[NS] Monster Hunter : Rise อัพเดทมอนสเตอร์ใหม่ 2.0 หมู่บ้านแทบแตก เหตุมอนโหดเวอร์!

กระแสแรงถล่มทลายกันจริงๆสำหรับ Monster Hunter : Rise ของเครื่อง Nintendo Switch ที่แรงขนาดยอดขายทะลุ  5 ล้านก๊อปปี้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางขาย และยังเป็นภาคที่มียอดขายในสัปดาห์แรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย ทางด้าน Capcom   ก็ไม่รอช้า รีบส่งแพทซ์อัพเดทเวอร์ 2.0 เพิ่มเควสใหม่ มอนสเตอร์ใหม่ อาวุธ ชุดเกราะใหม่ๆ อัพเดทตามมาทันที มาดูกันว่ามอนสเตอร์ใหม่โหดขนาดไหน

บทความเกี่ยวกับ Monster Hunter : Rise อื่นๆ

[Tip]วิธีปลดล็อค เรือดำน้ำ ซัพแคมป์ และอื่นๆ
คู่มืออัพเกรดอาวุธและวิธีหาวัตถุดิบ
วิธีเล่นแบบออนไลน์และเคล็ดลับที่จะช่วยให้เล่นง่ายขึ้น

รายละเอียดการอัพเดทหลักๆ
– ขยาย Hunter Rank ไปถึง 999 (เยอะไปไหน!)
– เพิ่มมอนสเตอร์ใหม่ ซึ่งจะปรากฎในทั้งหมู่บ้านและ Hub รวมทั้ง Rampage ด้วย
– เพิ่มเควส , Arena quest และ Requests
– เพิ่มสายอาวุธใหม่ๆ รวมถึงขยายสายอาวุธเดิมด้วย
– เพิ่ม   Skill ใหม่ เพชรใหม่ และ Rampage Skills ใหม่
– เพิ่มเกราะ และขยาย LV การอัพเกรด
– เพิ่มชุดแบบเลเยอร์ ทั้งคน แมวและหมา (ตอนนี้สามารถสร้างชุดแฟชั่นสวมชุดเดิมได้แล้ว)
– เพิ่ม LV ทั้งแมวและหมาถึง 50
– แก้บั๊คต่างๆ โดยเฉพาะบั๊คสุ่มสร้อยจากไหที่บางคนมีโอกาสได้แต่ของห่วยอย่างเดียว

มอนสเตอร์ใหม่

สำหรับการขยาย Hunter Rank   นั้นให้สอดคลองกับมอนสเตอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ๆอย่าง Bazelgeuse  ที่ใครเคยเล่นภาค World คงจะรู้กิติศักดิ์เป็นอย่างดี นักแจมแห่งชาติ ซึ่งก็ได้มาแจมใน Monster Hunter : Rise ก่ะเขาด้วย โดยตัวนี้ได้ถูกปรับท่าบางอย่าง โดยเฉพาะท่าวางระเบิดไข่ที่ดูเป็นที่เป็นทางขึ้น (แต่ยังแรงเหมือนเดิม)

แม้ตัว Bazelgeuse จะเป็นนักแจม แต่กลับเป็นผลดีต่อภาคนี้เพราะเราสามารถขี่มอนสเตอร์มาสู้กับมอนสเตอร์ตัวอื่นๆได้ แถมยังสร้างความเสียหายได้อย่างมาก สำหรับตัว Bazelgeuse   เวลาโกรธมักจะปล่อยไข่ระเบิดไหลออกมา ทำให้สายระยะประชิดจะสู้ลำบากหน่อย แต่หากตัดหางได้ไข่จะไม่ไหลมาตรงหางจะทำให้สู้ง่ายขึ้นเยอะเลย

มังกรโบราณทั้ง 3 ออกโรง

Chameleos มังกรโบราณดั้งเดิมที่มีมาตั้งแต่ภาค 2 โดยจะต้องเล่นให้มี HR ถึง 20 ก่อนจึงจะปลดล็อคเควสได้  โดยเจ้า Chameleos เป็นกิ้งก่าที่สามารถพรางตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ และยังสามารถสร้างลมและพิษได้อย่างรุนแรง นั่นทำให้นักล่าสายระยะประชิดค่อนข้างที่จะสู้ลำบาก เนื่องจากว่าผิวหนังส่วนใหญ่จะเป็นส่วนหนา แม้ฟันเข้าแต่ก็เบา จำเป็นต้องเน้นโจมตีที่ส่วนหัวและหาง แถมยังมีลมออกจากหางด้วย แต่สายปืนจะค่อนข้างสู้ง่าย ทั้งกระสุนเจาะ กระสุนระเบิดประเคนเข้าไปรับรองรู้เรื่อง นอกจากนี้ยังคงต้องระวังพิษที่รุนแรงเอามากๆแถมยังสามารถบังคับทิศทางพิษได้ด้วย

