี้จึงเล่นแบบไหนก็ได้

จุดเด่นอีกอย่างของเกมตัวนี้ก็คือเป็นเกมที่ไม่มีระบบอาชีพ และคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาวุธที่ใช้เล่นได้ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อ 10 ปีก่อน ระบบนี้ถือว่าเป็นระบบใหม่เพราะเกมสมัยนั้นจะเป็นการล็อคอาชีพตามประเภทอาวุธที่ถือ คนเล่นจึงสลับเปลี่ยนอาวุธเล่นได้ตามที่ตนเองฟาร์มไว้กับตามสถานการณ์

แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกคือการติดตามและหาหนังสือสกิลเอามาเรียนรู้เพื่อที่จะปลดล็อคสกิลใหม่ อยากได้สกิลไหนมาเล่นก็ต้องผ่านการทดสอบก่อน และในเกมยังมีสกิลหมู่ที่สามารถเล่นและสนุกได้และช่วยซัพพอร์ตระหว่างคนในปาร์ตี้กันได้ด้วย

นอกจากนี้อีกระบบเด่นที่คนเล่นหลายคนชื่นชอบนั่นก็คือระบบ PK ที่คนเล่นจะสามารถไล่ฆ่าคนเล่นคนอื่นและสามารถตามล้างแค้นกันได้ด้วย แต่เกมนี้จะไม่ได้ FREE PK เพราะยังมีโซนพื้นที่ปลอดภัยและตั้งค่าได้ว่าจะเข้าร่วมการ PK กันรึไม่ เป็นอีกระบบที่คนเล่นจะชิงดีชิงเด่นกัน

และที่หายห่วงได้เลยคือกราฟฟิก เพราะเกมมีอายุเกินกว่า 10 ปีแล้ว เกมจึงกินสเปคได้น้อยมาก (แต่ก็อาจต้องการแรมเยอะหน่อยหากเข้าร่วมกับคนเล่นเยอะๆ) จึงเล่นได้ไม่ว่าคอมจะมีสเปคเก่าแค่ไหนก็ตาม เรียกได้ว่านอกจากแฟนๆ เกมนี้จะต้องสนใจแล้ว คนไหนที่มองหาเกมแนว MMORPG จอมยุทธ์แบบคลาสสิคแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมแนะนำเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม MMORPG แบบคลาสสิค
  • ไร้อาชีพ เปลี่ยนอาวุธได้เรื่อยๆ
  • รูปแบบการเล่นอิสระ เควสต์ก็ได้ เก็บเวลเองก็ดี
  • มีระบบ AI ออโต้มาให้
  • กินสเปคไม่สูง คอมอายุมากเล่นได้สบาย

สำหรับเกม Dark Story Origin เปิดบริการแบบ CBT แล้วแบบไม่รีเซ็ต (เล่นได้ เติมเงินได้ ของไม่หาย) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