Tower of God : New world เทคนิคอัพตัวละครจัดเต็มรีดความสามารถ พร้อมรายละเอียดการจัดทีมที่คุณต้องรู้


ได้สนุกกับการตะลุยหอคอยแห่ง Tower of God : New world มาได้อาทิตย์กว่าๆ แล้ว หากใครที่เล่นกันมาตั้งแต่แรกก็น่าจะมาถึงจุดที่เริ่มมีความยากลำบากในการผ่านด่าน เริ่มตึงมือกับการรับมือกับตัวละครในแต่ละด่านแล้ว สำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้มีตัวละครเก่งๆ เราก็ยังมีวิธีที่จะอัพเกรดตัวละครให้สามารถฝ่าฟันหอคอยได้เช่นกัน เราจะสามารถอัพค่าพลังการต่อสู้ให้ตัวละครของเราได้อย่างไรบ้างตามไปดูกันได้เลย


เริ่มแรกกับการอัพเกรด Shinsu Link ระบบอัพเกรดตัวละครรูปแบบใหม่ ที่จะเป็นการ เพิ่มเลเวล และ Limit Break ให้กับตำแหน่งที่ใช้ในการวางตัวละครในทีม ซึ่งมีข้อดีคือเราไม่ต้องกังวลกับการเสียทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละครที่เราไม่ได้ใช้ในอนาคต แถมเมื่อเราได้ตัวละครที่ต้องการมาก็สามารถนำมาใส่ทีมได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งปั้นตัวละคร


ระบบไอเทมสวมใส่ ที่จะมี 4 ชนิด ให้เราได้หาไอเทมมาสวมใส่ ยิ่งเป็นของระดับสูงก็ยิ่งช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละครของเราได้สูงขึ้น ซึ่งไอเทมแต่ละชิ้นจะ สามารถตีบวก เพิ่มความแข็งแกร่งให้สูงขึ้นไปอีก สิ่งที่หลายคนยังไม่ทราบคือไอเทมสวมใส่สีม่วงขึ้นไป จะมีธาตุของอุปกรณ์ แต่ละชิ้นด้วย หากหามาใส่ได้ ครบเซ็ตจะเพิ่มพลังให้ตัวละคร ของเราได้อย่างมาก นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เฉพาะของตัวละครแต่ละคนที่จะได้รับเมื่อระดับ Proficiency จนถึง ระดับ 10 ถือเป็นอีกระบบที่เสริมแกร่งให้ตัวละครได้อีกมาก


การเพิ่มค่า Proficiency ที่จะเป็นค่าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเรานำตัวละครตัวนั้นไปลงดันเจี้ยน หรือ เล่นในโหมดต่างๆ ก็จะยิ่งเพิ่มระดับให้สูงขึ้น หรือจะใช้สมุดเพิ่มเลยก็ได้ โดยในแต่ละระดับจะช่วยเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละคร สลับกับการให้เพชรเราไปใช้ แถมเมื่อเราเพิ่มระดับได้จนถึงขั้น 10 ก็จะเป็นการปลดล็อค อุปกรณ์เฉพาะของตัวละครได้ด้วย


การเพิ่มค่า Rapport น่าจะเปรียบได้กับค่าความสนิท ซึ่งเราจะเพิ่มค่านี้ได้ด้วยการให้ของขวัญแก่ตัวละคร โดยแต่ละคนอาจมีของที่ชอบไม่เหมือนกัน เราควรเก็บของขวัญให้กับตัวละครที่ชื่นชอบของชิ้นนั้น เพื่อความคุ้มค่า เมื่อเพิ่มความชอบได้ถึงระดับค่าสถานะให้ตัวละคร สลับกับการให้เพชรเราไปใช้ได้เช่นกัน


การปลด Limit Break เพื่อ เพิ่มเลเวล Skill เมื่อสุ่มตัวละครตัวไหนมาได้ซ้ำ เราจะสามารถนำมาปลด Limit Break ให้ตัวละครตัวนั้นได้ ซึ่งก่อนจะ Limit Break เราจะต้องเลือกว่าอัพเกรดให้กับ Skill ไหนได้เลยไม่ต้องลุ้น ซึ่งเราสามารถปลด Limit Break ได้หลายครั้งยิ่งปลดมากยิ่งเก่งมาก


ระบบ Archive แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้ต้องการแต่เมื่อ สะสมครบเซ็ต จะช่วยพวกเขาจะ เพิ่มความสามารถให้ทีมตัวละครที่เราใช้ ถึงจะสุ่มได้ตัวละครที่เราไม่ได้ใช้งาน ก็ยังมีประโยชน์ต่อทีม ยิ่งอัพดาวเพิ่มก็ยิ่งเพิ่มค่าความสามารถได้มากขึ้นด้วย


การจัดทีมตัวละคร
ตัวละครสายไหนควรอยู่ตำแหน่งไหน หลายคนอาจจะยังงงกันอยู่ ว่าเราควรจะวางตัวละครแบบไหนไว้ตำแหน่งไหน เริ่มจากการตำแหน่ง กลางหน้า เหมาะสำหรับตัวละครสายแทงค์หลักที่เน้นที่ความหนาขั้นสุด ซ้ายหน้า และ ขวาหน้า เหมาะกับตัวละคร 2 สาย อย่าง สายวอริเออร์ และ แทงค์ที่อาจจะไม่หนามาก หลังซ้าย และ หลังขวา เหมาะกับเหล่าสาย ตีไกล, เมจ, สนับสนุน และ แอสซาซิน ที่ส่วนใหญ่จะมีเลือดน้อยตัวบาง ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น อาจมีการจัดทีมแบบอื่นๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับตัวละครที่มี และ แผนที่เลือกใช้


จำนวนธาตุตัวละครในทีมเสริมพลังให้ทีมสูงขึ้นได้ เมื่อมีตัวละครธาตุเดียวกันตั้งแต่ 3 ตัวละคร ขึ้นไป จะเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละครในทีมได้อย่างมาก โดยหากมีตัวละคร ธาตุเดียวกัน 3 ตัวละคร จะเพิ่ม HP 5%, ATK 5% หากมีตัวละคร ธาตุหนึ่ง 3 ตัวละคร ธาตุหนึ่ง 2 ตัวละคร จะเพิ่ม HP 10%, ATK 10% หากมี 4 ตัวละคร จะเพิ่ม HP 13%, ATK 13% หากมี 5 ตัวละคร จะเพิ่ม HP 15%, ATK 15%


Tower of God: New World เกมส์มือถือใหม่สะสมตัวละครที่เน้นการลดจุดด้อย ในการเล่นของเกมส์แนวเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นสนุกมากขึ้น ตามไปลองบน iOS และ Android ได้แล้ว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมบนช่องทาง Discord ทางการ และ ช่องทางอื่นๆ YouTube, Instagram, Twitter, TikTok, และ Facebook