5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 พ.ค. 2021

ช่วงนี้อาจจะดูเงียบๆ ไปซักหน่อย เกมที่มีมาให้เล่นกันนั้นจะไปทางฟากฝั่งของต่างประเทศเสียมากกว่า แต่ถึงกระนั้่นจากข่าวที่เราทราบมา เกมที่น่าสนใจก็เริ่มเตรียมที่จะเปิดให้ได้เล่นกันในช่วงอาทิตย์ถัดไป และในระหว่างนี้ เกมในอาทิตย์นี้ที่เปิดให้เล่นจะมีเกมไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

Summoners War: Lost Centuria

แม้ว่าเกมนี้จะไม่ใช่เกมใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่มีกระแสแรงที่สุดและยังได้รับความนิยมถล่มทลาย จนเรียกได้ว่าไม่หยิบมาแนะนำกันอีกครั้งเห็นทีก็คงไม่ได้ และในเวลานี้ตัวเกมนอกจากจะมีคนเล่นมาเล่นมากขึ้นแล้ว ยังได้มีอีเวนท์มาให้ได้เล่นกันอีก

แน่นอนว่าทางเรานั้นก็ได้เตรียมบทความแนะนำเกมนี้่มาให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นไกด์ต่างๆ, ตัวละคร Tier list ให้คนเล่นรีโรลหาตัวละคร หรือแม้แต่เทคนิคการเล่นต่างๆ เราเตรียมไว้ให้แล้ว ถ้าคนไหนสนใจ กดค้นหา Tag เกมนี้จากในเว็บไซด์ของเรากันได้เลย

Golf Impact

เกมกอล์ฟอาจเป็นเกมที่แลดูยุ่งยากโดยเฉพาะกับเกมที่เราต้องมานั่งคำนวณมุมตกเอย ดูแรงลม เปลี่ยนไม้ ดูสนาม แต่เกมนี้จะทำให้การเล่นกอล์ฟกลายเป็นเกมที่ง่ายไปเลยเพราะว่าจะเป็นการเล่นแบบแนวตั้งแถมเล่นได้ด้วยมือข้างเดียวอีกด้วย

เอาจริงๆ แล้วเกมจะให้อารมณ์เหมือนพวกเกมแทงสนุ๊กหรือพวกยิงหนังสติ๊กเสียมากกว่าเมื่อดูจากการตควบคุมแล้ว แต่ก็ทำให้ตัดระบบยิบย่อยออกไปได้เยอะมาก ทำให้สามารถโฟกัสได้ไม่กี่อย่าง แต่ถึงเกมจะเล่นง่าย ก็ยังมีระบบแข่งจัดอันดับกับคนเล่นทั้งโลกด้วยนะ

AFK Dungeon : Idle Action RPG

เกม AFK ในอาทิตย์นี้มีเกมที่น่าสนใจที่สุด โดยจะเป็นเกมแนวตั้งที่ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแต่ปล่อยให้ตัวละครทำการโจมตีเอง และที่น่าสนใจก็คือ นอกจากจะมีออโต้สกิลให้ใช้เองแล้ว ตัวละครจะวิ่งไปสู้กับบอสแบบออโต้ได้ด้วยหากว่าคนเล่นกดเปิดไว้

ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้แบบสบายที่สุด ไม่ต้องมานั่งรอ ไม่ต้องมานั่งกดสู้บอส แต่ใช่ว่าเกมจะไม่มีอะไรทำเพราะว่าทุกครั้งที่เข้าเกม คนเล่นจะอะไรให้ทำตลอด ทั้งพาไปลุยดันเจี้ยน ท้าทาย รวมไปถึงการติดตั้ง อัพเกรดต่างๆ เข้าเกมไม่มีคำว่ารอเลยทีเดียว

Maid Master

อาจจะเป็นเกมเล็กๆ เสียหน่อยแต่ก็เป็นเกมที่มีการดีไซด์ออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเหล่าเมด เพราะตัวละครในเกมนี้จะเป็นสาวเมดทั้งหมด (ไม่มีพ่อบ้าน เสียใจด้วย) โดยจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน ซึ่งความน่าสนใจก็คือศัตรูที่มานั้นจะมาเป็นกลุ่มและเยอะด้วย

แม้ว่าตัวละครจะสู้ออโต้แต่คนเล่นจะสามารถล็อคเป้าหมายในการโจมตีได้ และกดจังหวะในการใช้สกิลก็ได้ด้วย และตัวละครแต่ละตัวจะมีการแบ่งสายอาชีพออกมาได้อย่างชัดเจน คนเล่นจึงวางแผนจัดตำแหน่งก่อนเริ่มสู้ได้ ถ้าชื่นชอบเมด เกมนี้คือกเมแนะนำ

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

Errand Saga

เกมแนวจัดทีมตัวละครจากทางเกาหลีอีกเกม โดยเกมนี้จะแตกต่างจากเกมเมดตรงที่ว่าระบบการเลนจะเป็นอะไรที่เบสิคกว่านั้นเยอะ กล่าวคือจะเน้นความง่ายมากกว่าเดิม เอาแค่อัพเกรดตัวละครก็ใช้เงินจิ้มเดียวอัพเกรดแล้ว (แต่อาวุธต้องกดใส่เอง)

ความแตกต่างจากเกมนี้จะทำระบบไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ หากกดใช้สกิลไปแล้วตัวละครไม่ล็อคเป้า คนเล่นจะเสียสกิลไปฟรีๆ ดังนั้นจะต้องคอยระวังให้ดีๆ นอกเหนือจากนั้นคือคนเล่นจะสามารถจัดตำแหน่งตัวละครก่อนเริ่มสู้ได้และมีระบบการเล่นไม่แตกต่างเท่าไหร่

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

อาจจะไม่หวือหวาเท่าไหร่นักสำหรับอาทิตย์นี้เพราะเกมใหม่มักจะเป็นเกมตัวเล็กๆ ซะส่วนใหญ่ ขอให้อดใจรอเอาไว้ เพราะเกมที่สนุกและน่าเล่นกำลังจะมาให้เล่นกันในอาทิตย์ถัดไป ทางเราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะนำเสนอให้ได้อ่านกันเลยทีเดียว