พรีวิว Grand Cross: Age of Titans เกมส์มือถือใหม่ MMO RTS แห่งอนาคตจาก เน็ตมาร์เบิ้ล เตรียมให้พร้อมก่อนเปิดแกรนด์ลันช์ 9 ส.ค. นี้


เมื่ออาณาจักรสกายนาถูกรุกรานโดยกองทัพเคออส ทำให้เราต้องอัญเชิญเหล่าผู้กล้ามาสู่โลกของ Grand Cross: Age of Titans เกมส์มือถือแนววางกลยุทธใหม่ ที่มี เนื้อเรื่องแบบจริงจัง ให้เราได้ติดตาม กราฟิกที่สวยงามเกินคาด พร้อมด้วยการ เพิ่มเติมระบบ ที่ช่วยสร้างสีสันต์ที่แตกต่างให้กับเกมส์แนว กลยุทธ สร้างเมือง สร้างกองทัพ พร้อมออกผจญภัยในโลกต่างมิติเพื่อช่วยเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรสกายนา ฟื้นฟูอาณาจักร และ ขับไล่กองทัพเคออส พร้อมกันทั่วโลกในรอบ แกรนด์ลันช์ 9 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้


Grand Cross: Age of Titans เกมส์มือถือใหม่แนว MMO RTS ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Netmarble F&C ที่มีการสร้างเนื้อเรื่องที่จริงจังน่าติดตามเมื่อ อาณาจักรสกายนา ถูกกองทัพเคออสรุกราน ตามตำนานได้กล่าวว่าผู้กล้าจะถูกอัญเชิญมากอบกู้ เนื้อเรื่องหลักจะกล่าวถึง มีโอ และ ยูจิน เป็นผู้ที่ถูกเชิญมายังทวีปสกายนามาพบกับ เดสทินา เจ้าหญิงของอาณาจักร เราจะต้องสร้างกองทัพที่แข็งแกร่งร่วมกับเหล่าอัศวิน เพื่อ ขับไล่เคออส ออกจากอาณาเขตที่ถูกยึดไป เมื่อทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี เรากลับได้พบว่าทางฝั่งของเคออสเองก็มีผู้ถูกเลือกที่ถูกอัญเชิญมาจากต่างโลกด้วยเหมือนกัน ทำให้เราต้องออกตามล่าหาความจริงของโลกนี้อีกครั้ง


ระบบการสร้างเมือง ที่คุ้นเคยแต่แตกต่าง เช่นเดียวกับเกมส์ในสายเดียวกันที่เราได้สร้างเมือง โดยการสร้างอาคารชนิดต่างๆ แต่แทนที่จะมีแต่ อาคารทางการทหาร ที่ใช้เพื่อสร้างทหาร ทำการวิจัย เก็บเสบียง เท่านั้น ยังมีการเพิ่มอาคารชนิดที่ใช้เพื่อ การตกแต่ง ให้อาณาจักรของเราสวยงามอย่างใจที่มีทั้ง น้ำพุ อาคาร สวนดอกไม้ ที่เราสามารถเลือกสร้างเพื่อให้เกิดอาณาจักรที่งดงามตามแบบที่เราต้องการ เราสามารถขยายพื้นที่เมือง ได้ด้วยการบุกโจมตีกองทัพเคออสตามจุดต่างๆ เพื่อยึดคืนดินแดนของอาณาจักร จะค่อยๆ เผยถึงความงดงามในอาณาจักรก่อนที่จะถูกโจมตี โดยแผนที่จะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องที่เราเล่นถึงในเวลานั้น


