(รีวิวเกม) MONSTER HUNTER RISE (DEMO) นักล่าในธีมญี่ปุ่นเตรียมลง PC แล้ว

สำหรับเกม MONSTER HUNTER RISE นั้น น่าจะมีคนเล่นหลายคนที่มีเครื่องเกมอย่าง Nintendo Switch ได้เล่นกันไปหลายคนแล้ว เพราะตัวเกมได้มีการเปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม แต่ข่าวดีก็คือกำลังจะมีเวอร์ชั่น PC มาให้เล่น และก็ได้มี DEMO ออกมาให้ลองเล่นกันแล้ว และเราจะมาดู DEMO ที่ว่านี้กัน

ตัวเกม MONSTER HUNTER RISE นั้น เป็นอีกหนึ่งภาคของซีรีย์ MONSTER HUNTER ที่มีแฟนๆ เกมหลายคนรอคอยกันมานานมาก ด้วยการที่ธีมเกมได้เปลี่ยมธีมมาเป็นญี่ปุ่นโบราณ โดยมีฉากหลังเป็นหมู่บ้านคามูระ ที่โดนพวกโยไค ปีศาจในตำนานของญี่ปุ่นมารุกราน และเราจะเป็นนักล่าที่จะไปล่าพวกมันมา

สำหรับตัว DEMO ตัวนี้บอกก่อนว่าเป็นการลองเล่นเพียวๆ จะไม่มีความคืบหน้าใดๆ เอาไปเล่นต่อเมื่อเกมขายจริงและจะไม่มีการสปอยเนื้อเรื่องใดๆ ตัวเกมจะให้คนเล่นได้ทดลองเล่นอาวุธทั้งหมด 14 แบบ แต่ละสายอาวุธจะมีตัวละครที่สร้างเอาไว้แล้ว (ตามหลักแล้วคนเล่นจะสร้างตัวละครเองได้) เหตุผลคือให้ได้ลองล้วนๆ

ฉากให้เล่นนั้นจะมีอยู่แค่ฉากเดียว ซึ่งจะมีเป้าหมายให้ได้ไปไล่ล่า 2 ตัว โดยหากจัดการกับเป้าหมายสำเร็จก็จะถือว่าจบ DEMO ซึ่งเวลาในการเล่น DEMO จะไม่มีจำกัด ดังนั้นแปลว่าคนเล่นจะสามารถสำรวจฉากรอบๆ และได้ลองอะไรหลายๆ อย่างกันอย่างเต็มที่ ยกเว้นฟีเจอร์บางอย่างที่เกมปิดเอาไว้

ด้วยการที่ฉากนั้นมาเป็นธีมญี่ปุ่น ใน DEMO ก็จะเห็นทั้งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ป่าในแบบญี่ปุ่น ศาลเจ้า ซึ่งเป็นอะไรที่ทั้งดูแปลกตาและเข้ากับบรรยากาศของ MONSTER HUNTER อย่างมาก และยิ่งเป็นเกมจากญี่ปุ่นด้วยแล้วนี่จะเป็นเกมที่จะทำให้แฟนๆ ได้อินไปกับบรรยากาศอย่างเต็มที่

ตัวเกมจะมาพร้อมกับคู่หูสองตัวที่จะมาช่วยเหลือคนเล่นทันที นั่นก็คือหมาป่าและแมวนินจา ซึ่งทั้งสองตัวนั้นจะช่วยคนเล่นในการต่อสู้ (ก็คือใช้อาวุธนินจา) ทำให้คนเล่นเสมือนมีปาร์ตี้ส่วนตัวมาคอยช่วยเล่น จะสั่งการก็ได้ จะใช้พวกเขาล่อแล้วเราไปจัดการมอนสเตอร์ก็ได้เช่นกัน

แน่นอนว่าหมาป่านั้นความพิเศษไม่ใช่แค่ช่วยสู้อย่างเดียว แต่จะสามารถขี่ได้อีกด้วย ไม่มีความเหนื่อย ไม่แค่นั้น จะสามารถใช้ยาฟื้นพลังและต่อสู้ไปพร้อมกันได้ด้วย และเกมยังมาพร้อมกับระบบใหม่ ใช้ใยแมงมุมพิเศษฉุดตัวเองไปที่สูงหรือไปจุดต่างๆ ที่เร็วๆ ได้ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดเลยทีเดียว

แม้ว่าจะมีให้ลองเล่นแค่ด่านเดียวแต่ก็เป็นการทดสอบทั้งระบบการเล่น กราฟฟิกภาพของเกม รวมไปถึงได้ลองบังคับผ่านการเล่นคีย์บอร์ดและเม้าส์ที่ลองแล้วต้องบอกว่าเกมทำออกมาได้ดีมาก เฟรมเรตไหลลื่น 60FPS ไม่ร่วง เรียกได้ว่าจะเป็นเกมที่ซื้อมาแล้วเล่นจะต้องชอบอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพไหลลื่น 60FPS
  • ธีมญี่ปุ่นชวนอิน
  • หมาป่าและแมวนินจา
  • อาวุธทั้ง 14 แบบให้ได้ลอง
  • ระบบเด่นอย่างคอมโบและใยแมงมุม

สำหรับเกม MONSTER HUNTER RISE เวอร์ชั่น PC จะวางจำหน่ายวันที่ 13 มกราคมปีหน้า โดยสามารถไปกดลองโหลด DEMO เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะซื้อล่วงหน้าได้ไหมตามลิ้งข้างล่างนี้ และส่วนคนไหนมี Nintendo Switch อยู่แล้ว เกมได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้