ดันเจี้ยนเอพพิโซดแรก ปีศาจแห่งสนธยา อีกหนึ่งคอนเทนต์แสนสนุกในเกม Ni no Kuni: Cross Worlds ที่ไม่ควรพลาด


หลังจากที่ทาง Netmarble ได้ปล่อยอัปเดตครั้งใหญ่เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับคอนเทนต์ใหม่สุดพิเศษอย่าง ‘เอพพิโซด’ โดยประเดิมธีมแรกไปกับกลิ่นอายความพื้นเมืองทะเลทรายสุดอลัง แถมพบกับมอนสเตอร์บอสสุดแกร่งที่เอวพริ้วสุดอย่าง ‘ปีศาจแห่งสนธยา’ ที่มงลงรับตำแหน่งบอสใหม่ประจำเอพพิโซดแรกของตัวเกม ซึ่งวันนี้เราจะขอแนะนำโหมดดันเจี้ยนเอพพิโซดเพื่อเผชิญหน้ากับปีศาจโบราณวายร้ายตัวเอกของเราในบทความนี้ พร้อมรับประกันความสนุกและรางวัลต่างๆ ที่ผู้เล่นไม่ควรพลาด!

เข้าร่วมกิจกรรมปีศาจโบราณในตำนาน และ พาสปีศาจโบราณในตำนาน


สำหรับการเข้าเล่นดันเจี้ยนเอพพิโซดนั้น ก่อนอื่นผู้เล่นต้องดำเนินเควสต์ชื่อเสียง [เอพพิโซด] เหล่าปีศาจแห่งเกาะลอยฟ้า – ใครคือตัวจริง? ให้สำเร็จก่อน ดันเจี้ยนถึงจะถูกปลดล็อคและเปิดให้เข้าเล่นได้ ในการเข้าเล่นดันเจี้ยนนั้นจะมีการใช้ ‘ตั๋วดันเจี้ยนปีศาจโบราณ’ ซึ่งผู้เล่นสามารถหาตั๋วได้จากการซื้อแพ็กเกจต่างๆจากร้านค้าภายในเกม หรือผ่านการแลกเหรียญตราจาก ‘ร้านค้าโทเคนสมาคมวิจัยสนธยา’ ซึ่งจะต้องใช้ ‘โทเคนสมาคมวิจัยสนธยา’ ที่หาได้จากการเล่นเควสต์ชื่อเสียงเอพพิโซด / ภารกิจพาสเอพพิโซด / การปลอมตัวเป็น NPC ของลูกสมุน อย่างไรแล้ว สำหรับการแลกเหรียญโทเคนเพื่อซื้อตั๋วดันเจี้ยนปีศาจโบราณจะสามารถแลกซื้อได้แค่ 7 ตั๋วต่อสัปดาห์ ในกรณีที่ผู้เล่นไม่มีตั๋วดังกล่าวก็ยังสามารถเข้าเล่นได้ แต่แค่จะไม่ได้รับรางวัลหลังจากเคลียร์ดันเจี้ยน

