[Tip]อยากล่าเก่งต้องรู้ ทริคๆดีในการเล่น Monster Hunter Now ให้ไวกว่าเพื่อนนนน~

ตั้งแต่ Monster Hunter Now ได้เปิดให้บริการในไทย นักล่าไทยก็เริ่มล่ามอนสเตอร์อย่างเอาเป็นเอาตายทีเดียว ซึ่งสังเกตุจากหลายๆสถานที่จะเจอนักล่ามากหน้าหลายตาคอยล่ามอนสเตอร์อยู่เนื่องๆ ซึ่งถ้าถามว่าไรเตอร์รู้ได้ยังไง ก็เนื่องจากเกม Monster Hunter Now สามารถตั้งปาร์ตี้ล่ากับเพื่อนๆหรือนักล่าใกล้เคียงได้น่ะสิ และวันนี้เราก็จะมาแนะนำการล่ากับเพื่อนๆรวมถึงทริคที่ทำให้ HR ขึ้นไวๆ สู้กับมอนสเตอร์ได้ดีขึ้น นักล่ามือใหม่หรือนักล่ามือฉมังก็ห้ามพลาดล่ะ

[TIP] Monster Hunter Now

  • การตั้งปาร์ตี้ล่ามอนสเตอร์กับนักล่าที่อยู่ใกล้ เมื่อเจอมอนสเตอร์จะมีคำสั่งให้เลือก 2 อย่างคือ [Solo hunt],[Hunt with nearby hunters] ซึ่งระบบจะแสดงว่ามีนักล่าใกล้ๆอยู่กี่คน ถ้าเราเลือก Hunt with nearby hunters เราจะสร้างปาร์ตี้ และรอให้นักล่าคนอื่นๆมา Join ห้องเรา เมื่อพร้อมแล้วก็ไปล่าพร้อมๆกัน (มอนสเตอร์เลือดเพิ่มนะ)

  • การเข้า Join กับปาร์ตี้อื่นก็เช่นเดียวกัน หากในขณะที่เรากำลังเดินทางอยู่มีปุ่ม Join hunt! ก็สามารถกดเข้าไปร่วมแจมได้เหมือนกัน ส่วนมอนสเตอร์ใน Urgent Quest ให้ใครช่วยไม่ได้ต้องผ่านด้วยตัวเอง

  • สามารถสร้าง QR code ในการสร้างปาร์ตี้ได้ โดยเราต้องปาเพนท์บอลใส่มอนสเตอร์ก่อน จากนั้นกดล่ามอนสเตอร์จากช่อง Pintball เลือก Hunt together using OR code ซึ่งจะแสดง QR code ให้นักล่าคนอื่นๆแสกนร่วมปาร์ตี้กันได้

  • ค่า Hunter Rank ได้จากการล่ามอนสเตอร์ขนาดใหญ่และทำเควส และวิธีที่ขึ้นเร็วที่สุดก็คือทำเควส โดยเควสจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Quest ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องหลัก และ Special เควสประจำวัน จะรีเซตทุกๆเที่ยงคืน
  • การปลดล็อคอาวุธและมอนสเตอร์ใหม่ๆ ได้จากการทำเควสเนื้อเรื่องและเพิ่มค่า HR โดยมอนสเตอร์ใหม่ๆจะมาจากการทำเควสเนื้อเรื่องเรื่อยๆจะมีเควสฉุกเฉิน Urgent Quest ซึ่งอาจจะเจอมอนสเตอร์แบบใหม่ๆ และสำหรับมอนสเตอร์ดาวสูงๆ ก็มาจากการผ่านเควสเนื้อเรื่องเช่นกัน โดยจบ Chapter 4 จะได้สู้กับมอนสเตอร์ 3 ดาว ซึ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีกระดับ

