รีวิว Grand Cross : Age of Titans เกมส์มือถือใหม่ MMO RTS เนื้อเรื่องแนวอนิเมะต่างโลก เปิดให้บริการในไทยแล้วทั้ง iOS, Android และ PC


ได้เวลาไปสัมผัสเกมส์มือถือใหม่ Grand Cross : Age of Titans กับเกมส์แนววางแผนที่มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของ กราฟิก และ เนื้อเรื่อง ที่ถูกพัฒนามาอย่างดี รวมถึงการเพิ่มในส่วนของเทคนิคในการวางแผนที่มีรายละเอียดมากขึ้น พร้อมความสนุกหลากหลายรูปแบบที่ถูกเพิ่มเติมจากการเล่นในแบบเดิม ใครที่หลงไหลเกมส์มือถือแนวสร้างเมือง สร้างกองทัพตีเมือง ไม่ควรพลาดที่จะตามไปสนุกกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS, Android และ PC


ระบบเนื้อเรื่อง ที่ถูกสร้างออกมาอย่างน่าติดตามด้วยโครงเรื่องแนว ผจญภัยต่างโลก ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นการต่อสู้บน โลกแห่งสกายนา ที่ได้ปะทุขึ้นจากการบุกรุกของ กองทัพเคออส ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเรื่องราวอันน่าประทับใจผ่านตัวละครหลักอย่าง มีโอ และ ยูจิน ผู้ที่ถูกเชิญมายังทวีปเพื่อพบกับ เดสทินา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรสกายนา ร่วมขยายอาณาเขต รวมไปถึงรับ ผู้กล้า, ไอเทม, สิ่งก่อสร้างสำหรับตกแต่ง และอื่น ๆ เพื่อขับไล่เคออสออกจากอาณาจักร!


ระบบการต่อสู้ ที่มีการวางแผนได้ลึกขึ้น ภายในเกมส์ Grand Cross : Age of Titans จะมีทั้งการต่อสู้ในหลายรูปแบบตั้งแต่ สเตจ Single Player ที่จะเป็นการลุยด่านเนื้อเรื่องโดยเราต้องเลือก ผู้กล้า พร้อมทหารที่เราสามารถนำมาร่วมทัพทั้ง ทหารราบ, พลธนู, ทหารม้า และ วิศวกรการต่อสู้ ทหารแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างไป ในด่านหลังๆ จะมีพื้นที่ หรืออุปสรรค ที่แตกต่างกันไป การเลือกทหารให้เหมาะสมจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้เราชนะได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีการเสริมทัพด้วยเหล่า ไททัน ทหารขนาดยักษ์ที่ช่วยในการรบได้เป็นอย่างดี


การต่อสู้ในแผนที่โลก ที่มีความแตกต่าง โดยปรกติในแผนที่โลกจะมีสิ่งต่างๆ ให้เราเข้าโจมตีทั้ง มอนส์เตอร์, สถานที่ฟาร์มทรัพยากรชนิดต่างๆ แต่ในโลกแห่งนี้จะมี หอคอย, ประตูเมือง และ ปราสาทใหญ่ ที่เราสามารถเข้ายึดครองได้ โดยเราจะได้เห็นความแตกต่าง ในการต่อสู้อย่างการ ส่งทหารออกไปตั้งทัพรอ ในแผนที่ แล้วค่อยส่งทัพนั้นไปโจมตีทั้ง มอนส์เตอร์ แหล่งทรัพยากร อาคารต่างๆ หรือแม้แต่เมืองของผู้เล่นอื่น ทำให้เราสามารถจัดลำดับในการโจมตีได้อย่างง่ายดาย


ผู้กล้า ปัจจัยแห่งชัยชนะที่ต้องเข้าใจ ผู้กล้าแต่ละคนนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันทั้งความชำนาญในการบัญชาการทหารที่แตกต่างกัน โดยผู้กล้าจะมี Skill และ Talent ให้เราได้เลือกเพิ่มเลเวลซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถทางด้านต่างๆ ให้กับกองทัพ ซึ่งเราจะรู้ได้ว่าผู้กล้าคนไหนเหมาะกับหน้าที่ใดได้มีการแจ้งรายละเอียดอย่างชัดเจนด้วย # ที่จะบอกลักษณะเด่นของผู้กล้าคนนั้น


ระบบการเล่นเสริมหลากหลาย นอกจากการลุยด่านเพื่อเปิดพื้นที่เพิ่ม การผจญภัยในแผนที่โลก ยังมีระบบพิเศษอย่าง บันทึกเหตุการณ์อาณาจักร, Arena, เรดสหพันธ์ และ การแข่งขันอาณาเขต ทำให้ในช่วงสะสมกองทัพ ของเรามีอะไรให้ทำมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบ สงครามเซิร์ฟเวอร์ vs. เซิร์ฟเวอร์ ที่รอให้เหล่าผู้แข็งแกร่งในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ ได้มาเจอกัน


ระบบการสร้างเมือง ที่ไม่ได้มีแค่ อาคารทางการทหาร แต่จะมีใน ของตกแต่ง มาให้เราสร้างด้วย ซึ่งจะมีหลากหลายธีมให้เราได้เลือกนำมาตกแต่งเมืองของเราให้สวยงามในแบบที่เราต้องการ ไม่เพียงแต่เติมเต็มคนที่ชื่นชอบการสร้างเมืองให้สวยงามเท่านั้น ยังมีบางกิจกรรมที่จะเป็นการจัดคะแนนเพื่อแข็งขันรับรางวัลได้อีกด้วย


เรียกได้ว่าใน Grand Cross : Age of Titans นั้นจะให้เราได้พบกับระบบการเล่นแนวสร้างเมืองที่คุ้นเคย แต่มีการเพิ่มรายละเอียด เพิ่มระบบที่น่าสนใจมากขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมส์ได้มากขึ้น และ หลากหลายความสนุกขึ้นด้วย ตามไปร่วมกอบกู้อาณาจักรสกายนาไปพร้อมกันได้แล้วทั้ง iOS, Android และ PC ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Forum ทางการเว็บไซต์, Discord, Instagram, YouTube และ Facebook