ตั๋วดันเจี้ยนปีศาจโบราณ


ดันเจี้ยนเอพพิโซด จะมีอยู่ 2 แบบ ด้วยกัน โดยแบบแรกนั้นก็คือ ‘ดันเจี้ยน 1 คน’ ซึ่งโหมด ‘ปีศาจแห่งสนธยา (มือใหม่)’ เหมาะสำหรับมือใหม่ลองลิ้มรสปีศาจโบราณไปพลางๆแบบฉายเดี่ยว และแบบที่สองคือ ‘ดันเจี้ยน 5 คน’ แบบกลุ่มซึ่งโหมด ‘ปีศาจแห่งสนธยา (ทั่วไป)’ พร้อมให้ผู้เล่นสร้างหรือเข้าร่วมปาร์ตี้เพื่อร่วมพิชิตและต่อสู้ปีศาจแห่งสนธยากับเพื่อนๆ ไม่ก็เข้าร่วมปาร์ตี้ใกล้เคียงหรือสมัครจับคู่อัตโนมัติเพื่อรวบรวมสมาชิกปาร์ตี้กับผู้เล่นท่านอื่นได้เช่นกัน ในระหว่างการต่อสู้สุดเข้มข้น ผู้เล่นจะต้องโจมตีและพยายามหลีกเลี่ยงภัยอันตรายจากเจ้าบอสสุดร้ายกาจ เช่น การถูกเสกให้ตัวละครของเรากลายพันธุ์เป็นเห็ดซึ่งจะไม่สามารถโจมตีบอสได้ชั่วคราว, ลูกไฟเขียวมรกตที่บอสปล่อยออกมาซึ่งมีคุณสมบัติลดเลือดและผลักดันตัวละครของเราให้ยากต่อการเข้าโจมตีบอสซึ่งผู้เล่นต้องคอยหลบดีๆ อย่างไรแล้ว ธาตุดันเจี้ยนปีศาจแห่งสนธยานี้เป็นธาตุไม้ แนะนำให้ตัวละครของผู้เล่นใช้อาวุธที่เป็นธาตุไฟในการโจมตีเพื่อจะได้เพิ่มดาเมจและจัดการบอสให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น


ของรางวัลหลักที่ผู้เล่นจะลุ้นรับได้หลังจากพิชิตปีศาจจอมวายร้ายได้สำเร็จจะแตกต่างกันไปตามลำดับขั้นและโหมดที่ผู้เล่นเข้าเล่น แต่รางวัลที่ไม่ควรพลาดและสามารถลุ้นรับกันไปได้ก็คือ ‘โทโคโทโค 4 ดาว’ อิมาเจนสุดน่ารักสายสนับสนุนที่ไม่ธรรมดา ที่ผู้เล่นควรมีไว้เป็นเพื่อนร่วมทางและผจญภัยไปด้วยกัน! ทั้งนี้ หลังจากลงดันเจี้ยนเสร็จ ก็อย่าลืมเข้าเช็คหรืออัปสกิลตะเกียงโบราณที่อยู่ภายในคอนเทนต์เอพพิโซดเพื่อพัฒนาหลากหลายสกิลแพสซีฟให้ผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้นในระหว่างเอพพิโซด และในส่วนของพาสเอพพิโซด ผู้เล่นจะได้รับรางวัลมากมายหลังจากเคลียร์ภารกิจสำเร็จ โดยผู้เล่นจะได้รับ ‘EXP พาสปีศาจโบราณในตำนาน’ เพื่อรับของรางวัลจากพาสเอพพิโซดแบบจัดเต็ม เช่น แคปซูลอิมาเจน 3-4 ดาว อีกทั้งเมื่อภารกิจสำเร็จผู้เล่นยังจะได้รับโทเคนสมาคมวิจัยสนธยาเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเหรียญตราซื้อของที่ผู้เล่นอยากได้ตามใจชอบอีกด้วย!

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้นมีระยะเวลาจำกัดและเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันแล้ว (วันนี้ – 3 สิงหาคม 2565) แต่ก่อนหมดเวลาก็พบกับดันเจี้ยนเอพพิโซดเพิ่มเติมในโหมดยากสำหรับดันเจี้ยนกลุ่มและโหมดท้าทายสำหรับดันเจี้ยนเดี่ยว คราวนี้ปีศาจโบราณคัมแบคเกรี้ยวกราดขึ้นแน่นอน อย่าลืมรีบเข้ามาพิสูจน์ความแข็งแกร่งและรวมพลังกับมิตรสหายเพื่อต่อสู้กับปีศาจโบราณพร้อมรับของรางวัลสุดพิเศษไปด้วยกันนะ!


เกม Ni no Kuni: Cross Worlds ได้รับการพัฒนามาจากซีรีย์ RPG สุดฮิตแนวแฟนตาซีดั้งเดิมของ Studio Ghibli และ Level-5 อย่าง ‘Ni no Kuni’ เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วผ่านอุปกรณ์ Mobile และเวอร์ชั่น PC สำหรับข้อมูลเกมและการอัปเดตล่าสุด แฟนๆสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการได้ที่ >  https://ninokuni.netmarble.com และสามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Twitter, YouTube, TikTok, และ Discord