(รีวิวเกมมือถือ) Project Stars: SEA เกม Open world Sandbox สร้างบ้าน ล่าเอเลี่ยน PVP ก็มีครบ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Open world และมีอิสระในการครั้งสร้างบ้านร่วมเล่นกับเพื่อนๆหรือการ PVP กันเอง มีเกมใหม่ที่รับรองว่าจะตอบโจทย์ให้กับเพื่อนๆได้เล่นกันอย่างแน่นอนและตัวเกมนี้จะเป็นอย่างไรงั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่า

ตัวเกม Project Stars: SEA นี้คนเล่นจะรับบทเป็นนักเดินทางข้ามกาลเวลาและได้ตื่นขึ้นมาในจักรวาลอันกว้างใหญ่ คนเล่นจะต้องปักหลักลงในดวงดาวแห่งใหม่สร้างรากฐานของชีวิตและออกผจญภัยในแดนลี้ลับนี้

เกมนี้จะเป็นเกมแนว Open world Sandbox Sci-Fi เต็มรูปแบบ โดยคนเล่นจะสามารถเลือกลงตำแหน่งไหนก็ได้และจะสร้างบ้านอย่างไรก็ได้ คนเล่นจะสามารถหาวัตถุดิบในการสร้างได้จากการเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่างๆ ทั้งต้นไม้ ก้อนหิน หรือผลึกแร่ต่างๆ

ความแตกต่างจากเกมแนวสร้างบ้านเกมอื่นนั่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะใช้อุปกรณ์แค่อย่างเดียวในการเก็บเกี่ยวทรัพยากรไม่จำเป็นต้องหาของอย่างอื่นให้วุ่นวาย แถมยังใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวทรัพยากรได้ไม่นานนัก เป็นระบบเกมที่ไม่ได้ออกแบบมาทรมานในการเล่นบนมือถือเท่าไหร่

แถมรูปแบบของการสร้างบ้านของเกมนี้ จะมีการค่อยๆ ไล่ยุคไปเรื่อยๆ ทั้งเช่นยุคเครื่องจักรไอน้ำ ยุคน้ำมัน และยุคอนาคต ดังนั้นในการสร้างบ้านต่างๆ เกมนี้จึงออกไปในทางล้ำอนาคต ให้อารมณ์เหมือนพวกภาพยนตร์ไซไฟยุคปี 90 นิดๆ

และเพราะเป็น Open World เกมจึงมีให้เล่นหลากหลายแบบ ทั้งตั้งแต่มีพาหนะให้คนเล่นสามารถเดินทางไปยังที่ไกลๆได้ และยังสามารถไปเยี่ยมเยียนบ้านของคนเล่นคนอื่นได้อีกด้วย และเพื่อเอาใจคนเล่นสาย PVE เกมนี้คนเล่นก็จะสามารถร่วมมือกันในการล่าบอสที่เป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์ต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีคอนเท้นต์โดดเด่นอย่าง PVP ที่คนเล่นจะสามารถปะทะกับคนเล่นด้วยกันเองได้จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อหาครบทั้งในส่วนของการเล่นแบบ pve และการเล่นแบบ PVP กันเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมแนว open world ที่มอบอิสระให้กับคนเล่นค่อนข้างมาก ไม่ว่าคนเล่นจะไปทางสายไหนก็ตอบโจทย์ได้ทั้งนั้น จะเป็นสายชิวๆ สร้างบ้านไม่ยุ่งกับใคร จะรวมตัวคนเล่นไปล่าบอส หรือจะตั้งตัวเองเป็นคนร้ายออกท้าประลองกับคนอื่นๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น เป็นเกมที่ตอบโจทย์คนเล่นได้ทุกแนวครบในเกมเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว open world sandbox ที่มอบอิสระในการเล่นได้อย่างเต็มที่
  • ออกแบบการบังคับที่เอื้ออำนวยการเล่นบนมือถือ
  • ลดการเสียเวลาในการหาทรัพยากรและทำให้เก็บเกี่ยวได้ง่ายขึ้น
  • มี content ทั้งล่าบอสและ PVP กับคนเล่นคนอื่น
  • เป็นเกม 3D ที่มีฉากหลังโลกขนาดใหญ่และกราฟิกที่สวยงาม

สำหรับเกม Project Stars: SEA ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)