การสร้างกองทัพ ผู้เล่นจะต้องสร้างอาคารที่จำเป็นเพื่อสร้างกองทหารทั้ง ทหารราบ, พลธนู, ทหารม้า และ วิศวกรการต่อสู้ ซึ่งทหารแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างไป เมื่อเราเล่นไปหลายด่านจำเป็นต้องเลือกทหารที่เหมาะสมกับแผนที่ และ สภาพของแผนที่ที่เราต้องเจอ โดยในแต่ละกองทัพจะต้องมี อัศวินหลัก ที่จะเป็นผู้นำทัพที่มีความสำคัญทั้งการใช้ Skill ที่ช่วยให้เราได้เปรียบมาก นอกจากนั้นอัศวินแต่ละคนยังมี Talent ที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับทหารบางประเภท ขึ้นกับอัศวินคนนั้นว่าเขาถนัดร่วมทีมกับทหารแบบไหน


การต่อสู้ผ่านด่าน เน้นกลยุทธมากขึ้น ในแต่ละด่านเนื้อเรื่องเราจะต้องเลือก อัศวินที่เหมาะสม ร่วมกับทหารที่ร่วมทัพที่จะต้อง เหมาะสมกับทั้งพื้นที่ และ Talent ของอัศวิน ไม่เพียงเท่านั้นเราจะต้องดูว่าทหารอื่นที่อยู่ในแผนที่นั้นมีอะไรแล้วบ้าง ขาดทหารประเภทไหน นอกจากนั้นยังมีทหารขนาดยักษ์ที่เรียกว่า ไททัน ซึ่งถือเป็นกำลังหลักให้กับทัพของเราได้อย่างดี ซึ่งเราสามารถอัพเกรดในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครได้ด้วย


องค์ประกอบในแผนที่ World ที่หลากหลาย ในฉากแผนที่โลกจะมีทั้ง มอนส์เตอร์ หลากหลายชนิด ให้เราออกล่าเพื่อรับของรางวัลทั้ง ทรัพยากร ตัวเร่งเวลา และ อื่นๆ ยิ่งท้าทายกับมอนส์เตอร์เลเวลสูงยิ่งได้ของตอบแทนที่ดีตาม แหล่งทรัพยากรที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ไม้ หิน ทอง มีให้เราได้ส่งกองทัพไปประจำการเพื่อรับทรัพยากรได้อย่างมาก ป้อมปราการมอนส์เตอร์ ที่เราสามารถร่วมทีมกับผู้เล่นในกิลด์เดียวกันเพื่อบุกโจมตี ของรางวัลที่ได้รับรองว่าไม่ควรพลาด นอกจากนั้นยังมี อาคารบางชนิด ที่ตั้งอยู่ในแผนที่ และ สามารถยึดครองเพิ่มอาณาเขตยึดครองให้กิลด์ของเราได้อีกด้วย


เป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งเราจะต้องทำ การขยายดินแดน ของเราเพื่อเตรียมรับศึกในการ ยึดครองปราสาท ที่อยู่ตรงกลางแผนที่โลก ซึ่งถือเป็นจุดหมายสูงสุดที่ทุกคนตั้งเป้าไว้ ซึ่งก่อนหน้านั้นเราต้องเลือกจุดที่ตั้งของเราให้เหมาะสม และ ค่อยๆ ขยายอาณาเขตเข้าสู่กลางแผนที่ เพื่อเสริมความได้เปรียบเมื่อถึงช่วงการยึดครองปราสาท


ระบบสงครามที่หลากหลาย ให้เราได้สนุกในหลากหลายรูปแบบทั้ง ด่านแบบ Single Player, World, การยึดครอง, สงครามปราสาท และ สงครามเซิร์ฟเวอร์ vs. เซิร์ฟเวอร์ ยิ่งเป็นสงครามที่ใหญ่ขึ้นก็จะยิ่งสนุกไปกับการวางแผนกลยุทธที่ลึกซึ้งได้ยิ่งขึ้น ใครชอบวางแผนได้สนุกกันเต็มที่แน่นอน


GRAND CROSS: AGE OF TITANS พร้อมเปิดให้คุณได้สัมผัสความสนุกในรอบ Grand Launch ให้ผู้เล่นทั่วโลกได้สัมผัสกันในวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ใครชื่นชอบการวางแผน ตีเมือง ยึดปราสาทไม่ควรพลาด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Forum ทางการเว็บไซต์, Discord, Instagram, YouTube และ Facebook