บทสัมภาษณ์ทีมพัฒนา Tower of God: New World ยืนยันเดินเติมเส้นเรื่องต้นฉบับ พร้อมระบบแจ่มเพียบ


อีกหนึ่งผลงานที่เกมเมอร์หลายคนกำลังรอคอย Tower of God: New World เกมมือถือใหม่ที่สร้างจากแฟรนไชส์เว็บตูนชื่อดังอย่าง Tower of God ที่หลายคนกำลังรอคอย กับการผจญภัยเพื่อบุกทะลวง หอคอยเทพเจ้า ที่น่าสะพรึงเพื่อคว้าโอกาสในการพบกับราเชลอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เราได้โอกาสที่จะสัมภาษณ์ทีมพัฒนา คุณ Jeong Eon-san ตำแหน่ง Project Director จาก Netmarble N2 และ คุณ Kim Yong-won ตำแหน่ง Art Director จาก Netmarble N2 ถึงระบบต่างๆ และ ความเป็นไปในอนาคตที่เราจะได้พบ

คุณ Jeong Eon-san ตำแหน่ง Project Director จาก Netmarble N2


Q : อย่างแรกที่ต้องถามแทนแฟนๆ ของ Tower of God ก่อนเลย คือในส่วนของเนื้อเรื่อง รายละเอียด ตัวละคร จะมีความเหมือนหรือแตกต่างกับต้นฉบับขนาดไหน

A: โดยพื้นฐานแล้วเราวางแผนที่จะ ดำเนินการตามสตอรี่ไลน์ของต้นฉบับให้ครบถ้วนก่อนเป็นหลัก และ เรื่องราวใหม่ ที่สร้างขึ้นไม่ใช่การสร้างใหม่โดยไม่ยึดถือต้นฉบับ แต่เป็นการเพิ่มเติมส่วนที่ถูกละเว้น หรือ ขาดคำอธิบายในต้นฉบับ และ อาจเป็นส่วนที่ยังไม่ได้แสดงทั้งหมดในการตีพิมพ์ต่อเนื่อง และ นำไปใช้เป็นเรื่องราว ต้นฉบับของเกมเท่านั้น

แม้ว่าเราจะวางแผนที่จะนำเสนอเรื่องราวต้นฉบับโดยแยกออกผ่านโหมดกิจกรรม แต่ก็มีบางส่วนที่เราสร้างขึ้นมาใหม่ โดยกลมกลืนไปกับต้นฉบับอย่างเป็นธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น ตัวเอกในบทอินโทร ‘พัม’ เข้ามาที่ชั้นล่างสุดของหอคอยและต้องทำมิชชั่นที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ และ ในตอนนั้นจะมีตัวละครเจ้าหญิงชื่อ ‘ฮายูริ’ เข้ามาขัดขวาง ‘พัม’ เอาไว้ซึ่ง ในต้นฉบับไม่มีคำอธิบายที่แน่ชัดว่าทำไม ‘ฮายูริ’ ถึงอยู่ที่ตรงนั้น ซึ่งเราคิดว่า ในขั้นตอนนี้จะต้องมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นแน่ๆก็เลยสร้างเรื่องราวให้กลมกลืนเข้าไปกับต้นฉบับเป็นอย่างดี

Q : ความน่าเบื่อหนึ่งที่ผู้เล่นมักต้องพบคือ บางครั้งกว่าจะได้ตัวละครที่ถูกใจก็ต้องเล่นไปไกล ทำให้ต้องมานั่งปั้นตัวละครที่อยากเล่นกันใหม่ ได้มีการพัฒนาระบบที่แก้ปัญหานี้หรือไม่

A: ผมเห็นด้วยว่า เมื่อเวลาผ่านไปความต้องการที่จะได้รับตัวละครใหม่จะหายไป เพราะเกม RPG แบบสะสม ที่มีอยู่ต้องการให้เราทำอะไรมากมายในการพัฒนาตัวละคร ดังนั้นเราจึงได้จัดสรรระบบในการพัฒนาร่วมกันอย่างเหมาะสมที่เรียกว่า “ระบบลิงก์น้ำศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีระดับและเลเวลในสล็อตโดยการพัฒนาตำแหน่งที่จัดวางตัวละครทั้ง 5 ตัว การพัฒนาสล็อตนั้นคาดว่าจะกระตุ้นความต้องการตัวละครใหม่ๆ และความต้องการในพัฒนาเพราะเราจะสามารถวางตัวละครใด ๆ ในการต่อสู้ได้ทันที เพียงแค่เราพัฒนาสล็อตไว้เท่านั้น

เนื่องจากไม่มีเลเวลของตัวละครแต่ละตัวอาจทำให้เรารู้สึกว่าไม่ได้พัฒนาตัวละครเอง เราจึงได้นำระบบที่เรียกว่า ‘ความชำนาญ‘ มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ เมื่อบรรลุความชำนาญจะสามารถปลดล็อคอาวุธเฉพาะของตัวละครได้

นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับระบบที่คุณสามารถรับค่าชื่นชอบและเพิ่มสแตทผ่านการสื่อสารกับตัวละคร เช่น การแตะรีแอคชั่น เป็นต้น

คุณ Kim Yong-won ตำแหน่ง Art Director จาก Netmarble N2


Q : ภายในเกมจะมีโหมดการเล่นที่เราจะได้ร่วมมือ หรือ ต่อสู้ กับผู้เล่นคนอื่น จะมีโหมดการเล่นแบบไหนให้เราได้เล่นกันบ้าง

A: สงครามยึดครอง – โหมด RPG กลยุทธ์ที่ใส่ความเป็น RogueLike เข้าไป ผู้เล่นสามารถเล่นได้ด้วยความรู้สึกใหม่ๆ ทุกครั้ง เนื่องจากแมพ และ มอนสเตอร์ที่เจอจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระดับการผจญภัยของผู้เล่น การต่อสู้บนถนนทรงลูกบาศก์แปดเหลี่ยม ทำให้สามารถลองใช้ตัวละครบางตัวล่วงหน้าได้และได้สามารถรับไอเทมการเงินที่ใช้ในการพัฒนาได้จำนวนมาก และเนื่องจากจำนวนเทิร์นมีจำกัดในแต่ละสเตจ หากสามารถเคลียร์ในนั้นได้ก็จะได้รับรางวัลเพิ่มเติม

PvP-  เราได้เตรียม PvP ไว้ 3 โหมด ได้แก่ “อารีนาทั่วไป“, “อารีนาแรงเกอร์” และ “อารีนาแรงเกอร์ระดับสูง” อารีนาทั่วไปเป็นคอนเทนต์พื้นฐานของ PvP ในรูปแบบของการจับคู่ผู้เล่นที่เริ่มเล่นเกมในเวลาที่ใกล้เคียงกับเรามากที่สุด ‘อารีนาแรงเกอร์’ เป็นโหมดที่ต้องใช้ความชำนาญในการแข่งขันการจัดอันดับโดยใช้เดค 3 ตัว และ อารีนาแรงเกอร์ระดับสูง’ เป็นวิธีการจัดอันดับโดยรวมของเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดโดยการรวบรวมเฉพาะผู้เล่นชั้นนำของอารีนาแรงเกอร์

สงครามขับไล่สมาคม – เป็นคอนเทนต์ที่สมาชิกสมาคมสามารถร่วมมือกันและสนุกร่วมกันได้สงครามขับไล่สมาคมแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอนหลัก ใน ขั้นตอนที่ 1 สมาชิกสมาคมสามารถเข้าไปในฟีลด์ขนาดใหญ่ที่แยกออกเป็น 4 ส่วน โดยสมาชิกทำการสำรวจฟีลด์ ปลดล็อคพื้นที่ที่ไม่ได้เปิด หรือค้นพบสมบัติ หรือต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ เป้าหมายสุดท้ายของขั้นที่ 1 คือการค้นหา “อาวุธสมาคม” ที่ซ่อนอยู่ในแต่ละแผนที่แต่ละส่วน ซึ่งสมาชิกสมาคมที่แข็งแกร่งสามารถช่วยในการต่อสู้ได้ และในทางตรงข้ามถ้าเป็นสมาชิกสมาคมที่ค่อนข้างอ่อนแอ ก็สามารถมีส่วนช่วยในการเปิดพื้นที่ได้ ทุกคนได้รับความสำคัญกับการจัดหาสิ่งที่ต้องทำผ่านบทบาทหน้าที่ของตัวเอง อาวุธสมาคมที่ค้นพบในขั้นตอนที่ 1 สามารถใช้ได้ในขั้นตอนที่ 2 และในขั้นตอนที่ 2 บอสมอนสเตอร์จะปรากฎตัวในแต่ละซีซัน และสมาชิกสมาคมจะมุ่งเป้าหมายไปที่การสร้างดาเมจจำนวนมากให้แก่บอสมอนสเตอร์ การใช้อาวุธสมาคมจะทำให้ได้รับพอยต์ที่สูง ขั้นตอนที่ 2 นี้จึงเป็นรูปแบบของการจัดอันดับโดยการแข่งขันจำนวนรวมพอยต์ดาเมจที่สร้างความเสียหายของแต่ละกิลด์


Q : เนื่องจากทาง Netmarble ถือผลงานที่ดัดแปลงจาก Webtoon หลายตัว ในอนาคตข้างหน้ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่เราจะได้เห็นตัวละครจากเกมอื่นเข้ามาร่วมแจมในเกมนี้

A: เรามีแผนที่จะทำความร่วมมือ (Collaboration) และ ก็มีส่วนที่เริ่มดำเนินการคืบหน้าไปแล้วบ้าง ซึ่งคาดว่าจะ สามารถดำเนินการกับ IP ที่ดีให้ เป็นรูปธรรมได้ภายในปีนี้