รีวิว Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่ RPG CCG พร้อมเปิดหอคอยเทพเจ้าให้บุกแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android


ถึงเวลาที่เหล่าผู้กล้าจะได้บุกไปท้าทายหอคอยเทพเจ้า Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่จาก Netmarble ที่ได้นำเรื่องราวจาก WEBTOON เรื่องดัง Tower of God มาสร้างเป็นเกมส์ให้เราได้สะสมตัวละครจากต้นฉบับ เรียนรู้เรื่องราวที่เคารพต้นฉบับเดินตามเส้นเรื่องจาก Webtoon นอกจากนั้นจะมีเนื้อเรื่องที่เสริมความเข้าใจ หรือปิดจุดอ่อนจากตนฉบับอีกด้วย ให้เราสร้างทีมสุดแกร่งเพื่อพา พัมที่ 25 บุกตะลุยหาคอยเพื่อตามหา ราเชล เพื่อนรักที่หายไปในหอคอย พร้อมเปิดให้สนุกแล้วทั่วโลกทั้ง iOS และ Android ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน PC ได้จาก Google Play Games Beta


Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่แนว RPG CCG ที่จะพาเราไปสัมผัสกับเรื่องราวต้นฉบับจาก WEBTOON เรื่องดัง Tower of God ที่ได้นำตัวละครมาให้เราได้สะสมเพื่อสร้างทีมผจญภัยไปกับ ‘พัมที่ 25’ และตัวละครทั้ง 69 ตัวละคร ที่ทางทีมพัฒนาสร้าง Shinsu Link ที่ทำให้เราไม่ต้องเก็บเลเวลใหม่ทุกครั้งเมื่อได้ตัวละครใหม่ เพราะเราจะย้ายการ อัพเกรดเลเวลตัวละคร และ การเพิ่มเกรดตัวละคร มาไว้ที่แทนวางตัวละครในทีมแทน เมื่อได้ตัวละครที่ต้องการก็แค่ถอดตัวละครที่ไม่ใช้ทิ้งแล้วเอาตัวละครใหม่มาใส่ก็ได้เลเวล และ เกรดที่สูงได้เลย แต่ก็ใช่ว่าเราจะอัพเกรดอะไรตัวละครไม่ได้เพราะ เราสามารถเพิ่มค่า Proficiency ด้วยการใช้บ่อยๆ เมื่อถึงระดับจะเปิดจะช่วยเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละครตามที่กำหนด นอกจากนั้นเรายัง อัพดาว ที่จะเพิ่มทั้งความแข็งแกร่งของตัวละคร และ เป็นการอัพสกิลไปพร้อมกัน


ตัวละครที่ไม่ได้ใช้ก็ยังมีประโยชน์กับระบบ Archive แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้ต้องการแต่เมื่อ สะสมครบเซ็ต จะช่วยพวกเขาจะ เพิ่มความสามารถให้ทีมตัวละครที่เราใช้ ถึงจะสุ่มได้ตัวละครที่เราไม่ได้ใช้งาน ก็ยังมีประโยชน์ต่อทีม ยิ่งอัพดาวเพิ่มก็ยิ่งเพิ่มค่าความสามารถได้มากขึ้นด้วย

การแยกระหว่าง ด่านเนื้อเรื่อง และ ด่านผจญภัย ถือเป็นอีกจุดเด่นของ Tower of God: New World ที่ช่วยให้เราได้สนุกกับการต่อสู้แบบไม่ติดขัดเพราะในด่านผจญภัยนั้นเราจะลุยกันได้แบบรัวๆ โดยไม่มีการใส่เนื้อเรื่องเข้ามาขั้นให้เสียจังหวะ บ่อยครั้งที่เราจะเลือกกดข้ามเพื่อรีบกลับไปสู่การต่อสู้ที่กำลังติดพันอยู่ แต่ก็ใช่ว่า ด่านเนื้อเรื่อง จะมองข้ามได้เพราะนอกจากจะได้ทราบเรื่องราวเช่นเดียวกับในต้นฉบับแล้ว ทางทีมพัฒนาได้เตรียมเนื้อเรื่องเสริมที่ช่วยอธิบายรายละเอียดจากต้นฉบับเพิ่มเติม และ ของรางวัลสุดคุ้มไว้รอหลังจากที่เราผ่านด่านเนื้อเรื่องนั้น


ระบบเสริมแน่นๆ ที่ให้เราได้สนุกกันอีกหลากหลายแนวอย่าง Trial Area ที่เราจะต้องสู้กับทีมตัวละครที่ถูกกำหนดไว้เพื่อรับทรัพยากร Conquest Mode ที่ให้เราไปเดินแผนที่แบบตาราง ที่ทำให้สามารถลองใช้ตัวละครบางตัวล่วงหน้า และสามารถรับไอเทมการเงินที่ใช้ในการพัฒนาได้จำนวนมาก เนื่องจากจำนวนเทิร์นมีจำกัดในแต่ละสเตจ หากสามารถเคลียร์ในนั้นได้ก็จะได้รับรางวัลเพิ่มเติม Mock Battle Facility การต่อสู้กับเหล่าบอสสุดโหดยิ่งทำเดเมจได้มากก็ยิ่งได้ของตอบแทนคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น และ ระบบ Arena ให้เรานำทีมของเราไปวัดความสามารถกับทีมของผู้เล่นอื่น นอกจากนั้นยังมีโหมด สงครามขับไล่สมาคม ที่เราจะต้องร่วมมือกับสมาชิกในสมาคมเพื่อทำภารกิจ แข่งขันกันทำเดเมจกับสมาคมอื่นๆ


Tower of God: New World ถือเป็นเกมส์แนวสะสมตัวละครที่มุ่งเน้นการลดจุดด้อยในการเล่นของเกมส์แนวเดียวกันเพื่อให้ผู้เล่นสนุกมากขึ้น อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรรีบตามไปพิสูจน์พร้อมกันทั้งระบบ iOS และ Android สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมบนช่องทาง Discord ทางการ และ ช่องทางอื่นๆ YouTube, Instagram, Twitter, TikTok, และ Facebook