พรีวิว Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่ RPG CCG จาก WEBTOON ดัง เรียนรู้ก่อนเล่นจริง 26 ก.ค. นี้


อีกไม่กี่วันเราจะได้สัมผัสกันแล้วกับ Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่ สุดแจ่มจาก Netmarble ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับการผจญภัยในโลกของ WEBTOON เรื่องดัง บุกไต่หอคอยเทพเจ้า ที่เต็มไปด้วยอันตราย เพื่อตามหาเพื่อนรัก เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 26 กรกฏาคม 2566 นี้ ก่อนจะถึงวันให้บริการมาทำความรู้จักกันเพิ่มเติมเสียหน่อยดีกว่าใน Tower of God: New World มีระบบการเล่นที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าอย่ารอช้าตามไป ลงทะเบียนล่วงหน้า รอกันได้เลย


Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่แนว RPG สะสมตัวละคร ที่สร้างจาก Tower of God เว็บคอมมิกของ WEBTOON ให้เราได้สะสมตัวละครจากต้นฉบับที่มากันพร้อมหน้าทั้ง พัมที่ 25, เจ้าหญิง ฮา ยูริ จาฮาด, คูน อาเกโร อักเนส เนื้อเรื่องสุดพิเศษที่ได้ความร่วมมือจาก ‘SIU’ ผู้เขียนต้นฉบับ เราจะต้อง รวบรวมตัวละคร มาสร้างทีมสุดแกร่งเพื่อตะลุยหอคอยชั้นต่างๆ ด้วยกลยุทธ์ที่อาจจะดูเหมือนเรียบง่าย แต่แท้จริงแล้วแฝงความลึกซึ้งในการเล่นเอาไว้ไม่น้อย นอกจากนั้นทางทีมพัฒนายัง สร้างความต่างที่มุ่งเน้นการปิดจุดน่าเบื่อในการเล่นเกมส์ในสไตล์นี้ ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียวมีอะไรบ้างตามไปชมกัน


การตัดแยก ในส่วนของ เนื้อเรื่อง และ การฝ่าหอคอย ออกจากกัน บอกเลยว่าหลายครั้งที่เรากำลังมันส์มืออยู่กับการต่อสู้ แต่ก็ต้องมานั่งกดข้ามเนื้อเรื่องเพื่อจะเข้าฉากต่อสู้ต่อเสียที ซ้ำร้ายบางทีเนื้อเรื่องก็กำลังสนุก อยากสู้ก็อยากสู้ ปัญหานี้จะหมดไปเพราะใน Tower of God: New World ได้มีการแยกทั้ง 2 ส่วนออกจากกัน สำหรับด่านเนื้อเรื่องนั้น จะปลดล็อคเมื่อเราฝ่าด่านผจญภัยได้ถึงด่านที่กำหนด แต่ด่านผจญภัยถ้าเราสู้ไหวก็สู้ยาวไปได้เลยไม่มีข้อจำกัด


การแนะนำระบบ ทางผู้พัฒนาเลือกที่จะไม่บังคับให้ผู้เล่นเข้าไปชม แต่เพิ่มของตอบแทนเป็น เพชรฟ้า เมื่อเราเลื่อนดูการแนะนำจนจบถึงหน้าสุดท้าย ก็ช่วยเพิ่มความอยากที่จะเข้าไปดูได้พอสมควรเลย


ไม่ต้องเก็บเลเวลใหม่ ด้วยระบบ Shinsu Link ทุกครั้งเมื่อได้ตัวละครใหม่ที่ดีกว่า มักจะต้องเจอปัญหาในการต้องมานั่งปั้นตัวละครใหม่ทุกครั้ง เมื่อเราได้ตัวละครตัวใหม่ที่เก่งกว่า หรือ จำเป็นต้องใช้ แต่ใน Tower of God: New World นั้นเราจะไม่ต้องคิดมากเลย เราจะ อัพเกรดเลเวลให้กับแท่นวางตัวละคร ในแต่ละตำแหน่งแทน ถ้ามีทรัพยากรพอก็อัพเกรดไปได้เลยไม่ต้องคิดมาก แถมเรายังสลับตำแหน่งแท่นวางตัวละครได้ตลอด นอกจากนั้นยังสามารถ Limit Break Shinsu เพื่อเพิ่มเลเวลสูงสุดได้ด้วย


แม้จะไม่ต้องเก็บเลเวลแต่เราก็ยัง เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร ที่เราชอบได้ด้วยการใช้ง่ายบ่อยๆ จะเพิ่มค่า Proficiency ที่จะเสริมค่าสถานะบางอย่างให้เมื่อถึงระดับ การอัพดาว ที่เพิ่มค่าพลังได้อย่างมาก และ อัพสกิลได้ด้วย การสวมใส่อุปกรณ์ ที่สามารถถอดเปลี่ยนให้กับตัวละครใหม่ได้ตลอดเวลา การเพิ่มความสนิท Rapport เองก็เพิ่มความสามารถให้ตัวละครได้ด้วยเช่นกัน


ระบบ Archive สะสมตัวละครแต่ละทีมให้ครบ แม้จะเป็นตัวละครระดับล่างแต่เมื่อ สะสมครบเซ็ต จะช่วย เพิ่มความสามารถให้ตัวละครที่เราใช้ได้ ถึงจะสุ่มได้ตัวละครที่เราไม่ได้ใช้งาน ก็ยังมีประโยชน์ต่อทีม


ระบบการต่อสู้ที่เรียบง่าย ตัวละครที่เราจัดทีมมาจะ ต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถเลือกจังหวะการใช้ ท่าไม้ตาย ได้เองเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในแบบที่เราต้องการ ผลลัพธ์การต่อสู้นั้นขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ สายของตัวละคร รวมไปถึงตัวละครทั้ง 5 ธาตุ สีแดง, สีเขียว, สีฟ้า, สีม่วง และ สีเหลือง ที่แต่ละสายจะแพ้ทางกัน เราควรเลือกวางตัวละครให้ดี ถ้าปล่อยให้ตัวละครที่แพ้ทางไปชนกันจะทำให้ทีมเราเสียเปรียบได้


ใครสนใจ Tower of God: New World อย่ารอช้ายังมีเวลารีบตามไปลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 26 กรกฏาคม 2566 นี้ สามารถติดตามได้บนช่องทาง Discord ทางการ และ ช่องทางอื่นๆ YouTube, Instagram, Twitter, TikTok, และ Facebook