  • การเลือกอาวุธ แนะนำให้เลือกอาวุธที่ถนัดที่สุด ซึ่งแต่ละอาวุธจะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน โดย [ดาบโล่]โจมตีได้ถี่ คล่องตัวและป้องกันได้ ,[ดาบใหญ่]ฟันแรง ชาร์จได้รุนแรงมากแต่ไม่คล่องตัว ,[ค้อน]ทุบใส่หัวทำให้มึนได้ และชาร์จได้ [ดาบคาตะนะ]ฟันได้รวดเร็ว สามารถตั้งท่าฟัน(กดค้าง)เพื่อเพิ่มเกจโจมตีได้ ส่วนอาวุธอื่นๆไรท์เตอร์ยังไม่ได้ลอง
  • เกมนี้ไม่มี Stamina แต่ถูกจำกัดด้วย HP ของนักล่า หากนักล่าบาดเจ็บจน HP เหลือน้อยกว่า 30% จะไม่สามารถออกล่าได้ ซึ่ง HP จะค่อยๆฟื้นฟูขึ้นมาเอง หรือใช้ Potion
  • มี Potion แจกฟรีวันละ 5 ขวด ใช้อย่างประหยัด เพราะต้องเสียเงินซื้อ Paintball ก็เช่นกัน เพราะเงิน Zenny ใช้ในการอัพเกรดและสร้างอุปกรณ์เท่านั้น
  • จริงอยู่ที่หากฆ่ามอนสเตอร์เร็วๆจะได้ Rank สูง (Rank A ใช้เวลาน้อยกว่า 20 วินาที) ซึ่งมีโอกาสได้รางวัลเยอะขึ้นก็จริง แต่ถ้าไม่โดนโจมตีเลยดีที่สุด เพราะไม่ต้องเสีย Potion ในการฟื้นฟู แต่ระวังเวลาในการล่าครั้งนึงแค่ 60 วินาทีเท่านั้น และถึงแม้จะฆ่ามันไม่ได้ มอนสเตอร์ก็ยังไม่หายไปสามารถเข้าไปสู้ใหม่แก้มือได้

  • ท่าไม้ตายของอาวุธ จะสามารถใช้ได้เมื่อมี Grade 2 ขึ้นไป นอกจากนี้เมื่อใช้ท่าไม้ตายจะเป็นอมตะอีกด้วย
  • สกิลของเครื่องป้องกันจะสามารถใช้ได้ก็เมื่อ Grade 2 ขึ้นไป และอีกสกิลคือ Grade 4  โดยการอัพ Grade จะต้องเพิ่ม LV ให้ถึง 5 แล้วจึง Over Grade ได้
  • หลังจากเจอมอนสเตอร์ 2 ดาว จะปลดล็อคอุปกรณ์ Grade 2 เมื่อสร้างแล้วได้ Grade 2 เลยซึ่งประหยัดในการอัพเกรดมาก

  • การเก็บประเภทแร่-วัตถุดิบ จะแบ่งเป็น 3 พื้นที่  Forest ได้รับสมุนไพรและแมลง , Desert ได้รับกระดูก และ Swamp ได้รับแร่แร่โลหะ แน่นอนว่าการอัพเกรดจะสิ้นเปลืองวัตถุดิบมาก แนะนำให้เลือกอาวุธ และอุปกรณ์ที่ถนัดแล้วเน้นอัพไปให้สุดไปเลย
  • เกราะสามารถมิกซ์กันได้ ซึ่งจะทำให้ได้สกิลดีมาก และยังไม่เปลืองวัตถุดิบจากมอนสเตอร์(เพราะใช้คนละชนิด ทำให้ไม่ต้องพยายามล่าอยู่ตัวเดียว) ซึ่งช่วงแรกแนะนำสกิล Attack ,Defense ,Health ซึ่งจะช่วยล่าช่วงแรกได้ง่ายขึ้น

  • มอนสเตอร์แต่ละตัวมีจุดอ่อนแพ้ธาตุหรือสถานะต่างๆ ซึ่งหากมีอาวุธที่มอนสเตอร์แพ้ธาตุก็จะเล่นง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ลุยเลย แต่หากใครอยากได้ดาบธาตุหรือสถานะที่ใช้ยาวๆซักอย่าง ไรท์เตอร์แนะนำอาวุธสถานะอัมพาต ที่ได้จากมอนสเตอร์ Girros ซึ่งในการต่อสู้ 1 นาทีนี้จะมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะอัมพาตได้ ประมาน 1 ครั้ง ทำให้มีโอกาสตีฟรีได้ 1 รอบ
  • การ Break คือการทำให้ชิ้นส่วนของมอนสเตอร์แตกออกมา ซึ่งบางตัวมีที่ หัว ,ปีก ,ขา ,หาง ฯลฯ หากทำแตกได้จะได้ชิ้นส่วนเป็นโบนัสเพิ่ม สำหรับการตัดหางต้องใช้อาวุธที่มีคมเช่น ดาบโล่ ,ดาบใหญ่ แต่ไม่ต้องห่วงแม้ไม่ตัดหางก็ยังได้ส่วนหางจากการล่าปกติอยู่ การตัดหางได้จะได้โบนัสมากขึ้นเท่านั้น