(รีวิวเกมมือถือ) GODZILLA DESTRUCTION มาทำลายล้างโลกกันเถอะ

ในฐานะของราชันแห่งสัตว์ประหลาดอย่าง GODZILLA ไม่มีใครไม่รู้จักนามของเขานั่นเอง ซึ่งมาได้ทั้งบทบาทในฐานะของตัวร้ายและตัวดี โดยทางโทโฮ เจ้าของลิขสิทธิ์ GODZILLA ได้ทำเกมออกมาถึง 3 เกม และนี่คือหนึ่งในนั้นกับ GODZILLA DESTRUCTION

GODZILLA DESTRUCTION นั้นจะเป็นเกมที่เราจะรับบทเป็น GODZILLA ที่ต้องไปทำลายเมืองต่างๆ ในโลก โดยศัตรูของเรานั้นก็คือกองทัพของมนุษย์นั่นเอง เป็นเกมแนวสไตล์กึ่ง Roguelike ที่จะต้องพา GODZILLA โจมตีเมืองในแต่ละรอบ

ในการเล่นแต่ละด่านก็จะเหมือนเล่นแบบเกมตะลุยดันเจี้ยนที่เราจะเริ่มนับ 1 ใหม่แต่ต้น แล้ววัดกันว่าเราจะสามารถฝ่าไปจนถึงด่านสุดท้ายได้ไหม โดยหากตายระหว่างทางจะเกิดได้แค่ 1 ครั้งซึ่งต้องเลือกว่าจะดูโฆษณาหรือว่าจะใช้เพชรจ่ายเพื่อชุบชีวิต

ในแต่ละด่านนั้นเลือดจะเหลือเท่าไหร่ก็จะเหลือเท่านั้นในการลุยด่านต่อไป ดังนั้นเมื่อถึงจุดๆ นึง คนเล่นจะไปต่อไม่ไหว ก็ต้องยอมแพ้ และก็เอาเหรียญที่ได้จากการเล่นเอาไปอัพเกรดตัวละครก่อน แล้วก็ไปเล่นใหม่ในแบบที่ตัวละครเก่งกว่าเดิมอะไรแบบนี้

เมื่อจบเกมแต่ละรอบนั้นเกมจะสุ่มสกิลให้คนเล่นได้เลือกว่าจะเอาสกิลอะไรในการเล่น รวมไปถึงจะยอมจ่ายเพื่อฟื้นเลือดบางส่วนด้วยไหม แม้ว่าตัวด่านนั้นจะเล่นแบบเดิมๆ แต่เพราะสกิลจะสุ่มให้เลือกทุกครั้ง เลยทำให้คนเล่นจะต้องเลือกแนวทางในการเล่นทุกครั้ง

ระบบการบังคับนั้นจะเป็นเกมแนวตั้งที่ใช้มือเดียวก็เล่นได้ โดยแค่เดินไปใกล้ๆ GODZILLA จะโจมตีให้เอง และหากล็อคเป้าหมายไว้ก็จะยิงเลเซอร์ใส่ให้ด้วย ง่ายๆ ว่าคนเล่นแค่เดินหลบกระสุนของอีกฝ่ายก็พอแล้วก็ให้ GODZILLA จัดการเอง เกมจึงเล่นได้ง่ายด้วยมือข้างเดียว

ไม่ใช่แค่ GODZILLA ตัวเดียวที่จะได้เล่น แต่ในเกมนี้คนเล่นจะมีสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ มาให้ปลดล็อคและเล่นกันอีกด้วย รวมไปถึงตอนนี้มีพื้นที่ประเทศให้เล่น 3 ประเทศ ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีอัพเดตมาเพิ่มเพราะตัวเกมนั้นมีขายแบบแพ็ครายเดือน

โดยรวมแล้วจัดได้ว่าเป็นเกมแนวมินิเกมที่เล่นได้สนุกเพราะมีฟีเจอร์ที่เล่นได้ทั้งยามว่างและตอนที่ต้องการหาเกมเล่นยาวๆ แบบจริงจังแบบเล่นง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรให้คิดมาก แถมยังทำภาพออกมาเป็น 3D อีกด้วย แฟนๆ GODZILLA ไม่ควรพลาดเกมนี้เด็ดขาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้
  • บังคับสุดท้าย แค่เดิน แล้วเจ้าตัวจะโจมตีเอง
  • สกิลสุ่มแต่ละด่าน แนวทางการเลือกจึงต่างกัน
  • เกมสุดท้าทาย แต่ก็ไม่ยากเกินไป
  • มีสัตว์ประหลาดตัวอื่นรอให้ปลดล็อค

สำหรับเกม GODZILLA DESTRUCTION ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย