[รีวิวเกมมือถือ]ทำไมต้องรอ? ล่ามังกรกันเลยตอนนี้ Monster Hunter Now

นับเป็นกระแสแรงเมื่อ NIANTIC ผู้พัฒนา Pokemon GO เกมเทรนเนอร์มอนสเตอร์ชื่อดังที่สามารถออกจับโปเกม่อนไปทั่วโลกประกาศทำเกม Monster Hunter ที่สามารถเก็บวัตถุดิบ ออกล่ามอนสเตอร์ตามสภาพแวดล้อมจริง ในแผนที่จริงของเรา ซึ่งตัวเกม Monster Hunter Now ก็พัฒนาเสร็จสิ้นและเปิดให้บริการบางประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วยกเว้นประเทศไทย…(เอ้า!) สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะเปิดพร้อม Global ในวันที่ 14 กันยายน แต่…ถ้าใครทนรอไม่ไหว เรามีวิธีให้ชาว Game-Ded เล่น Monster Hunter Now มาฝากกัน

ก่อนอื่นตัวเกม Monster Hunter Now ยังไม่เปิดให้บริการในไทย ซึ่งหากใครเข้า Store ไทยก็จะเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้าซึ่งจะได้รับไอเทมตามจำนวนที่ลงทะเบียนได้ จำพวก Potion ,Paintball ,Founder Medal ,Wander Pebble , Item Box Expansion ก็คือของจำเป็นหมด เพราะตอนเล่นจำเป็นต้องใช้ Potion จำนวนมาก สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่ https://monsterhunternow.com/

วิธีติดตั้งเกม Monser Hunter Now (สำหรับ Android)

และสำหรับใครที่อยากจะเล่นก่อนใคร Game-Ded มีวิธีเล่นได้เลย แต่จำเป็นต้องใช้ VPN ในการเข้าเล่น ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าจะยุ่งยากหรือเสียค่าใช้จ่าย เพราะ VPN นี้ฟรี(จำกัด) ใครพร้อมแล้วมาลองกันเลย

  1. ก่อนอื่นดาวน์โหลดตัวเกมที่ Qoo App  ที่นี่ (Link download)
  2. ติดตั้งเกมให้เรียบร้อย เมื่อเปิดเข้าไปตัวเกมจะแจ้งว่าอยู่นอกโซน
  3. ดาวน์โหลด App TunnelBear VPN บน Playstore (Link for Android)
  4. หลังติดตั้ง VPN ให้เปิดแล้ว connect ไปที่สิงค์โปร
  5. เปิดเกม Monster Hunter ก็จะเข้าเล่นได้

โดย VPN นี้สามารถใช้งานได้ฟรีถึง 2GB ซึ่งถ้าหมดแล้วจะต้องเสียเงิน แต่จากที่ทดสอบ 2GB ก็พอเล่นได้เป็นอาทิตย์ สามารถเล่นแก้ขัดไปพลางๆก่อนได้ โดยเมื่อเข้า VPN สิงคโปร์แล้วจะสามารถเข้าเกมเล่นได้ปกติ เมื่อเราเคลื่อนที่ตัวละครก็จะเคลื่อนที่ตาม (แผนที่ประเทศไทยตามตำแหน่งที่เราอยู่) ซึ่งจุด Poke Stop เดิมกลายเป็นจุดเก็บทรัพยากรไปแล้ว เช่น แร่ สมุนไพร และ กระดูก

จากที่ไรเตอร์ลองเล่นมา พบว่าตัวเกมค่อนข้างน่าสนใจ โดยการต่อสู้กับมอนสเตอร์ทำได้ดีกว่าที่หวังไว้มากๆ นอกจากการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลแล้ว มูฟเม้นต์การโจมตียังทำใกล้เคียงกับตัวเกมเดิม และยังสามารถเก็บเกจใช้ท่าไม้ตายไว้โจมตีปิดฉากได้ นอกจากนี้การกลิ้งหลบก็ทำค่อนข้างสมูท แม้มีเฟรมเรตตกบ้าง ตอนมอนสเตอร์โจมตีและเรากดหลบ(เข้าใจว่าอาจเพราะใช้ VPN ทำให้เกินอาการ Lag) แต่ส่วนใหญ่แล้วเล่นไม่มีปัญหา  แถมเล่นง่ายขึ้นใครเคยเล่น Monster Hunter มาก่อน รับรองสบาย รองรับการเล่นมือข้างเดียว [แตะจอ]ฟัน [ปัดหน้าจอ]กลิ้งหลบ ใช้แค่ 2 สเต็ปเท่านั้น ส่วนการโจมตีหากเราแตะจอไปเรื่อยๆ ระบบจะทำให้ฟันเป็นคอมโบเองไม่ต้องกดอะไรเพิ่ม ยกเว้นบางอาวุธที่มีลูกเล่น เช่น ดาบใหญ่ กดค้างชาร์จฟันได้

ด้านสภาพแวดล้อม ถ้าจะล่ามอนสเตอร์แถบทะเลทราย ไม่ต้องบินไปถึงทะเลทรายอีกต่อไป เพราะสภาพภูมิประเทศจะถูกปรับให้มีคละกันไปเช่น ป่า, หรือทะเลทรายรวมทั้งหนองน้ำ ซึ่งเราอาจจะเจอพร้อมกันในถนนเส้นเดียว และมอนสเตอร์ก็จะอยู่ตามภูมิประเทศเช่นกัน เช่น Pukei-Pukei อยู่ในหนองน้ำ , Kulu-Ya-Ku และ Barroth อยู่ทะเลทรายเป็นต้น ซึ่งในตอนนี้จะมีมอนสเตอร์ออกมาประมาณ 13 ตัว Great Jagras, Kulu-Ya-Ku, Pukei-Pukei, Barroth, Great Girros, Tobi-Kadachi, Jyuratodus, Paolumu, Anjanath, Rathian, Legiana, Rathalos และ Diablos โดยยิ่ง Rank สูงจะยิ่งเจอมอนสเตอร์ใหม่ๆและโหดๆมากขึ้น

มาดูอาวุธกันบ้างและชุดเกราะกันบ้าง อาวุธตอนนี้มี ดาบและโล่, ดาบใหญ่, ดาบยาว, ค้อน, ปืนเล็ก และธนู แต่จากการทดสอบ ช่วงแรกจะใช้ได้แต่ดาบโล่ จะต้องเก็บ Rank ให้ได้ซัก 10-12 จะสามารถปลดล็อคดาบใหญ่มาให้ใช้ได้ ซึ่งการอัพเกรดอุปกรณ์ หรือสร้างอุปกรณ์จะต้องเก็บวัตถุดิบจากมอนสเตอร์มาสร้างอุปกรณื และอุปกรณ์จำพวกเกราะจะได้รับ Skill เมื่อสร้างครบเซต หรืออัพเกรด

โดยรวมแล้วเป็นเกม Monster Hunter บนมือถือที่น่าเล่นมาก เมื่อรวมกับต้องออกไปล่ามอนสเตอร์และวัตถุดิบตามสถานที่ต่างๆทำให้มีความสนุกมากขึ้น แต่ตัวเกมไม่ซัพพอร์ตกับการขับรถไปเล่นไป ขณะกำลังนั่งรถจะไม่สามารถขุดแร่ได้เลย ดังนั้นเวลาเล่นไม่ควรขับรถเพื่อความปลอดภัยครับ