Kushala Daora มังกรเหล็กกล้า จำเป็นต้องมี HR ถึง 30 ก่อนจึงจะปลดเควส เจ้า Kushala นี้เป็นมังกรโบราณที่แข็งแกร่งสุดๆหนึ่งตัวเลยล่ะ ด้วยความที่มันสามารถโจมตีด้วยลม และเรียกพายุออกมาได้เกือบทั้งจอ จึงทำให้การโจมตีมันกว้างมาก อีกทั้งเวลามันโกรธจะเรียกลมเป็นบาเรียล้อมรอบตัวออกมา ใครอยู่ใกล้ๆจะปลิวออก และปีกที่แข็งมาก ทำให้ยากต่อการสู้  แต่หากใช้อาวุธพิษกับมัน เมื่อมันติดพิษจะปล่อยลมรอบตัวได้น้อยลง และใช้สกิล Mind’s Eye เพื่อกันฟันเด้ง จะทำให้สู้ง่ายขึ้น

Teostra มังกรโบราณเจ้าของฉายา The Emperor of Flame จำเป็นต้องมี HR ถึง 40 ก่อน จึงจะปลดเควสได้  เจ้าเทโอนี้เก่งสุดในมังกรโบราณทั้ง 3 ตัวเลยก็ว่าได้ ทั้งความแรง ท่าสุดกวนที่โจมตีได้หลายระยะ แถมแทบทุกองศา แล้วยังมีออร่าไฟคลุมร่างยามมันโกรธ ทำให้นักล่าเสียพลังชีวิตไปเรื่อยๆเมื่ออยู่ใกล้มันเหมือนไฟลุกติดตัว และอีกหนึ่งไม้ตาย ซุปเปอร์โนวา ที่รุนแรงเอามากๆ มันจะเริ่มนับเวลายามเมื่อมันโกรธเมื่อเวลาหนึ่งมันจะระเบิดออกมาไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จึงต้องระวัง  การเอาสกิลกันไฟมาจะช่วยได้มาก หรือกินดังโงะเพิ่มผล ป้องกันการตายทันที และอย่าลืม! อัพเกรดเกราะจนถึง LV สูงสุดด้วย และวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดคือ หาพรรคพวกมารุมยำซะ หรือขี่มอนสเตอร์ตัวอื่นๆเข้ามาโจมตีเพื่อตัดกำลัง

Apex Monster มอนสเตอร์คลั่งผู้เป็นผู้นำขบวนร้อยมอนสเตอร์ Rampage จากที่เราเคยได้ปะทะกันใน Rampage Quest กันมาบ้างแล้วหลายๆตัว ไม่ว่าทั้ง Apex Arzuros , Apex Rathian , Apex Mizutsune ที่จะต้องป้องกันบ้านอย่างสุดชีวิตกับเหล่ามอนสเตอร์ที่คลุ้มคลั่งนี้ โดยการอัพเดทรอบนี้เป็นการเพิ่ม Apex Monster มาใน Rampage Quest 2 ตัวก็คือ Apex Rathalos , Apex Diablos จะมันส์ขนาดไหนกันนะถ้ามอนสเตอร์พวกนี้เป็น Apex! ขอบอกว่า Apex diablos พี่แกโหดจริงใครขวางขวิดปลิวหมด ใครอยากสัมผัสเชิญที่ Rampage Quest

ยังๆ ยังไม่พอกับความป่าเถื่อนที่ Capcom มอบให้  เควสล่า Apex Monster ที่สามารถสู้กันได้ในเควสปกติที่ไม่ใช่ Rampage Quest!! นั่นแหละฮะ ขนาดใน Rampage Quest มีทั้งป้อม ทั้งบัฟยังเอาไม่ค่อยอยู่ แต่จะเป็นอย่างไรหากต้องสู้กันในเควสปกติล่ะ ในแพทซ์ 2.0 นี้ได้เพิ่ม Apex Arzuros และ Apex Rathian มาในเควส  Hub  เพียงแค่หมีน้ำเงินระดับต่ำสุดของ Apex Monster อย่าง Apex Arzuros ก็วงแตกกันแล้วฮะ กับความแรง ความถึก ท่าสุดแสบสันที่ Capcom ได้รังสรรค์ให้

และสำหรับมอนสเตอร์ตัวสุดท้าย Apex Rathian ที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัส ความบันเทิงขั้นสุดในแพทซ์ 2.0 เอาเป็นว่าไม่สปอย ใครที่อยากเสพความบันเทิงเชิญได้ที่ Quest Hub หลังจากปราบมังกรโบราณทั้ง 3 แล้ว อ้อ! ถ้าใครไม่เจอเควสนี้ ให้ไล่เควสของ Rampage มาก่อนนะครับตั้งแต่ Apex Arzuros , Apex Rathian , Apex Mizutsune , Apex Rathalos แล้วจะพบ Apex Rathian ใน Quest Hub ที่ขอบอกว่าให้ลองสู้แบบ 1-1 สุดจริงๆให้ตายเถอะ และใครที่ยังไม่มีเกม Monster Hunter : Rise หรืออยากจะลอง แนะนำว่าจัดเลย สนุกมากๆ โดยเฉพาะเล่นกับเพื่อน!