บทสัมภาษณ์ทีมพัฒนา Seven Knights Idle Adventure เติมเต็มบรรยากาศโลกที่เราคุ้นเคย


ถ้าพูดถึง Netmarble สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น Seven Knights ที่ปัจจุบันมีให้เราได้เล่นกันในหลากหลายรูปแบบ กับล่าสุด Seven Knights Idle Adventure ผลงานเกมมือถือใหม่ในแนว Idle RPG ที่จะพาเหล่าอัศวินมากมายมาให้เราได้สัมผัสในบรรยากาศที่แตกต่างไป เพื่อให้เราได้รู้จักกันมากขึ้นจึงได้ขอสัมภาษณ์ทางทีมผู้พัฒนาเพื่อแอบล้วงรายละเอียดเพิ่มเติมมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้รู้กัน ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณ Jeong, Seonghoon ผู้รับตำแหน่ง PROJECT DIRECTOR ให้กับผลงานชิ้นนี้


Q : เรื่องราวภายใน Seven Knights Idle Adventure นั้นเกิดขึ้นในช่วงไหน และ เหล่า Seven Knights รุ่นแรกที่เรารู้จักกันดีจะยังคงมีให้เราได้ใช้เหมือนเดิมไหมครับ

A: เนื้อเรื่อง ภายในเกมจะเป็น เรื่องราวในยุคเดียวกันกับเซเว่นไนท์1 เป็นเนื้อเรื่องที่เสริมให้โลกทัศน์ของเซเว่นไนท์1 สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และ ยังเป็นเนื้อหาที่เสริมโลกทัศน์ของผลงานที่จะมีออกมาภายหลังด้วย!!!

Q : หนึ่งจุดแข็งของซีรีย์ Seven Knights คือการผสมผสานตัวละครสร้างทีมตัวละคร เพื่อให้เหมาะสมกับด่านที่จะลง เมื่อต้องมาเป็นเกม Idle เรายังจะได้สนุกกับการเลือกใช้ตัวละครให้เหมาะสมเพื่อผ่านด่านได้ง่ายขึ้นหรือไม่

A: Seven Knights Idle Adventure สามารถจัด ปาร์ตี้ได้สูงสุดถึง 10 คน โดยตอนแรกเราจะเลือกใส่ตัวละครที่ชอบลงไปในปาร์ตี้แล้วเล่นก็ได้ แต่ก็ต้องนึกถึงการรวมตัวของสมาชิกในปาร์ตี้ในการเล่นด้วย เรามีตำแหน่ง แทงค์เกอร์, แอดแทคเกอร์, ฮิลเลอร์ และบัฟเฟอร์ ที่จะทำให้เราสามารถสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำตัวละครเหล่านั้นมารวมตัวกันอย่างไร


Q : อีกจุดแข็งที่หลายคนยังนึกถึงคือบรรยากาศการต่อสู้แบบ PVP ที่เราต้องใช้การวางแผน ในเวอร์ชัน Idle นี้ เราเห็นว่าจะเป็นการสร้างทีมแบบ 10vs10 ทางทีมพัฒนาพอจะแนะนำได้ไหมครับว่าเราจะได้เจอประสบการณ์การ PVP ที่เหมือนหรือแตกต่างจากในเวอร์ชันอื่นๆ อย่างไรบ้าง

A: คุณสามารถจัดเด็คของคุณเองเพื่อเข้าร่วมการ ต่อสู้แบบ 10 vs 10 การต่อสู้จะชนะหรือแพ้จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการสร้างเด็ค โดยการจัดวางอัศวินที่หลากหลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากเราสามารถจัดวางตัวละครที่มีอยู่ได้อย่างอิสระ จึงสามารถผสมผสานตัว แทงค์/ดีล/ฮีลได้อย่างหลากหลาย เช่น คุณสามารถเลือกใช้อัศวินให้ไปโจมตีศัตรู เพื่อกำจัดดีลเลอร์ระยะไกลก่อน หรือ ผลักดันแนวรบออกไป ทำลายฝ่ายตรงข้ามด้วยการโจมตีแบบวงกว้าง เพื่อเพิ่มความสนุกในการกำหนดค่าเด็คนี้จึงได้มีการสร้างให้สามารถจัดวางอัศวินได้สูงสุดถึง 10 คน และ เนื่องจากมีตัวละครหลากหลายประเภทที่สามารถนำมาจัดวางได้ เราจึงคิดว่าผู้เล่นจะรู้สึกถึงความสนุกที่แตกต่างจากอารีน่าที่จบลงด้วยการต่อสู้แบบง่ายๆ 

หลังจากเปิดตัว เราจะ รวบรวมความคิดเห็นของผู้เล่นอย่างกระตือรือร้น เพื่อไม่ให้ความสนุกของการจัดวางเด็คหายไป และ เราจะทำการปรับสมดุลตัวละครใหม่ที่ตรงกับความต้องการไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นขอให้ผู้เล่นทุกท่านคอยติดตามกันต่อไปด้วยนะครับ


Q : นอกจากที่เราจะสามารถสร้างปาร์ตี้ของตัวละครได้สูงสุดถึง 10 ตัวละคร ยังแอบเห็นว่าจะมีส่วนของ PET มาให้เราเลี้ยงด้วย ซึ่งในส่วนนี้ทางเรายังไม่มีข้อมูลมากนักจึงอยากขอทราบรายละเอียดหน่อยครับว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้าง ช่วยในการเล่นของเราอย่างไร

A: เราจะได้รับ สัตว์เลี้ยง ผ่านการ เรียกสัตว์เลี้ยง ผลต่างๆ ทั้งหมดของ สัตว์เลี้ยงจะเป็นผลครอบครองสะสม เราจึงไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับสัตว์เลี้ยงหรือจะต้องวางสัตว์เลี้ยงที่เฉพาะเจาะจง ผู้เล่นสามารถเลือกวางสัตว์เลี้ยงที่ถูกใจได้เลย

Q : นอกจากการเล่นในโหมดผ่านด่านตามปรกติ เราได้ทราบว่ามีโหมดการเล่นแบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ อีกมาก ทางทีมพัฒนาพอจะแนะนำได้ไหมครับว่ามีโหมดไหนที่ผู้เล่นไม่ควรพลาด ควรที่จะต้องเข้าไปเล่นทุกครั้งที่มีโอกาส

A: เราได้เตรียม อารีน่า, ดันเจี้ยน และ หอคอยไม่สิ้นสุด เอาไว้ให้ซึ่ง ทั้งหมดนี้เป็นโหมดคลาสสิคของเซเว่นไนท์1 ที่เรานำมาปรับให้เข้ากับเกมแนว Idle