(รีวิวเกมมือถือ) Real Yulgang M โยวกังฉบับมือถือ เปิดให้ลอง CBT ในไต้หวัน พร้อมภาษาไทย

Yulgang นั้นเป็นเกมที่ปัจจุบันก็ยังเปิดให้บริการอยู่ (ล่าสุดยังมีการอัพเดตอาชีพใหม่อย่างมิโกะมาด้วย) ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องจอมยุทธ์ครบสลึง เกมได้มีการเอามาทำเป็นเกมมือถือก่อนหน้านี้ แต่ตัวนี้จะเป็นเกมที่ทาง Mgames เจ้าของลิขสิทธิ์มาทำเอง นั่นก็คือ Real Yulgang M นั่นเอง เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

Real Yulgang M นั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG นำเสนอเรื่องราวในโลกของจอมยุทธ์ครบสลึง และจะเป็นหนึ่งในจอมยุทธ์หน้าใหม่ในยุทธภพที่ต้องการที่จะเรียนรู้ความแข็งแกร่งมากขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะให้อารมณ์คล้ายกับของเกมบน PC อยู่ค่อนข้างเยอะ อย่างเช่น พื้นที่เมืองและพื้นที่นอกเมือง แม้ว่าฉากจะไม่ได้เหมือนกับบน PC แบบเด๊ะๆ แต่ระบบการเล่นแบบนี้ก็ชวนนึกถึงเกมบน PC ไม่น้อยอยู่เหมือนกัน

รูปเกมนั้นจะเป็นเกมเล่นตามเควสต์ ตัวละครจะมีการกดใช้สกิลและโจมตีเองแบบออโต้ เกมไม่มีระบบแอ็คชั่นและยังเป็นรูปแบบล็อคโจมตีทีละตัวเหมือนเกมต้นฉบับ เกมจึงเล่นแบบปล่อยออโต้หรือว่าจะเล่นมือก็ได้ แต่ก็อยากแนะนำให้เล่นออโต้ เพราะคนเล่นเยอะมาก เล่นมือจะกดตีแย่งกับคนอื่นไม่ทัน

คนเล่นจะสนุกไปกับการเล่นตามเนื้อเรื่องเรื่อยๆ ช่วยเหลือชาวบ้านทำเควสต์ ตัดสินใจเลือกว่าจะเข้าฝ่ายธรรมะหรืออธรรมเพื่อเตรียมตัวสู่สงครามระหว่างฝ่าย และทุกอย่างในเกมนี้จะเกิดขึ้นแบบ Real Time จะเจอคนเล่นคนอื่นพร้อมๆ กับเราอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้ แต่เกมก็ไม่ได้ล็อคทุกอย่างตามที่เกมบังคับ คนเล่นจะยังสามารถเลือกแนวทางการเล่นเป็นของตัวเองได้ ทั้งในส่วนของการเลือกสกิลใส่ในช่อง (เกมนี้มีสกิลให้กด 5 ช่อง) หรือเลือกโหมดต่างๆ เข้าไปเล่นกด้วยตัวเอง

รูปแบบการพัฒนาของเกมนี้ก็จะเหมือนกับเกมมือถือเกมอื่น คือสามารถอัพเกรดของได้ทุกที่ พัฒนาตัวละครโดยการหาของมาเลื่อนระดับตัวเอง ฟาร์มของได้จากการตะลุยชั้นใต้ดินหรือเข้าโหมดท้าทายต่างๆ

สิ่งที่แตกต่างจาก PC คือเกมนี้จะมีระบบสุ่มอาวุธและแยกเป็นเกรด ยิ่งเกรดดียิ่งทำให้ตัวละครได้เปรียบ มีระบบสัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยงที่จะมาเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาแบบเกมแนว MMORPG บนมือถือทั่วไปเลยก็ว่าได้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากผู้สร้างภาค PC
  • ฟิลลิ่งการเล่นมาแบบ MMORPG แบบโลกเปิด
  • กราฟฟิกเกมและระบบการเล่นชวนนึกถึงเวอร์ชั่นบน PC
  • มีระบบอำนวยความสะดวกเหมือนเกมมือถือสมัยใหม่
  • พร้อมภาษาไทยแปลให้เรียบร้อย!

สำหรับเกม Real Yulgang M ตอนนี้เปิดทดสอบ CBT ให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศไต้หวันจนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ระหว่างเวลา 18.00 – 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยครับ

วิธีการเข้าเล่นเกมกรณีที่เข้าเล่นเกมไม่ได้

ให้เปลี่ยนเวลาของมือถือ (หรือในโปรแกรมอีมูเลเตอร์) ให้เป็นโซนเวลาของไต้หวัน ให้ไปที่ ตั้งค่าและเลือกโซนเวลา “ไทเป” แล้วจะสามารถเข้าเกมได้

วิธีการเปลี่ยนภาษาไทย

ไปที่เมนู (ขีด 3 ขีดข้างบน) เลือกไอคอนรูปตัวเฟือง แล้วเลือกหัวข้อที่ 4 (ขวาสุด) จะมีภาษาไทยให้เปลี่ยนเลยครับ